banner

0251 882 0088

Hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nam giới có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 29-08-2018 - Lượt xem : 590

    Đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nam giới không phải là một hiện tượng hiếm gặp, thế nhưng không phải bệnh nhân nào cũng ý thức hết những nguy cơ tiềm ẩn xung quanh tình trạng này. Vậy hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nam giới có nguy hiểm không? Bài chia sẻ sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích cho các bạn.

Hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nam giới có nguy hiểm không?

    Theo bác sĩ nam khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, tình trạng đi tiểu nhiều lần ở nam giới có mức độ nguy hiểm khác nhau tùy thuộc vào mức độ và nguyên nhân mắc phải.

Hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nam giới có nguy hiểm không?

VỀ NGUYÊN NHÂN

Do sinh lý: Uống nhiều nước, dùng thuốc lợi tiểu,…

Do nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Nhiễm khuẩn, hẹp niệu đạo, viêm bàng quang kẽ, ung thư bàng quang, sỏi bàng quang, suy thận.

Do bệnh nội tiết: Đái tháo đường, đái tháo nhạt, suy giáp

Do bệnh ở tuyến tiền liệt như viêm tuyến tiền liệt và phì đại tuyến tiền liệt.

   Đối với nguyên nhân đi tiểu nhiều lần do sinh lý thì không gây nguy hiểm đến sức khỏe. Bạn chỉ cần tham khảo ý kiến của bác sĩ, điều chỉnh lượng  nước hấp thụ, dừng thuốc lợi tiểu hoặc thuốc bổ thận,… thì hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày sẽ sớm hết.

    Tuy nhiên, nếu nam giới tiểu nhiều lần trong ngày do đường tiết niệu, do tuyến tiền liệt hay do các bệnh nội tiết thì đi tiểu nhiều lần thường kèm theo nhiều dấu hiệu bất thường như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu và mủ, cơ thể bệnh nhân bị sốt, ớn lạnh… gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

VỀ MỨC ĐỘ

Ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống hằng ngày: tình trạng cứ ngồi một chút thì lại muốn tiểu khiến cho bệnh nhân không thể tập trung vào công việc và sinh hoạt hằng ngày. Nếu nó xảy ra thường xuyên mỗi ngày thì người bệnh dễ cảm thấy mệt mỏi, sa sút tinh thần và bị ám ảnh, khó chịu vô cùng.

Bệnh lý ngày càng nghiêm trọng hơn: do tiểu nhiều lần có khả năng lớn là biểu hiện của một bệnh lý liên quan đến hệ tiểu tiện, cơ quan sinh dục nên nếu không được điều trị sớm thì mức độ bệnh sẽ tăng theo thời gian và đe dọa trực tiếp sức khỏe của nam giới.

Nguy cơ hiếm muộn – vô sinh: tiểu nhiều lần là triệu chứng của các bệnh nam khoa, đặc biệt khi để lâu có thể ảnh hưởng xấu đến thận, gây suy thận, tổn thương hệ thần kinh chủ kiểm soát quá trình xuất tinh gây xuất tinh sớm, rối loạn xuất tinh, xuất tinh không kiểm soát, nguy cơ vô sinh – hiếm muộn cao.

    Để chắc chắn, bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, xét nghiệm để tìm kiếm cụ thể nguyên nhân đi tiểu nhiều và có phác đồ điều trị hiệu quả.

Hình tư vấn bệnh online

Cách điều trị đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nam giới hiệu quả

    Điều trị đi tiểu nhiều lần cần phải xác định nguyên nhân gây ra nó: Các bệnh lý về đường tiết niệu, tuyến tiền liệt hay do các bệnh nội tiết. Bệnh nhân cần đến các bệnh viện hoặc các phòng khám nam khoa có phòng chuyên khoa nội tiết để kiểm tra hệ tiết niệu, niệu quản, thận xem có vấn đề trục trặc nào không. Sau đó, bạn cũng có thể đến chuyên khoa tâm thần kinh để kiểm tra các bệnh lý về tâm thần kinh (cũng là nguyên nhân gây rối loạn tiểu tiện). Căn cứ vào từng nguyên nhân mà bác sĩ có phác đồ điều trị riêng.

    Nếu đang sinh sống tại khu vực Đồng Nai - Biên Hòa thì có thể đến cơ sở chuyên khoa như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc. Phòng khám không chỉ có chuyên khoa điều trị các bệnh có liên quan đến hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nam giới hiệu quả.

 

   Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu tư vấn, đặt hẹn thăm khám trước với bác sĩ, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đã và đang xây dựng hệ thống tư vấn online miễn phí – nhanh gọn – tiện lợi với 3 cách liên hệ sau đây:

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại:0251 882 0088 -  ZALO:0785720270 

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc