banner

0251 882 0088

Thông Tin Xung Quanh Vấn Đề Hẹp Lỗ Tiểu

Ngày đăng : 12-07-2023 - Lượt xem : 211

  Hẹp lỗi tiểu hay còn gọi là hẹp niệu đạo, đây là bệnh lý khá phổ biến. Nó biểu hiện cho tình trạng viêm nhiễm hoặc một chân thương nào đó ở đường tiết niệu. Sau đây là những thông tin xung quanh vấn đề hẹp lỗ tiểu và biện pháp chữa trị.

   Hình tư vấn bệnh online

Thông tin xung quanh vấn đề hẹp lỗ tiểu

  Lỗi tiểu (niệu đạo) là một cơ quan của hệ tiết niệu có nhiệm vụ quan trọng đó là đưa nước tiểu từ trong cơ thể ra ngoài. Niệu đạo là một đường ống dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài cơ thể.

  Hẹp lỗ tiểu ở nam

  Thường dễ xảy ra hơn ở nữ do đường niệu đạo của nam giới dài hơn và dễ gặp các vấn đề về viêm nhiễm cũng như dễ bị tổn thương hơn. Nếu kéo dài tinh trạng này, có thể dẫn đến các nguy cơ nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt và viêm mào tinh hoàn thậm chí là suy thận. Ngoài ra, bệnh còn ảnh hưởng đến nhu cầu sinh lý ở nam giới, làm giảm ham muốn, xuất tinh sớm, liệt dương thậm chí có thể vô sinh.

  Triệu chứng hẹp lỗ tiểu

  Các triệu chứng hẹp lỗ tiểu có thể là những ảnh hưởng từ nhẹ đến nặng hơn, bao gồm:

  + Lưu lượng nước tiểu yếu và nhỏ giọt, bí tiểu.

  + Tiểu khó, tiểu thắt, đau khi tiểu, tiểu không tự chủ.

  + Lực xuất tinh bị giảm đi.

  + Xuất hiện máu trong nước tiểu và tinh dịch

  + Bàng quang bị căng, chướng do tích nhiều nước tiểu.

  + Cảm giác đau ở vùng chậu.

Thông tin xung quanh vấn đề hẹp lỗ tiểu

Thông tin xung quanh vấn đề hẹp lỗ tiểu

  Biến chứng nguy hiểm do hẹp lỗ tiểu gây ra

  Khi bị hẹp lỗ tiểu mà người bệnh vẫn cố gắng đi tiểu bằng đường niệu trong một thời gian, dần dần sẽ khiến lỗ tiểu bị hẹp hoàn toàn. Sau một thời gian chịu đựng các triệu chứng kể trên, người bệnh sẽ gặp phải một số biến chứng như:

  + Nước tiểu bị ứ đọng ở bàng quang gây ra tình trạng nhiễm khuẩn ngược dòng lên niệu quản, thận.

  + Ứ đọng lâu ngày có thể gây rò rỉ qua tầng sinh môn hoặc da bìu gây nhiễm khuẩn và tạo ổ áp xe, hình thành túi thừa bàng quang để lâu có thể bị suy thận.

  + Xuất tinh sớm, liệt dương, vô sinh.

   Hình tư vấn bệnh online

Phương pháp hỗ trợ điều trị hẹp lỗ tiểu

  Hẹp lỗ tiểu có thể dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm như đã nêu trên. Vì thế, để có thể phòng ngừa và ngăn chặn những nguy cơ đó xảy đến bệnh nhân cần biết được cách điều trị và phòng tránh căn bệnh này.

  Theo đó, bệnh nhân cần thực hiện các bước kiểm tra để các bác sĩ có thể xác định được tình trạng bệnh và đưa ra biện pháp điều trị hợp lý. Một số phương pháp được sử dụng để thăm khám như là khám lâm sàng, chụp X-quang niệu đạo, soi lỗ tiểu,… Sau khi xác định được vấn đề các bác sĩ sẽ thực hiện điều trị hẹp lỗ tiểu bằng các phương pháp như:

  Xẻ lỗ tiểu

  Phương pháp này sử dụng ống soi có gắn vật dụng để trực tiếp cắt đi phần hẹp của lỗ tiểu, một ống soi có gắn lưỡi dao hoặc laser sẽ đi vào ống tiểu để tìm ra phần hẹp. Sau đó sử dụng dao hoặc laser để cắt đi và đặt vào đó một ống thông để thải nước tiểu cho đến khi vết thương lành lại. Sau khi vết thương lành thì ống thông sẽ được lấy ra, thời gian hồi phục của vết thương phụ thuộc vào tình trạng của bệnh nhân.

  Nong lỗ tiểu

  Nong lỗ tiểu là sử dụng các vật dụng như que nong hoặc bóng trên ống thông với kích thước to dần để điều mở rộng phần hẹp. Thủ thuật này thường được sử dụng ở phòng khám để tránh nhiễm trùng. Nhược điểm của phương pháp này là không giải quyết triệt để được bệnh nên phải thực hiện nhiều lần.

Phương pháp hỗ trợ điều trị hẹp lỗ tiểu

Phương pháp hỗ trợ điều trị hẹp lỗ tiểu

  Phẫu thuật tạo hình lỗ tiểu

  Phương pháp này phụ thuộc vào đặc điểm của đoạn hẹp, nếu đoạn hẹp lỗ tiểu ngắn thì có thể phẫu thuật cắt nối hai đầu. Nếu đoạn hẹp dài thì phải sử dụng một tổ chức mô (da, mảnh ghép) để mở rộng đoạn hẹp. Phương pháp này đòi hỏi các bác sĩ thực hiện phải có kinh nghiệm thì mới có thể thực hiện được.

  Ngoại trừ nong lỗ tiểu thì các phương pháp khác đều có nguy cơ gây đau, chảy máu và nhiễm trùng đường niệu đạo. Vì thế, bệnh nhân cần lựa chọn kỹ các cơ sở y tế để có thể chữa trị dứt điểm và đảm bảo an toàn cho bản thân mình.

  Phòng khám Đa Khoa Hồng Phúc từ lâu đã là địa chỉ chữa trị các bệnh lý nam khoa, bệnh xã hội nam giới được giới chuyên môn đánh giá cao và đông đảo bệnh nhân tìm đến khám chữa mỗi năm. Luôn đi đầu trong lĩnh vực học hỏi tiến bộ công nghệ kỹ thuật cao trong điều trị bệnh, cũng như đầu tư kỹ lưỡng vào chất lượng dịch vụ y tế, Hồng Phúc đã đạt được những ưu điểm sau:

      ► Phòng khám sở hữu đội ngũ y bác sĩ giàu chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn.

      ► Tỷ lệ điều trị thành công tại phòng khám lên đến 98%.

      ► Cơ sở vật chất được đầu tư theo mô hình bệnh viện nhỏ, nhiều khu vực chức năng.

      ► Khám chữa bệnh linh hoạt, phù hợp cho bệnh nhân khám trong và ngoài giờ hành chính.

      ► Chi phí khám và hỗ trợ điều trị bệnh hợp lý, không tăng giá ngoài giờ hành chính.

      ► Bảo mật an toàn thông tin cá nhân, không tiết lộ ra ngoài khi bệnh nhân chưa cho phép.

      ► Hệ thống tư vấn 24/24 hỗ trợ giải đáp thắc mắc và đặt hẹn nhanh chóng, chủ động.

  Gọi ngay đến HOTLINE 0251 882 0088 hoặc click vào KHUNG CHAT để được gặp chuyên gia TƯ VẤN MIỄN PHÍ và đặt lịch thăm khám online 24/7.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc