banner

0251 882 0088

Các phương pháp xét nghiệm sùi mào gà là gì?

Ngày đăng : 16-06-2017 - Lượt xem : 1711

 Sùi mào gà là căn bệnh khá phổ biến, do loại virus có tên là Human papillio (HPV) nhưng không phát bệnh ngay mà còn ủ bệnh từ 2 - 9 tháng. Do đó để xác định chắc chắn nhất thì vẫn cần thực hiện các phương pháp xét nghiệm sùi mào gà.

   icon Bạn đang mắc sùi mào gà, không dám chia sẻ cùng người thân. Hãy để đội ngũ chúng tôi giúp bạn? Click khung sau để được tư vấn icon

Hình tư vấn bệnh online

Các phương pháp xét nghiệm sùi mào là gì?

 Theo một thống kê lâm sàng cho thấy, tỉ lệ người mắc bệnh sùi mào gà có xu hướng tăng trong những năm trở lại đây. Bệnh chủ yếu lây truyền qua con đường quan hệ tình dục không an toàn, đường máu hoặc dịch chứa mầm bệnh lây qua vết thương hở, tiếp xúc thân mật (hôn, ôm,...).

 Tuy nhiên khác với các bệnh lý vùng kín thông thường, người bệnh sùi mào chỉ bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu của bệnh sau một khoảng thời gian từ 2 – 9 tháng phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Do đó giải pháp tốt nhất để kiểm tra xem liệu bản thân có đang bị sùi mào gà chính là xét nghiệm.

Hình tư vấn bệnh online

MỘT SỐ DẤU HIỆU TRIỆU CHỨNG SÙI MÀO GÀ ĐIỂN HÌNH

    - Ban đầu nổi mụn cóc, mụn thịt dạng u nhú gai hoặc hạt bẹt tròn nhỏ, màu hồng nhạt, bề mặt thô ráp nhưng bản chất thì mềm nhũn

   - Nam thì sùi mào gà nổi ở thân dương vật, rãnh quy đầu, lỗ tiểu, tinh hoàn bìu

   - Nữ thì sùi mào gà nổi ở âm đạo, môi lớn môi nhỏ, cổ tử cung

    - Sùi mào gà có thể xuất hiện ở hậu môn, tay chân, miệng, mắt và lưỡi.

    - Sùi mào gà phát triển lớn theo thời gian, tập trung thành mảng hoặc chùm rất dễ vỡ ra gây đau đớn, chảy máu

 icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc trong suốt nhiều năm qua đã nhận được vô số phản hồi tích cực của người bệnh nhờ phòng khám có áp dụng các phương pháp xét nghiệm được đánh giá là hiệu quả - nhanh chóng:

 1. Xét nghiệm sùi mào gà từ mẫu tế bào:

 - Mẫu xét nghiệm: trực tiếp lấy mẫu tế bào từ các nốt sùi hình u nhú hoặc hạt đĩa bẹt tròn trên cơ thể người bệnh.

 - Đối tượng xét nghiệm: những bệnh nhân đã nổi mụn cóc, mụn thịt

   Cách xét nghiệm sùi mào gà này giúp bác sĩ xác định xem bệnh nhân nổi mụn có phải do virus HPV gây ra

 2. Xét nghiệm sùi mào gà qua máu:

 - Mẫu xét nghiệm: mẫu máu của bệnh nhân

 -  Đối tượng xét nghiệm: tất cả các trường hợp nghi nhiễm sùi mào gà, bao gồm giai đoạn ủ bệnh và phát bệnh.

   Đặc biệt đây được xem là phương pháp xét nghiệm sùi mào gà nhanh và chính xác nhất.

 3. Xét nghiệm sùi mào gà qua dịch huyết thanh:

 - Mẫu xét nghiệm: dịch trích từ đầu dương vật hoặc cổ tử cung, dịch mủ rỉ ra khi ấn vào các nốt sùi.

 -  Đối tượng xét nghiệm: tất cả các trường hợp nghi nhiễm sùi mào gà, bao gồm giai đoạn ủ bệnh và phát bệnh.

   Mục đích của phương pháp này là kiểm tra các kháng nguyên trong cơ thể có phản ứng với virus HPV không, từ đó xác định bệnh nhân có đang bị sùi mào gà.       

   ​​    icon Bạn mắc bệnh, bạn đang lo lắng - hãy để chúng tôi giúp bạn. Tư Vấn ngay icon {TẠI ĐÂY} với chúng tôi!

 Quy trình xét nghiệm sùi mào gà

 Bước 1: bệnh nhân sẽ được hướng dẫn vào gặp bác sĩ chuyên khoa để trao đổi và được tư vấn chọn lựa phương pháp xét nghiệm.

 Bước 2: có thể tùy theo yêu cầu về phương pháp xét nghiệm của người bệnh hoặc bác sĩ mà các y tá (nhân viên y tế) sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

 Bước 3: người bệnh có thể chờ đợi tại chỗ hoặc được hẹn ngày lấy kết quả xét nghiệm. Sau khi đã được xác định chắc chắn, các bác sĩ chuyên khoa mới có thể đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị cùng mức giá cho bệnh nhân tự do quyết định.

      icon  Bạn đang hoang mang vì bản thân có thể bị sùi mào gà? Đặt lịch hẹn xét nghiệm ngay hôm nay để chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân. icon

           

Vì sao cần phải thực hiện xét nghiệm sùi mào gà?  

Hạn chế tâm lý hoang mang: không phải tất cả mọi ca bệnh đều có dấu hiệu nhận biết sùi mào gà rõ ràng nên đôi khi khiến bản thân người bệnh cảm thấy hoang mang, mơ hồ. Xét nghiệm chính là giải pháp giúp xác định chính xác hơn.

Phòng tránh nguy cơ tiềm ẩn từ sùi mào gà: sùi mào gà cũng gây nguy hiểm đến chức năng sinh sản của người bệnh. Nam giới dễ đối mặt với tình trạng viêm tinh hoàn, viêm dương vật, suy yếu và làm chết tinh trùng.Còn nữ giới thì các mảng sùi mào gà gây bít tắc ngay cổ tử cung và âm đạo dẫn đến chị em khó thụ thai.

Bảo vệ người thân yêu xung quanh: việc xác định chính xác bệnh nhờ xét nghiệm sẽ giúp mọi người sớm được hỗ trợ điều trị cũng như biết cách bảo vệ người thân yêu xung quanh mình. 

Hình tư vấn bệnh online

Địa chỉ xét nghiệm sùi mào gà và hỗ trợ điều trị uy tín

 Nếu đang sinh sống tại khu vực tỉnh Đồng Nai hoặc các vùng lân cận thì người bệnh có thể đến với icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc – phòng khám chuyên khoa có xét nghiệm sùi mào gà để thuận tiện cho việc đi lại.

Các phương pháp xét nghiệm sùi mào gà là gì?

 Trong trường hợp kết quả xét nghiệm xác định người bệnh đang bị sùi mào gà, các bác sĩ chuyên khoa sẽ căn cứ theo mức độ nặng nhẹ, tình trạng sức khỏe mà có phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp. Đặc biệt hiện nay phòng khám đang áp dụng phương pháp ALA - PDT và nhận được nhiều phản hồi tốt từ bệnh nhân.

 icon Nguyên lý hoạt động: thông qua việc bôi dung dịch chuyên dụng sau đó chiếu tia ALA-PDT lên vùng da bị tổn thương, người bệnh nhanh chóng khỏe lại nhờ một lượng lớn oxy mức đơn tác động gây hoại tử tiêu diệt các nốt sùi cả bên trong lẫn bên ngoài khoang miệng, kích thích tái tạo tế bào mới khỏe mạnh.

 Bên cạnh đó, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc còn có thêm các yếu tố như:

 - Đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực bệnh xã hội.

 - Hệ thống phòng xét nghiệm cùng các trang thiết bị hiện đại, tiên tiến và luôn được kiểm tra chất lượng thường xuyên.

 - Môi trường phòng khám kín đáo nhằm bảo vệ sự riêng tư cho bệnh nhân, đặc biệt đảm bảo bảo mật thông tin cá nhân cho người bệnh.

 - Giờ thăm khám linh hoạt từ 8g sáng đến 20g tối mỗi ngày kể cả thứ bảy, chủ nhật và các ngày nghỉ lễ.

 Nếu còn có bất cứ thắc mắc gì hoặc muốn đặt trước lịch hẹn khám để tiết kiệm thời gian thì hãy nhấp ngay vào hình TƯ VẤN bên dưới hoặc gọi vào số icon0251 882 0088.

Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc