banner

0251 882 0088

Sùi mào gà âm đạo – triệu chứng điển hình ở nữ giới

Ngày đăng : 18-08-2017 - Lượt xem : 1866

 Trong số các bệnh xã hội, sùi mào gà được xếp vào nhóm top đầu về độ phổ biến ở nữ giới. Bệnh không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý bệnh nhân và còn đe dọa sức khỏe và chức năng sinh sản, vì thế chị em cần phải được hỗ trợ điều trị sớm. Đặc biệt sùi mào gà âm đạo được các bác sĩ chuyên khoa đánh giá là triệu chứng điển hình ở nữ giới.

Hình tư vấn bệnh online

Sùi mào gà âm đạo – triệu chứng điển hình ở nữ giới

 Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, sùi mào gà hay bệnh mồng gà, mụn cóc sinh dục do loại virus có tên Human Pappilloma (HPV) gây ra. Loại virus này có nhiều chủng khác nhau, nhưng HPV chủng 6,11 là nguyên nhân chủ yếu gây nổi sùi ở bộ phận sinh dục.

 Những yếu tố nguy cơ nhiễm HPV ở nữ đó là do vệ sinh kém, viêm âm hộ âm đạo, bộ phận sinh dục thường ẩm ướt, quan hệ tình dục sớm, nhiều bạn tình hoặc với bạn tình đã có nhiều bạn tình, bạn tình nam không cắt da quy đầu, bản thân đã bị suy giảm miễn dịch, truyền máu hoặc có vết thương hở tiếp xúc mầm bệnh.

 Bệnh sùi mào gà có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến nhất là ở nhóm 18 – 35 tuổi với thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng.

 Thế nào là sùi mào gà âm đạo?

 Sùi mào gà âm đạo thường xuất hiện ở những vị trí như: âm hộ, âm đạo, môi lớn, môi bé, cổ tử cung. Ngoài ra, sùi mào gà cũng có thể xuất hiện ở khoang miệng, nách, kẽ tay, kẽ chân,...

 Sùi mào gà âm đạo ở giai đoạn đầu: người bệnh xuất hiện các nốt sùi nhỏ, mềm và nhô cao dần lên như nhú gai hay dẹt tròn với đường kính từ 1-2 mm, màu hồng nhạt.

 Sùi mào gà âm đạo ở giai đoạn nặng: chúng phát triển thành những gai và liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt chúng mềm nhũn, ẩm ướt, ấn vào nốt sùi có thể rỉ ra giọt mủ.

 Đặc biệt, một số trường hợp nữ giới vệ sinh kém khiến tình trạng các nốt sùi ngày càng tệ hơn, liên kết thành mảng lớn, lở loét và tiết dịch mủ hôi thối.

 Sùi mào gà âm đạo còn có thể xuất hiện ở đâu?

 - Một số trường hợp chị em bị nổi sùi mào gà bao phủ cả bộ phận sinh dục, các nếp gấp vùng bẹn, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn.

 Nguy hại sùi mào gà âm đạo đối với nữ giới

 - Bình thường sùi mào gà không gây đau đớn gì. Trong trường hợp những nốt sùi phát triển to quá có thể gây khó chịu khi đi lại, vận động. Khi bị sang chấn, sờ nắn những nốt sùi mào gà có thể làm chúng bị xây xước, chảy máu hoặc bội nhiễm.

 - Bệnh sùi mào gà ở nữ giới có thể dẫn tới nguy cơ ung thư cổ tử cung, ung thư tử cung, ung thư hậu môn... nếu tiến triển trong một thời gian dài hoặc tái phát nhiều lần. Chị em dễ có nguy cơ sảy thai, đẻ non và em bé sinh ra mắc một số bệnh đường hô hấp, da liễu bẩm sinh.

 Vì vậy chị em phụ nữ không nên chủ quan với bệnh sùi mào gà, hãy đến các trung tâm y tế, phòng khám uy tín để khám và chữa trị khi có bất kì dấu hiệu nào của bệnh.

Hình tư vấn bệnh online

Hỗ trợ điều trị sùi mào gà âm đạo hiệu quả cao tại Biên Hòa - Đồng Nai

   Nếu như đang có các dấu hiệu sùi mào gà âm đạo kể trên thì nên đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám – hỗ trợ điều trị được xem là biện pháp duy nhất. Đặc biệt icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc hiện đang áp dụng phương pháp quang ALA-PDT vào quá trình điều trị và đồng thời nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các bệnh nhân sùi mào gà về độ hiệu quả của nó.

    Nguyên lý hoạt động: người bệnh trước tiên sẽ được xét nghiệm cũng như kiểm tra lâm sàng các vùng chịu tổn thương từ sùi mào gà (bao gồm khu vực nổi sùi hoặc bị lở loét do bệnh). Sau đó bác sĩ sẽ bôi dung dịch chuyên dụng lên và tiến hành chiếu tia ALA-PDT từ 15 – 20 phút vào các vùng da đó. Phương pháp quang ALA-PDT sẽ làm tê liệt các mô tế bào bên trong nốt sùi khiến chúng chết dần và tự rụng xuống.

Ưu điểm nổi bật khi hỗ trợ điều trị sùi mào gà âm đạo

   iconPhương pháp quang ALA-PDT hỗ trợ điều trị sùi mào gà âm đạo một cách nhanh chóng, an toàn, ít đau đớn, ít chảy máu, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

 icon Hệ thống trang thiết bị, kỹ thuật công nghệ hiện đại với đầy đủ các công nghệ hỗ trợ điều trị sùi mào gà âm đạo tiên tiến trên thế giới.

 icon Đội ngũ y bác sĩ phòng khám đều là những vị có trình độ chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm với nhiều năm tu nghiệp trong và ngoài nước.

 icon Phòng khám với môi trường thăm khám – điều trị chuyên nghiệp, thân thiện với quy trình đăng ký thủ tục đơn giản, nhanh chóng và không bắt người bệnh phải chờ đợi lâu.

    icon Hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho các bệnh nhân ở xa có nơi ngủ nghỉ qua đêm

    icon Chỉ định bác sĩ nữ thăm khám giúp chị em phụ nữ không còn thấy mắc cỡ, e ngại

    icon Mức chi phí tại phòng khám luôn được thông báo trước, công khai minh bạch.

 icon Mọi thông tin cá nhân cùng hồ sơ bệnh án của người bệnh đều được bảo mật tốt.
Hình tư vấn bệnh online

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại:0251 882 0088 -  ZALO:0785720270 

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc