banner

0251 882 0088

Các Nguyên Nhân Khiến Nam Giới Trở Nên Vô Sinh Không Có Khả Năng Sinh Sản

Ngày đăng : 06-01-2023 - Lượt xem : 239

  Vô sinh ở nam giới đang là một trong những bệnh nam khoa phổ biến trong xã hội hiện đại, tác động lớn đến tâm lý người bệnh. Trong nhiều nguyên nhân gây vô sinh ở cả nam và nữ, một phần ba các trường hợp vô sinh là ở người đàn ông. Bài viết dưới đây chia sẽ thông tin về Các Nguyên Nhân Khiến Nam Giới Trở Nên Vô Sinh Không Có Khả Năng Sinh Sản​. Bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé.

   Hình tư vấn bệnh online

Các Nguyên Nhân Khiến Nam Giới Trở Nên Vô Sinh Không Có Khả Năng Sinh Sản

   Nguyên nhhân gây vô sinh nam do bệnh lý:

  Các vấn đề làm cản trở khả năng sinh sản của nam giới có thể là hệ quả của các bệnh lý hay do can thiệp điều trị các bệnh lý khác.

  ✤ Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Tình trạng này là khi các tĩnh mạch dẫn lưu cho tinh hoàn bị kéo dãn bất thường, là nguyên nhân phổ biến nhất gây vô sinh nam. Mặc dù cơ chế giãn tĩnh mạch thừng tinh gây vô sinh vẫn chưa được biết rõ, một số giả thiết cho rằng nó có thể liên quan đến sự điều hòa nhiệt độ tinh hoàn, dẫn đến giảm chất lượng tinh trùng.

  ✤ Do nhiễm trùng: Một số bệnh lý nhiễm trùng, bao gồm cả các bệnh lây truyền qua đường tình dục, như bệnh lậu hoặc HIV, có thể làm cản trở khả năng sản xuất tinh trùng, sức khỏe tinh trùng hoặc có thể gây ra sẹo làm cản trở sự di chuyển của tinh trùng trong các ống tinh hoàn.

  ✤ Vấn đề xuất tinh: Xuất tinh ngược dòng xảy ra khi tinh dịch đi vào bàng quang khi đạt cực khoái thay vì cần phải phóng thích ra khỏi đầu dương vật. Tình trạng này có thể là biến chứng của các bệnh lý tại chỗ hay toàn thân khác như chấn thương cột sống, phẫu thuật tại bàng quang, tuyến tiền liệt, niệu đạo, đái tháo đường, dùng thuốc.

Các Nguyên Nhân Khiến Nam Giới Trở Nên Vô Sinh

Các Nguyên Nhân Khiến Nam Giới Trở Nên Vô Sinh

  ✤ Kháng thể kháng tinh trùng: Đây là các tế bào của hệ thống miễn dịch xác định nhầm tinh trùng là kháng nguyên xâm lược có hại và cố gắng tiêu diệt chúng.

  ✤ Khối u: Ung thư và có khối u bướu lành tính có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cơ quan sinh sản ở nam giới. Một số trường hợp cần phẫu thuật, xạ trị hoặc hóa trị để điều trị khối u có thể làm khả năng sinh sản ở người đàn ông suy giảm đáng kể.

  ✤ Tinh hoàn không di chuyển xuống: Nếu trong quá trình phát triển của bào thai, một hoặc cả hai tinh hoàn không đi xuống từ bụng vào bìu, tinh hoàn sẽ bị tiêu hủy và khả năng sinh sản bị hạn chế.

  ✤ Mất cân bằng nội tiết tố: Vô sinh có thể là do rối loạn chức năng nội tiết của tinh hoàn hoặc hệ thống nội tiết bao gồm vùng dưới đồi, tuyến yên, tuyến giáp và tuyến thượng thận. Nếu đo nồng độ testosterone thấp, cần tìm các bệnh lý suy sinh dục nam tiềm ẩn.

  ✤ Tắc nghẽn ống dẫn tinh: Ống dẫn tinh có thể bị tổn thương và tắc nghẽn do chấn thương, tai nạn, phẫu thuật, nhiễm trùng hoặc các phát triển bất thường như trong bệnh xơ nang, bệnh di truyền. Sự tắc nghẽn có thể xảy ra ở bất kỳ vị trí nào, từ trong tinh hoàn, ống dẫn lưu tinh hoàn, mào tinh, ống dẫn tinh cho đến cả niệu đạo.

  ✤ Tiền căn phẫu thuật: Một số phẫu thuật có thể để lại di chứng hạn chế khả năng xuất tinh như sửa chữa thoát vị bẹn, phẫu thuật bìu, tinh hoàn, tuyến tiền liệt cũng như phẫu thuật lớn trong ổ bụng.

   Các nguyên nhân gây vô sinh nam do môi trường:

  Tiếp xúc quá nhiều với các yếu tố môi trường nhất định như nhiệt độ cao, độc tố và hóa chất có thể làm giảm sản xuất hoặc suy yếu chức năng của tinh trùng. Các yếu tố này bao gồm:

Các nguyên nhân gây vô sinh nam do môi trường

Các nguyên nhân gây vô sinh nam do môi trường

  Hóa chất công nghiệp: benzene, toluene, xylene, thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, dung môi hữu cơ, vật liệu sơn…

   Tiếp xúc với kim loại nặng: chì, thủy ngân…

  Bức xạ hoặc tia X

   Nhiệt độ cao: Môi trường làm việc quá nóng, mặc quần áo bó sát, thường xuyên xông hơi, tắm nước nóng có thể làm giảm số lượng tinh trùng.

   Các nguyên nhân gây vô sinh nam do thói quen, lối sống:

  ✤ Uống rượu: Rượu làm giảm nồng độ testosterone, gây rối loạn chức năng cương dương và giảm sản xuất tinh trùng. Bệnh gan do uống rượu quá nhiều cũng có thể dẫn đến các vấn đề về sinh sản.

  ✤ Hút thuốc lá: Những người đàn ông hút thuốc được quan sát thấy là có số lượng tinh trùng thấp hơn những người không hút thuốc. Hút thuốc thụ động cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

  Các nguyên nhân gây vô sinh nam do thói quen, lối sống

  ✤ Cảm xúc tinh thần: Thường xuyên lo âu, căng thẳng có thể ảnh hưởng một số hormone cần thiết để sản xuất tinh trùng. Nhiều nghiên cứu cho thấy khả năng mang thai có thể thấp hơn nếu bạn tình nam bị trầm cảm nặng. Ngoài ra, rối loạn tâm lý ở nam giới có thể gây ra rối loạn chức năng tình dục do giảm ham muốn, rối loạn cương dương, chậm xuất tinh hoặc bị ức chế.

  ✤ Cân nặng: Béo phì có thể làm giảm khả năng sinh sản theo nhiều cách, bao gồm cả tác động trực tiếp đến tinh trùng cũng như gián tiếp gây ra các thay đổi hormone.

  ✤ Nghề nghiệp: Một số công việc phải ngồi lâu có thể liên quan đến nguy cơ vô sinh.

   Liên hệ hotline: 0251 882 0088 (phục vụ 24/24h) để được bác sĩ chuyên khoa giải đáp tận tâm!

Hình tư vấn bệnh online

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc Địa Chỉ Khám Nam Khoa Uy Tín Tại Đồng Nai

   Suốt nhiều năm hoạt động và chữa trị thành công hàng nghìn ca bệnh nam khoa, Phòng Khám Nam Khoa Hồng Phúc là địa chỉ đáng tin cậy của không chỉ bệnh nhân tại TP Biên Hòa mà ở các tỉnh lân cận cũng tìm đến chữa trị, xứng đáng là địa chỉ khám bệnh uy tín – chất lượng bậc nhất hiện nay.

       ➯ Những thế mạnh của vượt trội của Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc trong khám & điều trị bệnh nam khoa, khẳng định uy tín – danh tiếng dẫn đầu khu vực.

  + Đội ngũ bác sỹ

  Phòng khám quy tụ nhiều bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Tác phong làm việc nghiêm túc luôn có thái độ thân thiện, tạo cảm giác thoải mái cho từng người bệnh

      + Cơ sở vật chất

  Môi trường y tế sạch sẽ, tiện nghi, đảm bảo vô trùng. Đồng thời, phòng khám còn đầu tư nhập khẩu từ nước ngoài về các máy móc và trang thiết bị y tế, đảm bảo cho hoạt động khám, chữa bệnh diễn ra thuận lợi, an toàn.

  + Chi phí điều trị

  Chi phí điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc ở mức hợp lý, được thông báo cụ thể và rõ ràng cho bệnh nhân theo từng hạng mức danh mục bệnh. Phòng Khám còn có các chương trình hỗ trợ cho các bệnh nhân ở xa và có hoàn cảnh khó khăn.

  Phòng Khám Nam Khoa Hồng Phúc hoạt động từ 8h đến 20h, tất cả các ngày kể cả chủ nhật, lễ, Tết nên bệnh nhân có thể linh hoạt sắp xếp thời gian đi khám thuận tiện.

        Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn qua số điện thoại: 0251 882 0088

Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc