banner

0251 882 0088

Viêm tuyến tiền liệt nên ăn và kiêng gì?

Ngày đăng : 28-08-2018 - Lượt xem : 677

    Viêm tuyến tiền liệt gây ảnh  hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới. Tuy nhiên, nếu nam giới biết nên ăn và kiêng gì thì không chỉ có thể phòng ngừa trước khi mắc bệnh mà còn có thể hỗ trợ tốt, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị bệnh. Vì vậy, bài chia sẻ sau đây từ bác sĩ nam khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ cung cấp thông tin bổ ích về vấn đề này.

Đôi nét về bệnh viêm tuyến tiền liệt

    Bác sĩ nam khoa phòng khám cho biết, trước khi tìm hiểu viêm tuyến tiền liệt nên ăn và kiêng gì thì nam giới ít nhất cũng cần có những kiến thức cơ bản liên quan đến bệnh. 

    Viêm tuyến tiền liệt được hiểu là tình trạng sưng viêm, tụ mủ ở một tuyến nhỏ nằm dưới đáy bàng quang và bao quanh ống niệu đạo của nam giới. Khi mắc bệnh nam giới thường có các triệu chứng: đau buốt mỗi khi đi tiểu hoặc xuất tinh, đi tiểu nhiều lần nhưng nước tiểu mỗi lần ra rất ít, xuất tinh ra máu, xuất tinh sớm, người thường xuyên mệt mỏi và suy giảm ham muốn tình dục.

    Vì thế khi nam giới có các dấu hiệu nghi viêm tuyến tiền liệt thì nên chủ động thăm khám để được điều trị sớm.

Hình tư vấn bệnh online

Viêm tuyến tiền liệt nên ăn và kiêng gì?

    Bên cạnh việc nhận biết cơ bản về bệnh thì biết nên ăn gì và nên kiêng gì cũng góp phần vào quá trình điều trị bệnh hoặc phòng ngừa bệnh.

    + Bổ sung các loại thực phẩm thanh mát, lợi tiểu: nam giới nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm có tính thanh mát như lê, mía, bí đao,… hoặc lợi tiểu như đậu xanh, đậu đỏ, chè xanh,v.v.

    + Uống nhiều nước: trung bình mỗi ngày các anh cần uống 2 – 2.5 lít nước để cơ thể loại bỏ những vi khuẩn có hại ra ngoài cơ thể theo đường nước tiểu.

    + Tăng cường thêm những thực phẩm chứa nhiều omega 3 như cá hồi, sữa chua để giúp trung hòa môi trường viêm nhiễm.

    Đồng thời, bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt nên kiêng các loại thực phẩm cay nóng như các món ăn dùng nhiều ớt, tiêu, gừng, tỏi hoặc các món chiên xào nhiều dầu mỡ vì dễ sinh nhiệt trong cơ thể, khiến viêm nhiễm nặng hơn hoặc gia tăng nguy cơ viêm nhiễm.

    Ngoài ra, rượu bia thuốc lá và các chất kích thích khác cũng là tác nhân khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

Hình tư vấn bệnh online

Điều trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả với Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

 Các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, viêm tuyến tiền liệt hiện nay đã có biện pháp điều trị nên khi nghi ngờ bản thân đang mắc bệnh thì các anh cần đến phòng khám ngay để được các bác sĩ chuyên khoa đưa ra biện pháp chữa trị phù hợp ít tốn kém nhất.

    Về cơ bản, người bệnh trước tiên sẽ được kiểm tra lâm sàng và thực hiện một số xét nghiệm cần thiết để xác định nguyên nhân, mức độ nặng nhẹ cũng như tình trạng sức khỏe. Căn cứ vào kết quả chẩn đoán bệnh sau đó thì bác sĩ mới có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp cho từng người bệnh cụ thể.

   Nội khoa: đây là phương pháp tác động từ bên trong cơ thể ra bên ngoài. Thông qua các toa thuốc đặc trị phù hợp dạng uống, dạng tiêm hoặc truyền dịch với công dụng nâng cao sức đề kháng, tiêu diệt vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh, kháng viêm, thuyên giảm các triệu chứng.

Với giai đoạn cấp tính thì bệnh thường được điều trị bằng các dòng thuốc kháng sinh tuy nhiên để biết sử dụng loại thuốc kháng sinh nào mới hiệu quả thì cần phải khám xét để tìm ra chủng loại vi khuẩn gây viêm nhiễm cho tuyến tiền liệt.

   Chiếu sóng trị liệu: bác sĩ sử dụng kết hợp thêm việc chiếu các sóng viba, sóng không gian, sóng ngắn,... vào vị trí ổ bệnh nhằm kích thích máu lưu thông điều hòa, nâng cao thêm sức đề kháng cho bệnh nhân, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

  Bên cạnh đó, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc còn nhận được sự tin tưởng và lựa chọn của các anh nhờ các yếu tố sau:

 icon Tùy thuộc vào nguyên nhân, mức độ viêm nhiễm cũng như hoàn cảnh, nhu cầu của bệnh nhân mà các bác sĩ nam khoa phòng khám sẽ lựa chọn và chỉ định những phương pháp phù hợp.

 icon Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa ưu tú: phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên nam khoa có hơn 20 năm kinh nghiệm, từng làm việc tại các bệnh viện lớn với nỗ lực đem lại kết quả tối ưu nhất cho bệnh nhân.

 icon Cơ sở vật chất hiện đại: Các trang thiết bị, máy móc y tế tại Phòng khám đều được nhập khẩu với công nghệ tiên tiến, hiện đại, môi trường phòng khám đạt chuẩn vô trùng, giúp quá trình hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu thuận lợi, không xảy ra bất cứ sai sót nào.

 icon Dịch vụ y tế chất lượng cao: Phòng khám áp dụng chế độ thăm khám 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 y tá giúp chăm sóc bệnh nhân chu đáo và sát sao hơn, chính sách đặt hẹn trước online giúp bệnh nhân thoải mái chia sẻ những rắc rối và nhu cầu của bản thân mà không phải chờ đợi lâu khi đến hỗ trợ khám chữa.

 icon Giờ mở cửa linh động: Nhằm tạo điều kiện cho những người bệnh bận rộn và không có thời gian điều trị trong giờ hành chính, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc làm việc cả ngoài thời gian hành chính ở tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ.

 iconChi phí công khai minh bạch: Phòng khám do Sở Y tế cấp phép hoạt động, luôn đề ra mức chi phí phù hợp với tiêu chí y tế. Các hạng mục chi phí đều ổn định, phù hợp với mọi điều kiện, hoàn cảnh của bệnh nhân.

Hình tư vấn bệnh online

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại:0251 882 0088 -  ZALO:0785720270 

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc