banner

0251 882 0088

Nhận Biết Các Triệu Chứng Viêm Đường Tiết Niệu Chính Xác Nhất

Ngày đăng : 29-05-2023 - Lượt xem : 642

  Nhận Biết Các Triệu Chứng Viêm Đường Tiết Niệu Chính Xác Nhất. Đây là bệnh lý khá phổ biến có thể chữa trị khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu bệnh phát hiện điều trị kịp thời, tình trạng này có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng, thậm chí là tử vong. Do đó, nam giới trang bị kiến thức về căn bệnh này sẽ giúp chủ động phòng ngừa và chữa trị kịp thời.

   Hình tư vấn bệnh online

Nhận Biết Các Triệu Chứng Viêm Đường Tiết Niệu Chính Xác Nhất

  + Triệu chứng tại chỗ

  Một số trường hợp nhiễm trùng không có biểu hiện gì mà chỉ vô tình phát hiện khi xét nghiệm nước tiểu. Đối tượng phổ biến của bệnh thường là phụ nữ trong tuổi hoạt động tình dục, thai phụ, người bị đái tháo đường…

  Nam giới sẽ thấy khó chịu khi đi tiểu tiện như tiểu gắt buốt, tiểu lắt nhắt, cảm giác còn nước tiểu trong bàng quang dù mới đi tiểu. Nước tiểu có màu đục, mùi hôi nồng, có lẫn máu hoặc mủ. Một số trường hợp đi khám vì cảm giác đau hạ vị khi viêm bàng quang hoặc đau vùng hông lưng khi viêm thận – bể thận, áp xe thận. Khi có sỏi ở thận gây ứ nước, nhiễm trùng hoặc áp-xe thận, người bệnh sẽ rất đau khi khám tại vị trí này.

Nhận Biết Các Triệu Chứng Viêm Đường Tiết Niệu Chính Xác Nhất

Nhận Biết Các Triệu Chứng Viêm Đường Tiết Niệu Chính Xác Nhất

  + Triệu chứng toàn thân

  Thận là cơ quan tiếp xúc trực tiếp với máu. Cơ quan này phải tiếp nhận một lượng máu lớn để lọc và hình thành nước tiểu. Vì thế, vi khuẩn khi xâm nhập vào hệ niệu cũng rất dễ dàng xâm nhập vào máu, lan ra toàn cơ thể gây nên tình trạng nhiễm khuẩn huyết nặng, hơn nữa là sốc nhiễm khuẩn và có thể dẫn tới tử vong. Bệnh nhân sẽ có biểu hiện như sốt cao, rét run, môi khô, lưỡi dơ, gương mặt hốc hác.

  ⚑ Sự bất thường trong nước tiểu: Màu sắc chuyển sang vàng đục, xuất hiện mùi lạ hôi nồng, có thể lẫn máu hoặc mủ trong nước tiểu.

  ⚑ Rối loạn tiểu tiện: Bệnh sẽ khiến người bệnh đi tiểu nhiều, tiểu lắt nhắt. Mỗi lần tiểu tiện, nước tiểu tiết ra rất ít, thậm chí là chỉ vài giọt.

  ⚑ Đau rát và ngứa tại niệu đại: Có thể xuất hiện mủ trên miệng sáo.

  ⚑ Đau bụng dưới và vùng thắt lưng: Khi quan hệ tình dục, cơn đau sẽ càng dồn dập.

   Hình tư vấn bệnh online

Chữa Trị Viêm Đường Tiết Niệu Hiệu Quả Hiện Nay

  Thuốc kháng sinh là cách điều trị viêm đường tiết niệu thường được sử dụng nhất. Nếu người bệnh chỉ xuất hiện những triệu chứng khu trú ở đường tiết niệu dưới do viêm bàng quang, viêm niệu đạo, bác sĩ sẽ chỉ định kháng sinh đường uống trong 5 – 7 ngày. Nếu có triệu chứng sốt và ớn lạnh, nhiễm trùng huyết, ổ viêm tại đường niệu trên, người bệnh cần nhập viện để sử dụng kháng đường tĩnh mạch

  Trong trường hợp bệnh tái đi tái lại nhiều lần, người bệnh có dị dạng đường niệu hoặc đang đặt ống tiểu, bác sĩ sẽ nuôi cấy vi khuẩn để tìm đúng kháng sinh nhạy cảm với chủng vi khuẩn đó.

  Bên cạnh đó, các loại thuốc có tính sát trùng trên hệ niệu cũng được ghi nhận về hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn, có thể được chỉ định dùng với kháng sinh. Tuy nhiên, bằng chứng của các loại thuốc này vẫn chưa rõ ràng.

Chữa Trị Viêm Đường Tiết Niệu Hiệu Quả Hiện Nay

Chữa Trị Viêm Đường Tiết Niệu Hiệu Quả Hiện Nay

  Nếu ổ nhiễm khuẩn không khống chế được bằng thuốc hoặc có biến chứng ở thận như thận ứ nước nhiễm khuẩn, thận ứ mủ, áp-xe thận, người bệnh cần áp dụng điều trị phẫu thuật dễ dẫn lưu ổ nhiễm khuẩn. Tương tự những dị tật hệ niệu, khi không phẫu thuật chỉnh sửa hoàn thiện, bệnh nhân có thể đối mặt với nguy cơ bệnh tái đi tái lại, lâu ngày dẫn tới biến chứng nguy hiểm.

  Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp tiên tiến vào quá trình hỗ trợ điều trị bệnh viêm đường tiết niệu thì Phòng Khám Nam Khoa Hồng Phúc còn tạo được sự tín nhiệm vững chắc cho người bệnh nhờ vào các thế mạnh vượt trội như:

  ✧ Đội ngũ y bác sĩ giỏi trên 15 năm kinh nghiệm, từng làm việc tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước…

  ✧ Cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại, được đầu tư và nhập khẩu từ nước ngoài, môi trường y tế sạch sẽ và đạt chuẩn vô trùng, đa dạng phòng chức năng.

  ✧ Mô hình khám chữa bệnh khép kín “1 bệnh nhân – 1 chuyên gia – 1 y tá” giúp nâng cao hiệu quả điều trị, thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án được bảo mật nghiêm ngặt.

   Bệnh nhân có thể đặt hẹn trước thông qua Hotline (0251) 882 0088 hoặc BẢNG CHAT để được nhận mã số khám và được làm thủ tục trước tiện lợi.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc