banner

0251 882 0088

Hiện tượng hẹp niệu đạo ở nam giới

Ngày đăng : 17-09-2018 - Lượt xem : 535

    Hẹp niệu đạo ở nam giới mặc dù nghe khá lạ lẫm nhưng đây lại là căn bệnh phổ biến rất dễ mắc phải. Nhận biết hiện tượng hẹp niệu đạo sẽ giúp nam giới chủ động hơn trong việc điều trị.

Nguyên nhân hẹp niệu đạo ở nam giới

    Theo bác sĩ nam khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, nguyên nhân hẹp niệu đạo có rất nhiều nhưng chủ yếu nhất thường là tình trạng viêm nhiễm ở đường tiết niệu không được điều trị đúng cách.

    Dài bao quy đầu/hẹp bao quy đầu: bao quy đầu quá dài, thừa ra một đoạn ngắn ở trên đầu dương vật hoặc bao quy đầu quá nhỏ đều khiến cho việc vệ sinh rất khó khăn, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, lâu dần nếu không can thiệp sẽ dẫn đến tình trạng hẹp niệu đạo.

    Viêm bao quy đầu: viêm bao quy đầu có thể do dài/hẹp bao quy đầu hoặc nguyên nhân khác nhưng tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây tổn thương bên trong niệu đạo và dẫn đến hẹp niệu đạo.

    Triệu chứng nhận biết: sưng đỏ đầu dương vật, quy đầu nổi mẩn đỏ hoặc mụn nước, mặt trong bao quy đầu có nhiều mảng bám màu trắng sữa kèm theo mùi chua tanh, đau buốt ở đầu lỗ tiểu mỗi khi tiểu tiện hoặc xuất tinh, sốt, buồn nôn và nôn,…

    Viêm đường tiết niệu: còn được biết đến với tên gọi khác là viêm đường tiểu, có thể bao gồm viêm niệu đạo và viêm bàng quang.

    Triệu chứng điển hình: đau buốt dọc theo đường tiểu, đi tiểu nhiều lần trong ngày, mỗi lần nước tiểu ra rất ít, nước tiểu đục và có mùi nồng khó chịu, nam giới mệt mỏi và sốt, buồn nôn và nôn.

    Bệnh lậu: là căn bệnh xã hội chủ yếu lây qua đường quan hệ tình dục, do song cầu khuẩn lậu gây ra. Bệnh lậu gây những triệu chứng tương tự như bệnh viêm đường tiết niệu, duy có thêm triệu chứng khá đặc trưng là chảy mủ niệu đạo lúc sáng sớm.

Dấu hiệu nhận biết hẹp niệu đạo ở nam giới

    Các triệu chứng dễ nhận thấy nhất chủ yếu liên quan đến đường tiểu như: khó tiểu, bí tiểu, nước tiểu yếu dần, nhỏ giọt chứ không chảy thành dòng. Đôi khi người bệnh  khi đi tiểu phải rặn tiểu mới có thể ra được.

    Trong trường hợp nặng, bị bội nhiễm, bệnh có thể dẫn đến hẹp hoàn toàn niệu đạo, trướng bàng quang, vật vã, cần tiểu ngay để giảm đau tức.

    Những triệu chứng này của bệnh thường rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác như viêm bàng quang, hẹp cổ bàng quang, u xơ tuyến tiền liệt… nói chung rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý nam khoa khác. Nếu không tiến hành xét nghiệm thì rất khó nhận biết được bệnh.

  NHỮNG NGUY HẠI ĐẾN TỪ HẸP NIỆU ĐẠO

Bí tiểu: hẹp niệu đạo có thể tắc nghẽn gây bí tiểu, tạo nơi cho vi khuẩn tích tụ gây bệnh và viêm nhiễm sâu vào bên trong hệ tiết niệu và sinh dục.

Tiềm ẩn các nguy cơ: có thể diễn tiến đến nhiễm trùng đường tiết niệu nặng, sỏi đường tiết niệu, suy thận, vô sinh.

Vì vậy, khi nam giới có biểu hiện bất thường cần đến cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Hình tư vấn bệnh online

Hỗ trợ điều trị hẹp niệu đạo như thế nào?

    Để hỗ trợ điều trị bệnh hẹp niệu đạo nam giới được hiệu quả, các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết trước tiên người bệnh cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và xác định nguyên nhân gây bệnh cụ thể thì mới có thể đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

     Về cơ bản sau khi chẩn đoán xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân và tình trạng sức khỏe của người bệnh, các bác sĩ phòng khám sẽ đưa ra liều thuốc phù hợp (kháng sinh, tiêu viêm,...).

    ► Bên cạnh đó, không ngừng học hỏi và tiếp thu những tiến bộ y học trên thế giới, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đặc biệt còn áp dụng phối hợp thêm phương pháp chiếu sóng trị liệu với mục đích tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả hơn, kích thích tuần hoàn máu và tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp người bệnh mau chóng khỏe lại.

    Nếu anh đang sống tại khu vực Đồng Nai và các tỉnh lân cận thì có thể đến với địa chỉ phòng khám tại số 203A, Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa để nhận sự hỗ trợ trực tiếp từ bác sĩ. Là phòng khám được cấp phép hoạt động từ Sở Y tế địa phương, phòng khám luôn quan niệm đặt quyền lợi và sức khỏe của mọi người lên hàng đầu. Bệnh nhân khỏe mạnh là niềm vui cho chúng tôi.

    Ngoài ra các anh có thể gọi về tổng đài tư vấn 24/7 0251 882 0088 hoặc soạn tin nhắn gửi vào mục tư vấn bên dưới. icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc luôn sẵn sàng lắng nghe mọi nỗi lòng dù là tế nhị nhất của anh và giải đáp thắc mắc. Mọi thông tin cá nhân đều được bảo mật.

Hình tư vấn bệnh online

 

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc