banner

0251 882 0088

Chữa bệnh sùi mào gà tại nhà

Ngày đăng : 21-08-2017 - Lượt xem : 1445

 Nhiều người khi mắc bệnh sùi mào gà thường cảm thấy vô cùng hoang mang lo lắng, đồng thời kèm theo cảm giác e ngại ngượng ngùng sợ người khác biết đến. Chính vì vậy đông đảo bệnh nhân thường quan tâm đến cách chữa bệnh sùi mào gà tại nhà. Tuy nhiên như vậy liệu có an toàn không, có hiệu quả không?

Chữa bệnh sùi mào gà tại nhà

 Sùi mào gà do virus HPV gây ra, và được đánh giá là một trong số những căn bệnh xã hội nguy hiểm hàng đầu khi nó có thể dẫn đến nguy cơ ung thư bộ phận sinh dục, lây nhiễm sang những người lân cận xung quanh và cả thai nhi nếu người mẹ đang mang mầm bệnh.

 Phương pháp chữa bệnh sùi mào gà tại nhà phổ biến nhất và được dân gian truyền miệng nhiều nhất đó chính là tỏi.

 Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội cho biết, sở dĩ như vậy là vì trong tỏi có chứa chất kháng sinh allicin có tác dụng diệt khuẩn và chống viêm, nhưng lại thân thiện với các lợi khuẩn sinh sống trong đường ruột và vùng kín. Từ đó, loại gia vị này được cho là một vị thuốc tốt trong việc chữa bệnh sùi mào gà tại nhà cũng như một số bệnh viêm nhiễm khác ở bộ phận sinh dục.

 Chữa bệnh sùi mào gà bằng tỏi như thế nào?

 + Đơn giản nhất là thêm tỏi vào các bữa ăn hằng ngày hoặc ăn tỏi sống kèm theo.

 + Giã nhuyễn tỏi tươi rồi đắp một lượng nhất định lên các vị trí nốt sùi mào gà và dùng băng gạc y tế cố định lại.

 Chữa bệnh sùi mào gà tại nhà bằng tỏi có an toàn, hiệu quả không?

 Các bác sĩ cho biết thêm, nếu dùng đúng lượng thì sẽ có hiệu quả nhất định, có thể đốt nóng và làm rụng nốt sùi mào gà. Tuy nhiên, như thế nào là vừa đủ quả thực là một vấn đề đối với nhiều bệnh nhân vì điều này còn tùy thuộc vào cơ địa, kích cỡ nốt sùi.

 Còn về độ an toàn thì đây không phải là cách chữa bệnh sùi mào gà an toàn do bên trong tỏi còn chứa một lượng sunfur không nhỏ nên người bệnh cần thận trọng, không đắp quá nhiều tỏi băm lên vết thương, tránh tình trạng phỏng da, nếu quá nặng có thể hoại tử.

 + Ngoài tỏi thì người bệnh còn có thể sử dụng sữa chua, nấm hương. Tuy nhiên, 2 phương pháp chữa bệnh sùi mào gà tại nhà này không được đánh giá cao và cũng không nhiều người nói đến như tỏi.

 Có nên chữa bệnh sùi mào gà tại nhà?

    Theo các bác sĩ chuyên khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, bên cạnh điểm cộng là nguyên liệu dễ tìm hoặc cách thức đơn giản, người bệnh có thể thực hiện chữa sùi mào gà ra thì chúng thật sự còn nhiều hạn chế:

    - Hiệu quả không cao nhưng đòi hỏi thời gian điều trị kéo dài.

    - Dễ gặp các biến chứng nguy hiểm hoặc bệnh tình trở nên phức tạp nếu không dùng đúng cách hoặc thiếu sự giám sát của bác sĩ.

   Chính vì lẽ đó, thay vì tự ý hỗ trợ điều trị sùi mào gà thì người bệnh được khuyên nên đi đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám kiểm tra kĩ lưỡng. Như vậy các bạn vừa có thể tiết kiệm không ít thời gian, công sức và chi phí. 

         Đang phân vân không biết lựa chọn ở đâu tại Biên Hòa - Đồng Nai? Nhấp ngay vào đây để hẹn khám gặp bác sĩ chuyên khoa!

Hình tư vấn bệnh online

Mọi thông tin các nhân của bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối!

Đi đến cơ sở y tế chuyên khoa thay vì chữa bệnh sùi mào gà tại nhà

 Nắm bắt tâm lý chung của bệnh nhân là thường ngại ngùng, che giấu bệnh không muốn nhiều người biết đến, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đã thành lập chuyên khoa bệnh xã hội không chỉ hỗ trợ điều trị cho mọi người mà còn áp dụng những chính sách đặc biệt giúp người bệnh vượt qua tâm lý mắc cỡ ban đầu, thoải mái hơn trong quá trình hỗ trợ điều trị sùi mào gà.

 Những chính sách chuyên nghiệp và hướng đến bệnh nhân

 Mọi chi tiết trao đổi, thông tin bệnh nhân đều được icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc bảo mật.

 Mô hình thăm khám ‘1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 y tá’ tạo môi trường riêng tư, giúp người bệnh thoải mái trình bày tình trạng bệnh của bản thân.

 Các trường hợp chị em phụ nữ sẽ được bác sĩ nữ thăm khám – hỗ trợ điều trị sùi mào gà.

 Phòng khám đầu tư hệ thống trang thiết bị, phòng chữa trị, máy hỗ trợ xét nghiệm và điều trị hiện đại, tiên tiến.

 Hỗ trợ nơi ngủ lại miễn phí cho các bệnh nhân ở xa.

 Phương pháp ALA-PDT hỗ trợ điều trị sùi mào gà hiệu quả cao

 Nguyên lý hoạt động: người bệnh trước tiên sẽ được xét nghiệm cũng như kiểm tra lâm sàng các vùng chịu tổn thương từ sùi mào gà (bao gồm khu vực nổi sùi hoặc bị lở loét do bệnh). Sau đó bác sĩ sẽ bôi dung dịch chuyên dụng lên và tiến hành chiếu tia ALA-PDT từ 15 – 20 phút vào các vùng da đó. Phương pháp quang ALA-PDT sẽ làm tê liệt các mô tế bào bên trong nốt sùi khiến chúng chết dần và tự rụng xuống.

    Đối tượng áp dụng: phương pháp này có thể áp dụng cho tất cả giai đoạn và kích cỡ của sùi mào gà.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại:0251 882 0088 -  ZALO:0785720270 

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc