banner

0251 882 0088

Đau Lỗ Tiểu Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Ngày đăng : 12-07-2023 - Lượt xem : 292

  Lỗ tiểu là điểm mở cuối cùng của đường niệu đạo, phần này có chức năng hỗ trợ nước tiểu và tinh dịch thoát ra ngoài dễ dàng. Chính vì phải liên tục làm việc cho nên khó tránh khỏi những tổn thương do nhiễm trùng từ bộ phận này bài tiết ra. Bài viết sau đây chia sẽ đến bạn đọc Đau Lỗ Tiểu Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị hiệu quả mọi người hãy cùng tham khảo.

   Hình tư vấn bệnh online

Đau Lỗ Tiểu Nguyên Nhân Do Đâu

  + Viêm bàng quang:

  Bàng quang (bọng đái) là cơ quan chứa nước tiểu do thận hoạt động bài tiết ra trước khi đào thải ra ngoài cơ thể. Nước tiểu vào bàng quang qua niệu quản và ra khỏi bàng quang qua niệu đạo.

  Viêm bàng quang (nhiễm trùng bàng quang), nhiễm trùng đường tiết niệu xảy ra do quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh “vùng kín” cẩu thả hay biến chứng từ các bệnh lí khác khiến bạn bị đau lỡ tiểu.

  + Viêm tuyến tiền liệt:

  Tuyến tiền liệt là một bộ phận nằm phía dưới bàng quang bao quanh đoạn đầu của niệu đạo. Chức năng chính là sản xuất tinh dịch, vận chuyển tinh trùng đồng thời kiểm soát lưu lượng của nước tiểu. Viêm tuyến tiền liệt (viêm tiền liệt tuyến) là một dạng viêm nhiễm tại bộ phận tuyến tiền liệt bao gồm hai dạng cấp tính và mãn tính. Đây cũng chính là nguyên nhân đau lỗ tiểu mà nhiều người thường mắc phải.

  + Viêm niệu đạo:

  Niệu đạo được xem là ống dẫn nước tiểu và tinh dịch đi ra ngoài. Tuyến tiền liệt nằm trên đường đi của niệu đạo cò chức năng tiết ra một số chất góp phần vào việc tạo nên tinh dịch và nuôi dưỡng tinh trùng.

Đau Lỗ Tiểu Nguyên Nhân Do Đâu

  Đa phần, viêm niệu đạo là do chủng khuẩn Streptococcus, khuẩn tụ cầu, vi khuẩn E.Coli gây nên. Các thói quen như vệ sinh sai cách, thủ dâm, hẹp bao quy đầu, uống nhiều rượu bia cũng tác động đến gây bệnh.

  + Bệnh lậu

  – Bệnh do song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae gây ra. Thời gian ủ bệnh khá ngắn, từ 2 – 6 ngày. Xuất hiện tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu lắt nhắt, tiểu đau, lỗ tiểu tiết mủ có màu xanh kèm với mùi hôi khó chịu, lỗ tiểu ngứa rát, sưng đỏ, đau khi quan hệ và xuất tinh.

  – Ngoài ra, một số triệu chứng chung như sốt, đau cơ, đau bẹn, khó chịu, mệt mỏi.

  + Giang mai

  – Do xoắn khuẩn giang mai gây ra, biểu hiện bệnh xã hội này rất phức tạp và được chia thành các giai đoạn như sau:

  – Giai đoạn 1: Xuất hiện những vết loét có hình tròn hoặc bầu dục, bờ nhẵn, có ranh giới rõ ràng, có màu hồng hoặc đỏ. Những vết loét này là không gây đau, không ngứa, không có mủ.

  – Giai đoạn 2: Cơ thể bắt đầu nổi lên những nốt ban có màu hồng như cánh hoa. Những nốt đào ban này không bong vẩy, ấn vào sẽ biến mất, có thể kèm sốt cao, đau họng, mệt mỏi, sụt cân, đau đầu, nổi hạch, rát lỗ tiểu.

  – Giai đoạn 3: Hay còn gọi là giai đoạn tiềm ẩn. Ở giai đoạn này, giang mai không có bất cứ biểu hiện nào.

  – Giai đoạn 4: Giai đoạn này giang mai đã phát triển rất mạnh, xâm nhập và gây tổn thương nhiều cơ quan như hệ thần kinh, tĩnh mạch, gan, thận, tim vô cùng nguy hiểm.

   Hình tư vấn bệnh online

Cách Điều Trị Đau Lỗ Tiểu Hiệu Quả Hiện Nay

      ► Dùng thuốc đặc trị:

  Đối với những bệnh nhân bị viêm đường tiết niệu do tạp khuẩn, bệnh xã hội ở giai đoạn nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc đặc trị nhằm tiêu diệt vi khuẩn, giảm đau, giảm sưng, tăng cường chức năng hoạt động của thận, giúp đào thải các chất dịch viêm, xác vi khuẩn ra khỏi cơ thể.

  ► Cắt bao quy đầu:

  Chứng ngứa niệu đạo ở nam giới do bệnh lý viêm đường tiết niệu có thể xuất phát từ vấn đề dài, hẹp bao quy đầu, làm tích tụ bựa sinh dục, gây ra viêm nhiễm. Chính bởi vậy, nếu phát hiện nam giới dài, hẹp bao quy đầu thì cần tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu.

Cách Điều Trị Đau Lỗ Tiểu Hiệu Quả Hiện Nay

Cách Điều Trị Đau Lỗ Tiểu Hiệu Quả Hiện Nay

  ► Phương pháp DHA:

  Đối với trường hợp bệnh nhân bị bệnh lậu và chlamydia, phương pháp DHA được áp dụng khi bệnh nặng, có những biến chứng ảnh hưởng đến khả năng sinh lý của nam giới.

  Với phương pháp này, sóng điện cao tần được áp dụng làm phá huỷ ADN của vi khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn, ngăn chặn bệnh trở lại. Đồng thời các dấu hiệu bệnh lý cũng được đẩy lui, phương pháp này còn giúp làm giảm sưng viêm, giảm đau rát, thông đường tiểu,...

  Đa Khoa Hồng Phúc từ lâu đã là địa chỉ chữa trị các bệnh lý nam khoa, bệnh xã hội nam giới được giới chuyên môn đánh giá cao và đông đảo bệnh nhân tìm đến khám chữa mỗi năm. Luôn đi đầu trong lĩnh vực học hỏi tiến bộ công nghệ kỹ thuật cao trong điều trị bệnh, cũng như đầu tư kỹ lưỡng vào chất lượng dịch vụ y tế, Đa Khoa Hồng Phúc đã đạt được những ưu điểm sau:

  + Phòng khám sở hữu đội ngũ y bác sĩ giàu chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn.

  + Tỷ lệ điều trị thành công tại phòng khám lên đến 98%.

  + Cơ sở vật chất được đầu tư theo mô hình bệnh viện nhỏ, nhiều khu vực chức năng.

  + Khám chữa bệnh linh hoạt, phù hợp cho bệnh nhân khám trong và ngoài giờ hành chính.

  + Chi phí khám và hỗ trợ điều trị bệnh hợp lý, không tăng giá ngoài giờ hành chính.

  + Bảo mật an toàn thông tin cá nhân, không tiết lộ ra ngoài khi bệnh nhân chưa cho phép.

  + Hệ thống tư vấn 24/24 hỗ trợ giải đáp thắc mắc và đặt hẹn nhanh chóng, chủ động.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc