banner

0251 882 0088

Sưng ngứa niệu đạo ở nam giới

Ngày đăng : 22-10-2017 - Lượt xem : 727

 Bỗng một ngày nam giới cảm thấy sưng ngứa niệu đạo (thường bắt đầu từ lỗ tiểu) nhưng lại không hiểu vì sao? Cảm giác sưng ngứa khó chịu liên tục và kéo dài ở vùng nhạy cảm khiến cho người bệnh không thể tập trung trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày nên tìm hiểu thêm về triệu chứng này sẽ có ích rất nhiều, giúp nam giới kịp thời phát hiện ra các bệnh nam khoa nguy hiểm.

Tổng quan niệu đạo ở nam giới

 Theo các bác sĩ nam khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, đường niệu đạo là đường ống bắt đầu từ lỗ tiểu ở nam giới. Nó đóng vai trò quan trọng trong hệ thống đường tiết niệu khi dẫn nước tiểu từ bàng quang ra bên ngoài cơ thể.

 Ngoài ra, đối với nam giới, niệu đạo còn là con đường vận chuyển tinh dịch ra ngoài trong quá trình xuất tinh. Do đó, khi bị ngứa niệu đạo đồng nghĩa với hệ thống chức năng đường tiết niệu đang gặp trục trặc hoặc mắc một số bệnh lý viêm nhiễm khác.

 Sưng ngứa niệu đạo ở nam giới là dấu hiệu bệnh gì?

 Nhiều trường hợp người bệnh liên hệ đến icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc và chia sẻ, họ thường hay gặp phải dấu hiệu sưng ngứa niệu đạo. Ngoài ra, bệnh nhân còn cảm thấy đau, buốt rát mỗi khi đi tiểu, nước tiểu có màu sẫm và khai nồng, đôi khi tiểu ra máu,... Theo các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ thì sưng ngứa niệu đạo được xem là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nam khoa:

    1. Viêm niệu đạo

 Đây là căn bệnh viêm nhiễm rất thường gặp ở hệ tiết niệu. Bệnh do vi khuẩn, nấm, vi rút tấn công gây ra.

 Biểu hiện chung: Ngoài biểu hiện sưng ngứa niệu đạo, viêm niệu đạo còn có thêm các triệu chứng khác như: lỗ tiểu nổi mụn mẩn đỏ, dịch nhầy ra nhiều và có màu vàng xanh, tiểu nhiều lần trong ngày, đau buốt mỗi khi tiểu tiện,...

 2. Bệnh lậu

 Bệnh lậu thuộc nhóm bệnh xã hội và lây truyền chủ yếu thông qua con đường quan hệ tình dục. Bệnh do song cầu khuẩn lậu gây ra. Sau từ 3 – 5 ngày nhiễm bệnh thì nam giới bắt đầu có những biểu hiện như: tiểu nhiều lần, tiểu buốt rát, sưng ngứa niệu đạo, xuất hiện dịch mủ chảy ra và có mùi hôi.

 Bệnh lậu nếu khi không được hỗ trợ điều trị có thể gây viêm niệu đạo, chít hẹp niệu đạo và hàng loạt biến chứng viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục.

Hình tư vấn bệnh online

 3. Sùi mào gà

 Sùi mào gà là bệnh xã hội do vi rút Human Papilloma gây ra. Sau thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, bệnh sẽ có dấu hiệu như: nổi mụn thịt màu hồng nhạt và có từng sớ từng tép như múi bưởi hoặc sần như mào con gà trên các mô ở bộ phận sinh dục. Lâu dần, các nốt mụn phát triển nhô cao, có gai, liên kết thành mảng to như hoa mồng gà và có màu hồng nhạt.

 Ban đầu, bệnh không có biểu hiện sưng ngứa niệu đạo nhưng khi bệnh để kéo dài sẽ xuất hiện thêm tình trạng lở loét, dịch mủ sẽ gây sưng đỏ và ngứa ngát niệu đạo.

 4. Mụn rộp sinh dục

 Đây là căn bệnh bắt nguồn từ việc quan hệ tình dục không an toàn, ngoài ra còn lây nhiễm thêm qua việc dùng chung đồ cá nhân, tiếp xúc thân mật khác.

 Sau thời gian ủ bệnh từ 3 – 6 ngày, người bệnh bắt đầu có các nốt mụn nước xuất hiện, sưng ngứa lỗ sáo. Các mụn nước xuất hiện khắp các mô của bộ phận sinh dục, lâu ngày sẽ gây ra dịch mủ và lở loét.

Hình tư vấn bệnh online

 Các bác sĩ chuyên khoa cảnh báo về tác hại sưng ngứa niệu đạo:

 Các bệnh lý liên quan đến hiện tượng sưng ngứa niệu đạo đều là những căn bệnh có nhiều biến chứng nghiêm trọng. Mức độ nguy hiểm của nó không chỉ là có khả năng lây nhiễm rất cao cho người khác mà còn gây ra nhiều hệ lụy đến sức khỏe của người bệnh, cụ thể:

 Gây viêm nhiễm ngược dòng: Tình trạng ngứa, viêm nhiễm ở niệu đạo rất dễ dẫn đến lây lan ngược dòng, lây nhiễm sang các cơ quan khác như thận, bàng quang, tuyến tiền liệt,... nếu để tình trạng kéo dài thì người bệnh sẽ rất khó để khắc phục và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm hơn.

 Nguy cơ mắc nhiều bệnh viêm nhiễm: Ngứa niệu đạo nếu không được can thiệp sớm có thể khiến người bệnh mắc nhiều chứng viêm nhiễm nguy hiểm như: viêm thận, bể thận, suy thận; nam giới có thể mắc các bệnh viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn;

  Nếu không may ngứa niệu đạo gây biến chứng viêm nhiễm các cơ quan sinh sản, chúng có thể là tác nhân gián tiếp gây vô sinh – hiếm muộn.

 Ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống: Tình trạng sưng ngứa niệu đạo sẽ khiến cho người bệnh mất tập trung trong công việc, khó khăn khi giao tiếp, dần mặc cảm tự ti hoặc né tránh chuyện “chăn gối”.

 Do đó, ngay sau khi phát hiện dấu hiệu ngứa niệu đạo, bạn hãy liên hệ ngay đến icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để được tư vấn và hỗ trợ phù hợp. Mọi thông tin trao đổi đều được bảo mật!

Hình tư vấn bệnh online

Sưng ngứa niệu đạo phải làm sao?

 Khi phát hiện các dấu hiệu bất thường như sưng ngứa niệu đạo thì nam giới trước tiên cần phải tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và chẩn đoán đúng bệnh. Tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, để hỗ trợ người bệnh hiệu quả nhất thì các bác sĩ sẽ dựa vào từng trường hợp bệnh nhân với mức độ, biểu hiện bệnh khác nhau để đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp.  

   Một số hoạt động thăm khám và hỗ trợ điều trị sưng ngứa niệu đạo tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.

 icon Đối với trường hợp ngứa niệu đạo do sùi mào gà: Các bác sĩ áp dụng phương pháp ALA – PDT với nhiều ưu điểm vượt trội, loại bỏ bệnh hiệu quả, tránh nguy cơ bệnh tái phát, an toàn, nhanh chóng.

 icon Đối với trường hợp ngứa niệu đạo do bệnh lậu: Áp dụng phác đồ hỗ trợ điều trị DHA với các ưu điểm: loại bỏ được gốc vi khuẩn, thời gian hồi phục nhanh, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

 icon Đối với trường hợp ngứa niệu đạo do viêm niệu đạo: Hồng Phúc ứng dụng công nghệ chiếu sóng trị liệu kết hợp thuốc đặc trị giúp diệt khuẩn, tiêu sưng và tăng cường sức đề kháng cho nam giới.

 Để biết thêm chi tiết về các phương pháp hỗ trợ điều trị ngứa niệu đạo nêu trên, các bạn có thể bấm vào tư vấn trực tuyến dưới đây để chia sẻ. Mọi thông tin trao đổi đều được bảo mật!

Hình tư vấn bệnh online

 Các bác sĩ chuyên khoa Hồng Phúc biết rằng, việc thoát khỏi các triệu chứng ngứa rát, khó chịu ở niệu đạo, ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc thường ngày luôn là mong muốn của nhiều người khi không may mắc phải tình trạng này.

 Do vậy, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Hồng Phúc đã không ngừng nỗ lực trong mọi công tác tư vấn, chăm sóc sức khỏe, thăm khám và hỗ trợ điều trị chứng ngứa niệu đạo hiệu quả, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho hàng nghìn ca bệnh.

Hình tư vấn bệnh online

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại:0251 882 0088 -  ZALO:0785720270 

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc