banner

0251 882 0088

Nước Tiểu Màu Đỏ Cảnh Báo Bệnh Lý Nguy Hiểm

Ngày đăng : 25-12-2023 - Lượt xem : 214

  Nếu như trong nước tiểu có hòa lẫn một lượng máu có thể sẽ làm nước tiểu trở thành màu đỏ. Độ đậm nhạt thì tùy vào lượng màu được hòa vào. Nhưng nước tiểu màu đỏ cảnh báo bệnh lý nguy hiểm mà nam và nữ giới không được chủ quan.

Hình tư vấn bệnh online

Nước Tiểu Màu Đỏ Cảnh Báo Bệnh Lý Nguy Hiểm

  Hiện tượng nước tiểu màu đỏ như máu là tình trạng nước tiểu có màu đỏ lơ, hồng nhạt hoặc lẫn các sợi máu đỏ thẫm. Kèm theo triệu chứng nóng rát, thậm chí tiểu buốt...

  Ở mức độ nhẹ chỉ kèm theo sợi máu, mức độ nặng kèm theo cục máu. Một số trường hợp nước tiểu có màu nâu đậm, lắng cặn.

  Khi tiểu ra máu, hầu hết bệnh nhân đều hoang mang, lo lắng, bất an, không biết nước tiểu màu đỏ cảnh báo bệnh lý nguy hiểm nào. Dưới đây là những bệnh lý điển hình có thể gặp ở cả nam và nữ giới.

1. Nhiễm trùng tiết niệu

  Đường tiết niệu liên quan đến các bệnh lý như: thận, tuyến tiền liệt, bàng quang… Khi mắc những bệnh này là do vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể qua niệu đạo và phát triển trong bàng quang.

  Ngoài triệu chứng tiểu màu đỏ bạn còn thấy có triệu chứng kèm theo như tiểu buốt, tiểu rắt, đi tiểu nhiều lần nhưng lượng nước tiểu ít…

2. Phì đại tuyến tiền liệt

  Tuyến tiền liệt nằm ngay dưới bàng quang, bao quanh niệu đạo và có xu hướng phát triển to ra khi nam giới đến tuổi trung niên. Các triệu chứng của phì đại tuyến tiền liệt bao gồm: Tiểu buốt, tiểu rắt, đi tiểu liên tục và thường xuyên...

Nước Tiểu Màu Đỏ Cảnh Báo Bệnh Lý Nguy Hiểm

Nước Tiểu Màu Đỏ Cảnh Báo Bệnh Lý Nguy Hiểm

3. Bệnh về máu

  Các bệnh lý về máu như bạch cầu cao, máu khó đông, hemophilia... là tác nhân dẫn tới hiện tượng nước tiểu màu đỏ. Bệnh thường gặp ở nữ nhiều hơn ở nam giới.

4. Ung thư

  Nếu nam giới mắc các bệnh ung thư như: ung thư tuyến tiền liệt, ung thư thận, ung thư bàng quang… thường cũng sẽ thất có triệu chứng đi tiểu ra máu. Thường người bệnh sẽ thấy có triệu chứng kèm theo như: tiểu đứt quãng, đau ở vùng mạn sườn gần thận, đi tiểu đêm…

5. Viêm, nhiễm trùng thận

  Nguyên nhân gây bệnh thận có thể là do vi khuẩn gây nên. Những loại vi khuẩn này thường tấn công vào thận thông qua nhiều con đường khác nhau.

  Các triệu chứng của bệnh thường giống như nhiễm trùng ở bàng quang. Ngoài ra người bệnh sẽ thấy có các triệu chứng kèm theo như: sốt, đau sườn, đi tiểu nhiều lần, nước tiểu có máu…

  Nước tiểu màu đỏ mà không thăm khám, điều trị đúng cách có thể dẫn tới biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản, chức năng sinh lý... Thậm chí đe dọa tính mạng bệnh nhân.

  Do đó, Khi thấy tình trạng này người bệnh cần bình tĩnh theo dõi những triệu chứng kèm theo và chủ động đến thăm khám bác sĩ ngay để có biện pháp can thiệp xử lý kịp thời.

Hình tư vấn bệnh online

Cách Chữa Nước Tiểu Màu Đỏ Thế Nào?                                

  Nước tiểu màu đỏ là triệu chứng bất thường, do đó Bác sĩ sẽ dựa vào các triệu chứng kèm theo khi bị đi tiểu nước có màu đỏ để chỉ định thăm khám.

  Bạn có thể sẽ cần làm các xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu. Ngoài ra bạn có thể sẽ cần chụp cắt lớp CT, siêu âm thận, nội soi bàng quang, sinh thiết thận… Sau khi có kết quả bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị tình trạng nước tiểu đỏ phù hợp.

  Nếu bạn bị tiểu ra màu đỏ do nguyên nhân sinh lý, thói quen sinh hoạt thì phương pháp điều trị đơn giản, thậm chí không cần phải điều trị. Tuy nhiên nếu do bệnh lý thì cần điều trị càng sớm càng tốt. Tùy từng nguyên nhân gây nước tiểu có màu đỏ mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

  Người bệnh cần lưu ý tuyệt đối tuân thủ theo sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa để việc điều trị được hiệu quả, nên uống nhiều nước mỗi ngày để giúp phòng và điều trị bệnh hiệu quả, không nên mặc quần quá bó sát, nên vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục khi thấy nước tiểu bất thường, ăn uống lành mạnh, sinh hoạt khoa học.

Hình tư vấn bệnh online

Địa Chỉ Hỗ Trợ Chữa Trị Tại Đồng Nai

  Hiện nay, một trong những địa chỉ hỗ trợ thăm khám và hỗ trợ điều trị hiệu quả tình trạng nước tiểu có màu đỏ được nhiều bệnh nhân tin tưởng là Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.

   Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như sau:

    => Là phòng khám tư nhân được cơ quan nhà nước cấp phép hoạt động nên bạn sẽ được thăm khám và chăm sóc chu đáo, không phải xếp hàng chờ đợi hàng giờ hoặc mất thời gian với những thủ tục rườm ra như ở các bệnh viện.

   => Được đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa giỏi, có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và chẩn đoán.

   => Hệ thống máy móc và thiết bị y tế hiện đại, được nhập từ các nước có nền y học tiên tiến như Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan,…Điều này sẽ hỗ trợ thăm khám chính xác và hỗ trợ điều trị hiệu quả hơn.

Địa Chỉ Hỗ Trợ Chữa Trị Nước Tiểu Màu Đỏ Tại Đồng Nai

Địa Chỉ Hỗ Trợ Chữa Trị Nước Tiểu Màu Đỏ Tại Đồng Nai

   => Bạn có thể đặt hẹn thăm khám trước qua hệ thống tư vấn online hoặc tổng đài của phòng khám. Qua đó, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí di chuyển.

   => Chi phí thăm khám hợp lý, được niêm yết đúng với quy định nên bạn sẽ không cần quá lo lắng về chi phí.

   => Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần kể cả lễ, Tết và chủ nhật.

  Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa đến từ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc về tình trạng nước tiểu màu đỏ. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc xung quanh vấn đề này, đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 0251 882 0088 hoặc nhấp vào KHUNG CHAT tư vấn để được hỗ trợ.

Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc