banner

0251 882 0088

Sùi mào gà miệng là gì? Có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 19-08-2017 - Lượt xem : 1807

 Sùi mào gà được các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội nhận định là căn bệnh có thể gây bệnh cho mọi người thông qua nhiều con đường khác nhau. Trong đó phải kể đến trào lưu quan hệ tình dục bằng miệng khiến người bệnh lây nhiễm sùi mào gà miệng. Vậy câu hỏi được đặt ra – sùi mào gà miệng là gì? Có nguy hiểm như sùi mào gà ở bộ phận sinh dục và hậu môn không?

Sùi mào gà miệng là gì?

 Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, sùi mào gà hay bệnh mồng gà, mụn cóc sinh dục do loại virus có tên Human Pappilloma (HPV) gây ra. Loại virus này có nhiều chủng khác nhau, nhưng HPV chủng 16,18 được xem là nhân tố chủ yếu gây sùi mào gà miệng và những khu vực khác.

 Những con đường lây nhiễm sùi mào gà nói chung ở người

 Nam giới: thường là do không cắt da quy đầu, bao quy đầu dài, quan hệ tình dục sớm, nhiều bạn tình, dùng chung đồ cá nhân với người bệnh (bàn chải, khăn tắm, bồn cầu,...) hoặc để mầm bệnh tiếp xúc với vết thương hở của bản thân.

 Nữ giới: do vệ sinh kém, viêm âm hộ âm đạo, bộ phận sinh dục thường ẩm ướt, quan hệ tình dục sớm, nhiều bạn tình hoặc với bạn tình đã có nhiều bạn tình, bạn tình nam không cắt da quy đầu, bản thân đã bị suy giảm miễn dịch, truyền máu hoặc có vết thương hở tiếp xúc mầm bệnh.

 Bệnh sùi mào gà có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến nhất là ở nhóm 18 – 35 tuổi với thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng.

 Dấu hiệu nhận biết sùi mào gà miệng

Dấu hiệu nhận biết sùi mào gà miệng

 – Người bệnh sẽ thấy nhiều mụn, u nhú xuất hiện quanh mép, môi, bên trong khoang miệng, vòm họng hoặc nướu răng.

 – Đặc tính của sùi mào gà miệng về cơ bản là những nốt sùi ẩm màu hồng nhạt, mềm với hình dạng nhú gai nhỏ hoặc hạt đĩa bẹt tròn.

 – Đặc biệt sùi mào gà bên trong khoang miệng, nướu răng và vòm họng thường ẩm ướt, trơn trợt với dịch nhớt trên bề mặt.

 – Bệnh nhân cảm thấy ngứa, đau, cảm giác như xuất hiện vật gì lạ bên trong miệng,ăn uống nhai nuốt khó khăn.

 – Thường xuyên cảm thấy đau quanh mép miệng, môi mỗi khi nói chuyện, há to miệng hoặc ngáp, nếu tình trạng bệnh nặng thì dùng tay ấn vào sùi sẽ rỉ ra dịch mủ.

Hình tư vấn bệnh online

Sùi mào gà miệng có nguy hiểm không?

 – Để lâu hoặc hỗ trợ chữa trị không đúng cách, các nốt mụn sùi mào gà miệng bị vỡ, chảy máu và tiết dịch nhầy làm lây lan sang các vùng lân cận gây viêm nhiễm, mất thẩm mỹ khuôn mặt của người bệnh.

 – Để càng lâu về sau thì sùi mào gà miệng càng dễ lây lan sang khắp nơi trên cơ thể.

 – Bệnh khiến người bệnh cảm thấy mặc cảm tự ti, e ngại trong giao tiếp dẫn đến nhiều rào cản trong công việc và cuộc sống hằng ngày.

 – Nghiêm trọng hơn, sùi mào gà ở hậu môn còn có thể trở thành tác nhân gây ung thư vòm họng, gia tăng nguy cơ tử vong ở bệnh nhân sùi mào gà miệng.

 – Đối với phụ nữ mang thai mắc bệnh này sẽ lây lan sang cho trẻ sơ sinh khi sinh thường. Trẻ sinh ra mắc u nhú thanh quản, virus HPV tấn công vào hệ hô hấp có thể làm bé tử vong.

Hình tư vấn bệnh online

Hỗ trợ điều trị sùi mào gà miệng như thế nào để đạt hiệu quả cao?

   Nếu như đang có các dấu hiệu sùi mào gà miệng kể trên thì nên đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám – hỗ trợ điều trị được xem là biện pháp duy nhất. Đặc biệt icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc hiện đang áp dụng phương pháp quang ALA-PDT vào quá trình điều trị và đồng thời nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các bệnh nhân sùi mào gà về độ hiệu quả của nó.

    Nguyên lý hoạt động: người bệnh trước tiên sẽ được xét nghiệm cũng như kiểm tra lâm sàng các vùng chịu tổn thương từ sùi mào gà (bao gồm khu vực nổi sùi hoặc bị lở loét do bệnh). Sau đó bác sĩ sẽ bôi dung dịch chuyên dụng lên và tiến hành chiếu tia ALA-PDT từ 15 – 20 phút vào các vùng da đó. Phương pháp quang ALA-PDT sẽ làm tê liệt các mô tế bào bên trong nốt sùi khiến chúng chết dần và tự rụng xuống.

Ưu điểm nổi bật khi hỗ trợ điều trị sùi mào gà miệng tại Hồng Phúc

   icon Phương pháp quang ALA-PDT hỗ trợ điều trị sùi mào gà miệng một cách nhanh chóng, an toàn, ít đau đớn, ít chảy máu, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh và đặc biệt hạn chế nguy cơ gây sẹo mất thẩm mỹ trên vùng mặt.

 icon Hệ thống trang thiết bị, kỹ thuật công nghệ hiện đại với đầy đủ các công nghệ hỗ trợ điều trị sùi mào gà miệng tiên tiến trên thế giới.

 icon Đội ngũ y bác sĩ phòng khám đều là những vị có trình độ chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm với nhiều năm tu nghiệp trong và ngoài nước.

 icon Phòng khám với môi trường thăm khám – điều trị chuyên nghiệp, thân thiện với quy trình đăng ký thủ tục đơn giản, nhanh chóng và không bắt người bệnh phải chờ đợi lâu.

   icon Hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho các bệnh nhân ở xa có nơi ngủ nghỉ qua đêm

   icon Chỉ định bác sĩ nữ thăm khám giúp chị em phụ nữ không còn thấy mắc cỡ, e ngại

   icon Mức chi phí tại phòng khám luôn được thông báo trước, công khai minh bạch.

   icon Mọi thông tin cá nhân cùng hồ sơ bệnh án của người bệnh đều được bảo mật tốt.

Hình tư vấn bệnh online

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại:0251 882 0088 -  ZALO:0785720270 

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc