banner

0251 882 0088

Những Điều Cần Biết Về Nhiễm Trùng Đường Tiết Niệu

Ngày đăng : 02-03-2022 - Lượt xem : 293

  Nhiễm trùng đường tiểu là một bệnh lý xảy ra ở cả nam giới và nữ giới, khi nam giới mắc bệnh thường điều trị khó hơn do tâm lý chủ quan và sự thờ ơ đối với các triệu chứng bệnh. Bệnh không những ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày mà còn gây nên nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm khác. Vậy Những Điều Cần Biết Về Nhiễm Trùng Đường Tiết Niệu là gì? Mời quý bạn đọc cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết sau đây.

   Hình tư vấn bệnh online

Những Điều Cần Biết Về Nhiễm Trùng Đường Tiết Niệu

  Nhiễm trùng đường tiết niệu rất đa dạng về hình thức gây tổn thương, chủ yếu nằm ở nguyên nhân gây bệnh. Đa phần nam giới đều có nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiết niệu nếu không phòng tránh đúng cách. Một số nguyên nhân gây nên vnhiễm trùng đường tiểu:

  ♦ Do sự tấn công của vi khuẩn E. Coli, tụ cầu khuẩn, nấm gây ra. Chúng xâm nhập vào cơ thể qua hậu môn rồi lan qua đường tiểu gây nhiễm trùng đường tiết niệu.

  ♦ Do vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ sau khi đi tiểu, trước và sau khi quan hệ… tạo điều kiện cho các vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào và gây nhiễm trùng đường tiết niệu.

  ♦ Do mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt, sỏi thận, hẹp niệu đạo, hoặc do mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục (bệnh lậu, sùi mào gà…)

  Nam giới để nhận biết bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu cần chú ý đến những dấu hiệu sau:

  ➪Đi tiểu khó, bệnh nhân cảm thấy việc đi tiểu gặp rất nhiều rắc rối, hầu như đi liên tục, lượng nước tiểu không nhiều mỗi lần đi tiểu.

  ➪Tiểu rắt cứ 2,3 phút là bệnh nhân đi tiểu một lần và cảm giác đau buốt rất khó chịu.

  ➪Mỗi lần đi tiểu, nước tiểu chuyển qua màu vàng sẫm, nước tiểu có mùi khai và nặng hơn so với người bình thường.

  ➪Bệnh trở nặng gây đau bụng dưới và lưng. Sau đó người bệnh cảm giác ớn lạnh, lên cơn sốt và nôn.

   Hình tư vấn bệnh online

Nhiễm Trùng Đường Tiết Niệu Gây Ra Những Tác Hại Nào?

  Bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu tuy chỉ xuất hiện qua những triệu chứng đơn giản nhưng nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời sẽ gây nhiều hậu quả nghiêm trọng như:

  Ảnh hưởng đến thận: nhiễm trùng đường tiết niệu nếu không được hỗ trợ điều trị có thể khiến cho vi khuẩn xâm nhập rất nhanh vào bàng quang, thận gây nhiễm trùng và tổn thương thận, suy giảm chức năng thận dẫn đến tử vong.

  Hẹp niệu đạo: Viêm nhiễm tại đường tiết niệu có thể làm tổn thương niệu đạo hình thành sẹo làm hẹp niệu đạo gây khó khăn cho quá trình đi tiểu.

  Viêm nhiễm các bộ phận khác: Viêm nhiễm có thể lan sang tinh hoàn, bàng quang, ống dẫn tinh,…và hình thành bệnh tại các cơ quan này.

  Làm giảm sức đề kháng: Tình trạng viêm nhiễm không chỉ gây suy nhược sức khỏe mà còn làm giảm sức đề kháng khiến cho người bệnh có nguy cơ mắc các bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà, HIV,…rất cao.

  Tổn thương cơ quan sinh dục: Người bệnh thường cảm thấy rất đau khi quan hệ tình dục, xuất tinh ra máu, đau bụng dưới,…dẫn đến suy giảm ham muốn.

  Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: Nam và nữ giới nếu không hỗ trợ điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu sớm sẽ khiến viêm nhiễm lây lan đến nhiều vùng khác của cơ quan sinh dục, làm tăng nguy cơ vô sinh- hiếm muộn.

  Viêm đường tiết niệu có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe, chính vì vậy ngay khi có triệu chứng hoặc nghi ngờ mắc bệnh thì nên chủ động đến phòng khám chuyên khoa để được thăm khám kịp thời.

   Hình tư vấn bệnh online

Hỗ Trợ Điều Trị Nhiễm Trùng Đường Tiết Niệu An Toàn Tại Đa Khoa Hồng Phúc

  Nhiễm trùng đường tiết niệu tuy phức tạp nhưng không phải là không điều trị được. Hiện nay Phòng Khám Nam Khoa Hồng Phúc đang áp dụng đa dạng các phương pháp nhằm điều trị bệnh hiệu quả. Các phương pháp này đều đã được kiểm nghiệm lâm sàng, cho kết quả cao, rút ngắn thời gian và giảm thiểu chi phí điều trị nên được rất nhiều bệnh nhân lựa chọn.

  ➤ Điều trị bằng kháng sinh đồ:

  Chỉ định người bệnh sử dụng các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau… áp dụng cho những trường hợp bị viêm đường tiểu nhẹ, diễn biến bệnh không quá phức tạp. Có tác dụng loại bỏ vi khuẩn gây bệnh, tăng sức đề kháng, chống viêm, giảm triệu chứng đau rát khó chịu khi tiểu tiện…

  ➤ Vật lý trị liệu:

  Chiếu sóng ngắn, sóng hồng ngoại… để diệt khuẩn và tiêu viêm nhanh chóng, hạn chế khả năng lây lan, đẩy nhanh quá trình hồi phục.

  ➤ Phương pháp ngoại khoa:

  Chủ yếu áp dụng cho những trường hợp bị nhiễm trùng đường tiết niệu do lậu với phương pháp DHA tiên tiến. Phương pháp này sử dụng tia bức xạ nhiệt để tác động và loại bỏ vi rút gây bệnh, có nhiều ưu điểm vượt trội: Độ an toàn cao, thời gian điều trị ngắn, sức khỏe hồi phục nhanh, ít biến chứng, nguy cơ tái phát thấp…

  Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp tiên tiến vào quá trình hỗ trợ điều trị bệnh, Nam khoa Hồng Phúc còn tạo được sự tín nhiệm vững chắc nhờ vào các thế mạnh vượt trội như:

  ✫ Quy tụ đội ngũ y chuyên gia giỏi trên 15 năm kinh nghiệm, từng làm việc tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước… đảm bảo mang lại hiệu quả điều trị tích cực.

  ✫ Cơ sở vật chất, trang thiết bị – máy móc hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài, môi trường y tế sạch sẽ và đạt chuẩn vô trùng.

  ✫ Mô hình khám chữa bệnh khép kín “1 bệnh nhân – 1 chuyên gia – 1 y tá” giúp nâng cao hiệu quả điều trị, thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án được BẢO MẬT nghiêm ngặt.

  ✫ Chi phí khám chữa bệnh được niêm yết công khai, minh bạch theo đúng quy định. Thông báo rõ ràng, cụ thể cho bệnh nhân theo từng danh mục bệnh.

  ✫ Phòng khám làm việc không ngày nghỉ, từ 8h00 – 21h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ tết nên người bệnh có thể chủ động sắp xếp thời gian và công việc để đến khám chữa bệnh.

  Hỵ vọng với những chia sẻ trên sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi vào Hotline 0251 882 0088 để nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc chúng tôi.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc