banner

0251 882 0088

Nguyên Nhân Gây Viêm Đường Tiết Niệu Nam Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Ngày đăng : 02-03-2022 - Lượt xem : 293

  Viêm đường tiểu là một bệnh lý xảy ra ở cả nam giới và nữ giới, khi nam giới mắc bệnh thường điều trị khó hơn do tâm lý chủ quan và sự thờ ơ đối với các triệu chứng bệnh. Bệnh không những ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày mà còn gây nên nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm khác. Vậy Nguyên Nhân Gây Viêm Đường Tiết Niệu Nam Và Cách Điều Trị Hiệu Quả hiện nay như thế nào? Mời quý bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

   Hình tư vấn bệnh online

Nguyên Nhân Gây Viêm Đường Tiết Niệu Nam Giới

  Viêm đường tiểu rất đa dạng về hình thức gây tổn thương, chủ yếu nằm ở nguyên nhân gây bệnh. Đa phần nam giới đều có nguy cơ bị viêm đường tiểu nếu không phòng tránh đúng cách. Một số nguyên nhân gây nên viêm đường tiểu:

  ♦ Do sự tấn công của vi khuẩn E. Coli, tụ cầu khuẩn, nấm gây ra. Chúng xâm nhập vào cơ thể qua hậu môn rồi lan qua đường tiểu gây viêm đường tiểu.

  ♦ Do vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ sau khi đi tiểu, trước và sau khi quan hệ… tạo điều kiện cho các vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào và gây viêm nhiễm.

  ♦ Do mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt, sỏi thận, hẹp niệu đạo, hoặc do mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục (bệnh lậu, sùi mào gà…)

  Nam giới để nhận biết bệnh viêm đường tiểu cần chú ý đến những dấu hiệu sau:

  ➪Đi tiểu khó, bệnh nhân cảm thấy việc đi tiểu gặp rất nhiều rắc rối, hầu như đi liên tục, lượng nước tiểu không nhiều mỗi lần đi tiểu.

  ➪Tiểu rắt cứ 2,3 phút là bệnh nhân đi tiểu một lần và cảm giác đau buốt rất khó chịu.

  ➪Mỗi lần đi tiểu, nước tiểu chuyển qua màu vàng sẫm, nước tiểu có mùi khai và nặng hơn so với người bình thường.

  ➪Bệnh trở nặng gây đau bụng dưới và lưng. Sau đó người bệnh cảm giác ớn lạnh, lên cơn sốt và nôn.

   Hình tư vấn bệnh online

Viêm Đường Tiết Niệu Gây Ra Cho Nam Giới Những Tác Hại Nào

  Bệnh viêm đường tiết niệu tuy chỉ xuất hiện qua những triệu chứng đơn giản nhưng nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời sẽ gây nhiều hậu quả nghiêm trọng như:

  Ảnh hưởng đến thận: Viêm đường tiết niệu nếu không được hỗ trợ điều trị có thể khiến cho vi khuẩn xâm nhập rất nhanh vào bàng quang, thận gây nhiễm trùng và tổn thương thận, suy giảm chức năng thận dẫn đến tử vong.

  Hẹp niệu đạo: Viêm nhiễm tại đường tiết niệu có thể làm tổn thương niệu đạo hình thành sẹo làm hẹp niệu đạo gây khó khăn cho quá trình đi tiểu.

  Viêm nhiễm các bộ phận khác: Viêm nhiễm có thể lan sang tinh hoàn, bàng quang, ống dẫn tinh,…và hình thành bệnh tại các cơ quan này.

  Làm giảm sức đề kháng: Tình trạng viêm nhiễm không chỉ gây suy nhược sức khỏe mà còn làm giảm sức đề kháng khiến cho người bệnh có nguy cơ mắc các bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà, HIV,…rất cao.

  Tổn thương cơ quan sinh dục: Người bệnh thường cảm thấy rất đau khi quan hệ tình dục, xuất tinh ra máu, đau bụng dưới,…dẫn đến suy giảm ham muốn.

  Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: Nam và nữ giới nếu không hỗ trợ điều trị viêm đường tiết niệu sớm sẽ khiến viêm nhiễm lây lan đến nhiều vùng khác của cơ quan sinh dục, làm tăng nguy cơ vô sinh- hiếm muộn.

   Hình tư vấn bệnh online

Cách Điều Trị Viêm Đường Tiết Niệu Hiệu Quả

  Việc điều trị bệnh viêm đường tiết niệu hay viêm đường tiểu phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh, vị trí nhiễm khuẩn, mức độ bệnh nặng hay nhẹ mà bác sĩ sẽ đưa ra những phác đồ điều trị phù hợp với từng trường hợp.

  + Điều trị bằng thuốc

  – Thông thường, bệnh viêm đường tiểu được điều trị bằng các phác đồ kháng sinh khác nhau. Tuy nhiên, sử dụng loại thuốc nào phải do bác sĩ chuyên khoa kê toa.

  – Điều trị viêm đường tiết niệu bằng thuốc thường phải thực hiện trong thời gian dài, do đó người bệnh cần phải kiên trì thực hiện thì mới thấy được hiệu quả. Người bệnh không được tự ý mua thuốc về dùng hoặc ngưng thuốc giữa chừng. Điều này có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn, khiến tình trạng bệnh diễn biến nghiêm trọng hơn, gây khó khăn cho quá trình điều trị về sau.

  + Điều trị bằng công nghệ Oxygen cải tiến mới của Mỹ

  – Là phương pháp dùng năng lượng ion oxy hoạt tính len lỏi vào các tế bào nhiễm khuẩn giúp tiêu viêm, diệt sạch vi khuẩn có hại một cách nhanh chóng, hiệu quả. Đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tái tạo tế bào mới và tăng cường hễ miễn dịch tốt cho cơ thể, hạn chế tình trạng bệnh tái phát. 

        – Đây được xem là phương pháp điều trị bệnh viêm đường tiết niệu hiện đại và tiên tiến hiện nay, được nhiều chuyên gia đánh gia cao và khuyên dùng khi sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

  + Tiêu diệt sạch mầm bệnh, làm lành nhanh những tổn thương do viêm.

  + An toàn cho người bệnh, hạn chế biến chứng nguy hiểm, giảm thiểu khả năng tái phát bệnh.

  + Thời gian điều trị ngắn.

   Hình tư vấn bệnh online

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Địa Chỉ Chữa Bệnh Nam Khoa Uy Tín Tại Đồng Nai

  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là một trong số ít cơ sở y tế chuyên khám chữa các bệnh lý về đường tiết niệu, trong đó có bệnh viêm tiết niệu đạt hiệu quả cao.

  Không những thế, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc còn được giới chuyên môn đánh giá cao bởi những ưu thế nổi bật sau:

  ✔ Hoạt động dưới sự cấp phép và giám sát chặt chẽ của Sở Y tế Tp HCM.

  ✔ Sở hữu đội ngũ bác sỹ chuyên khoa về đường tiết niệu giàu kinh nghiệm, đã điều trị hiệu quả cho hàng ngàn ca bệnh về đường tiết niệu, đặc biệt là viêm đường tiểu ở nam lẫn nữ giới.

  ✔ Hệ thống cơ sở vật chất khang trang, đầu tư thiết bị y tế hiện đại, đầy đủ tất cả các phòng, đặc biệt là phòng tiểu phẫu vô trùng đạt chuẩn.

  ✔ Thủ tục thăm khám nhanh gọn, thông tin bệnh nhân được bảo mật, thời gian thăm khám linh hoạt từ 8:00 – 20:00 giờ tất cả các ngày trong tuần, có dịch vụ đặt hẹn khám online với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

  ✔ Mọi chi phí điều trị đều được niêm yết từng mục rõ ràng theo quy định của Sở Y tế ban hành. Khi đến khám người bệnh được tư vấn mức chi phí trước để chuẩn bị.

  ✔ Đặc biệt, để đảm bảo chăm sóc tốt cho người bệnh theo mô hình "1 bác sĩ - 1 bệnh nhân", mỗi ngày phòng khám chỉ nhận số lượng bệnh nhân vừa đủ. Do đó, người bệnh cần đặt lịch hẹn trước khi đến khám.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc