banner

0251 882 0088

Rát Lỗ Tiểu Là Bệnh Gì? Phương Pháp Điều Trị Hiệu Quả

Ngày đăng : 11-07-2023 - Lượt xem : 272

  Rát Lỗ Tiểu Là Bệnh Gì? Phương Pháp Điều Trị Hiệu Quả. Lỗ tiểu là đường đi cuối nhằm dẫn nước tiểu cũng như tinh dịch nam giới ra khỏi cơ thể. Bởi đây là cơ quan luôn hoạt động ngày đêm nên không thể tránh khỏi những viêm nhiễm xuất hiện tại đây. Mời cánh mày râu cùng nhau dõi theo nội dung bài viết sau để biết thêm thông tin nhé.

Hình tư vấn bệnh online

Rát Lỗ Tiểu Là Bệnh Gì?

  Lỗ tiểu có chức năng dẫn truyền nước tiểu, tinh dịch ra bên ngoài cơ thể. Các bộ phận khác của cơ quan sinh dục đều thông với ống tiểu và được phóng thích bởi lỗ tiểu.

  Theo như đánh giá của các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Hồng Phúc, rát lỗ tiểu ở nam là do các nguyên nhân phổ biến sau:

  Viêm niệu đạo:

  Niệu đạo được xem là đường dẫn nước tiểu và tinh dịch phóng thích khỏi cơ thể. Tuyến tiền liệt nằm trên ống niệu đạo có chức năng tiết ra một số chất góp phần tạo nên tinh dịch và nuôi dưỡng tinh trùng.

  Hầu hết, viêm niệu đạo đều do hại khuẩn Streptococcus, khuẩn tụ cầu, vi khuẩn E.Coli gây ra. Thói quen vệ sinh sai cách, thủ dâm, hẹp bao quy đầu, uống rượu bia cũng gây nên bệnh.

  Viêm bàng quang:

  Bàng quang là cơ quan chứa nước tiểu do thận bài tiết ra trước khi đào thải khỏi cơ thể. Nước tiểu vào bàng quang qua niệu quản và ra khỏi bàng quang qua niệu đạo.

Rát Lỗ Tiểu Là Bệnh Gì?

  Viêm bàng quang xuất hiện do quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh “vùng kín” sai cách hay biến chứng từ các bệnh lí khác khiến cho nam giới bị rát lỗ tiểu.

  Viêm tuyến tiền liệt:

  Tuyến tiền liệt là một bộ phận chỉ có riêng ở phái mạnh, nằm phía dưới bàng quang bao quanh đoạn đầu của niệu đạo. Vai trò chính là sản sinh tinh dịch, vận chuyển tinh trùng đồng thời kiểm soát lưu lượng nước tiểu.

  Viêm tuyến tiền liệt là một dạng nhiễm trùng bộ phận tuyến tiền liệt gồm cấp tính và mãn tính. Đây cũng chính là nguyên nhân rát lỗ tiểu mà nam giới thường hay mắc phải.

  Ở một số trường hợp rát lỗ tiểu khi biến chứng nặng sẽ trực tiếp lây nhiễm sâu vào bể thận gây suy thận mãn tính. Tổn thương thận, cần mất nhiều thời gian để chữa trị và tốn rất nhiều tiền để chạy chữa.

Hình tư vấn bệnh online

Phương Pháp Điều Trị Hiệu Quả

  Các chuyên gia cảnh báo những người mắc phải rát lỗ tiểu nên đến ngay các cơ sở y tế vì nếu cứ kéo dài, các cơ quan sẽ suy giảm chức năng và gây ra nhiều nguy hiểm khác như sau:

  Khó tiểu do áp lực tâm lý luôn lo lắng về biểu hiện của mình.

  Ngứa rát kéo dài kể cả ban đêm làm nam giới mất ngủ.

  Mỗi khi tiểu sẽ thấy rát buốt nên nam giới sợ tiểu hoặc nhịn tiểu liên tục.

  Giảm ham muốn tình dục vì mỗi khi đưa “cậu nhỏ” vào “cô bé” thì phần lỗ tiểu sẽ tiếp xúc với dịch nhầy đầu tiên làm rát hơn.

  Chất lượng đời sống, công việc sa sút do không thể tập trung.

  Một số nghiên cứu cho thấy tình trạng rát lỗ tiểu không thể xem thường hoặc đợi tự khỏi mà phải có sự can thiệp y khoa. Dựa trên phác đồ mà các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị rát lỗ tiểu cho nam giới.

Phương Pháp Điều Trị Hiệu Quả

  Điều trị nội khoa

  Đối với trường hợp rát lỗ tiểu bắt nguồn từ những bệnh giai đoạn đầu, chưa xảy ra biến chứng. Các bác sĩ điều trị bằng phương pháp dùng thuốc tây y đặc trị hỗ trợ ngăn chặn viêm nhiễm và giảm nhanh tình trạng đau rát lỗ sáo hiệu quả cao.

  Nếu một số thành phần của thuốc không tương thích với cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ phối hợp liệu pháp đông tây y hỗ trợ điều trị từ bên trong nhằm mang lại hiệu quả đáng kể cho người bệnh.

  Điều trị ngoại khoa

  Điều trị rát lỗ tiểu bằng vật lí trị liệu như Viba ZW – 1001F, sóng ngắn, tia laze, tia hồng quang 3D, sóng không gian nhằm tăng khả năng tuần hoàn máu, nâng cao sức đề kháng (hệ miễn dịch) cho nam giới.

  Nếu phát hiện thấy khối u, sỏi bên trong bàng quang sẽ tiến hành tiểu phẫu để loại bỏ khối u, lấy sỏi ra ngoài để bệnh không phát triển sang ác tính gây ung thư, đe dọa tính mạng nam giới.

  Nếu bạn đang gặp phải tình trạng rát lỗ tiểu, đừng ngần ngại mà hãy nhanh chóng gọi đến HOTLINE 0251 882 0088 hoặc click vào KHUNG CHAT để được gặp chuyên gia TƯ VẤN MIỄN PHÍ và đặt lịch thăm khám online 24/7.

Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc