banner

0251 882 0088

Vôi hóa tuyến tiền liệt là gì?

Ngày đăng : 21-09-2017 - Lượt xem : 1396

 Vôi hóa tuyến tiền liệt là căn bệnh chỉ có ở nam giới và không hề hiếm gặp. Bệnh tuy không có bất cứ triệu chứng gì đặc biệt nhưng có thể liên quan đến các tình trạng viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt hoặc thậm chí là ung thư tuyến tiền liệt. Sau đây các bác sĩ nam khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ giới thiệu các thông tin tổng quan về bệnh.

Vôi hóa tuyến tiền liệt là bệnh gì?

 Vôi hóa tuyến tiền liệt theo y học là tình trạng tích tụ hoặc lắng đọng canxi ở bên trong tuyến tiền liệt của nam giới.

Vôi hóa tuyến tiền liệt là bệnh gì?

Vôi hóa tuyến tiền liệt là bệnh gì?

 Nguyên nhân vôi hóa tuyến tiền liệt thường là hậu quả của tình trạng viêm đường tiểu, viêm niệu đạo dẫn đến nghẽn tắc, ứ đọng dịch trong đó có canxi. Hệ quả là canxi kết tủa lại tạo thành vôi bên trong tuyến tiền liệt.

 Triệu chứng nhận biết vôi hóa tuyến tiền liệt

 + Ở mức độ ít và nhẹ thì vôi hóa tuyến tiền liệt không gây ra bất cứ dấu hiệu gì bất thường. Tuy nhiên vì bệnh thường kết hợp với bệnh viêm nam khoa khác nên nam giới thường có các triệu chứng như: đau buốt khi đi tiểu, khó tiểu, nóng rát ở lỗ tiểu, đau bụng dưới và thắt lưng, nước tiểu đục và khai nồng.

 + Đến giai đoạn nặng, số lượng các nốt vôi hóa tuyến tiền liệt nhiều thì lúc này người bệnh mới xuất hiện các dấu hiệu như các cơn đau từ âm ỉ cho đến mãnh liệt xuất hiện ngày càng thường xuyên kèm theo cảm giác nặng bụng dưới.

 Chính vì thế nếu muốn xác định chính xác vôi hóa tuyến tiền liệt ở giai đoạn đầu thì người bệnh chỉ có thể thực hiện xét nghiệm và siêu âm hệ tiết niệu.

Hình tư vấn bệnh online

 Không điều trị thì vôi hóa tuyến tiền liệt có gây hại gì không?

 Nếu để lâu các nốt vôi hóa có thể dẫn đến viêm nhiễm bên trong tuyến tiền liệt, gây phì đại tuyến tiền liệt, đặc biệt chuyển sang giai đoạn mãn tính thì rất khó điều trị. Đồng thời như vậy còn ảnh hưởng đến việc tiết dịch, từ đó gây giảm chất lượng và số lượng tinh trùng, gia tăng tỉ lệ vô sinh ở nam giới.

 Bên cạnh đó, nam giới còn đối mặt với nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, đe dọa đến khả năng tình dục và sức khỏe sinh sản.

Điều trị vôi hóa tuyến tiền liệt

 Theo các bác sĩ nam khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc chia sẻ, vôi hóa tuyến tiền liệt nếu như không sớm điều trị sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Chính vì lẽ đó, nam giới nếu nhận thấy mình đang có một trong các dấu hiệu đã liệt kê phía trên thì nên đi thăm khám sớm.

 Các bác sĩ chuyên khoa sẽ khám lâm sàng và chỉ định thực hiện xét nghiệm – siêu âm đường tiểu để xác định nam giới đang bị bệnh gì và mức độ vôi hóa tuyến tiền liệt nặng nhẹ ra sao. Căn cứ vào đó các bác sĩ sẽ đưa ra toa thuốc phù hợp nhưng thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm phù hợp cho từng trường hợp.

 Trong trường hợp tác dụng nặng, người bệnh có thể buộc phải thực hiện phẫu thuật thông các ống tuyến bị tắc nghẽn hoặc vôi hóa.

Ưu điểm nổi bật khi điều trị vôi hóa tuyến tiền liệt tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

icon Các phương pháp điều trị vôi hóa tuyến tiền liệt hiệu quả cao, nhanh chóng, an toàn, ít đau đớn, ít chảy máu, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

icon Hệ thống trang thiết bị, kỹ thuật công nghệ hiện đại với đầy đủ các công nghệ chữa bệnh nam khoa tiên tiến trên thế giới.

icon Đội ngũ y bác sĩ phòng khám đều là những vị có trình độ chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm với nhiều năm tu nghiệp trong và ngoài nước.

icon Phòng khám với môi trường thăm khám – điều trị chuyên nghiệp, thân thiện với quy trình đăng ký thủ tục đơn giản, nhanh chóng và không bắt người bệnh phải chờ đợi lâu.

icon Hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho các bệnh nhân ở xa có nơi ngủ nghỉ qua đêm

icon Mức chi phí tại phòng khám luôn được thông báo trước, công khai minh bạch.

icon Mọi thông tin cá nhân cùng hồ sơ bệnh án của người bệnh đều được bảo mật tốt.

Hình tư vấn bệnh online

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại:0251 882 0088 -  ZALO:0785720270 

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc