banner

0251 882 0088

Vì sao nam giới bị phì đại tuyến tiền liệt?

Ngày đăng : 24-05-2017 - Lượt xem : 770

 Phì đại tuyến tiền liệt với những biểu hiện liên quan đến vấn đề tiểu tiện như tiểu khó khăn, tiểu ngắt quãng và nhiều lần trong ngày khiến nam giới gặp không ít phiền toái trong cuộc sống hằng ngày. Bên cạnh đó bệnh còn đe dọa đến sức khỏe và tác động đến chất lượng tinh dịch của người bệnh. Vì vậy không ít nam giới dấy lên câu hỏi nguyên nhân vì sao bản thân lại mắc bệnh để kịp thời phòng tránh hoặc đi điều trị.

Hình tư vấn bệnh online

Vì sao nam giới bị phì đại tuyến tiền liệt?

 Tuyến tiền liệt được xem như một bộ phận đặc trưng ở nam giới, là một tuyến nhỏ nằm dưới đáy bàng quang và bao bọc xung quanh ống niệu đạo.

 Phì đại tuyến tiền liệt là tình trạng tuyến tiền liệt phình to bất thường bóp nghẹt ống niệu đạo và đồng thời tạo áp lực chèn ép bàng quang gây nên các triệu chứng tiểu khó, tiểu són, tiểu ngắt quãng,... Theo các bác sĩ nam khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, bệnh có thể bắt nguồn từ các nguyên nhân sau đây:

 1. Tuổi tác: Nam giới càng lớn tuổi thì hàm lượng nội tiết tố nam testosterone sẽ càng suy giảm. Vì vậy phần lớn trường hợp bị phì đại tuyến tiền liệt là những bệnh nhân đang ở độ tuổi trung niên và cao tuổi.

Nam giới tuổi tác càng lớn thì nguy cơ phì đại tuyến tiền liệt cũng lớn

Nam giới tuổi tác càng lớn thì nguy cơ phì đại tuyến tiền liệt cũng lớn

 2. Yếu tố tâm lý: Nếu như người bệnh thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, stress kéo dài, áp lực công việc… thì nguy cơ mắc bệnh trong đó có phì đại tuyến tiền liệt rất cao.

 3. Chế độ ăn uống thiếu khoa học: Một chế độ ăn uống không đảm bảo cân bằng về mặt dinh dưỡng liên tục trong thời gian dài sẽ khiến sức đề kháng của cơ thể suy giảm, thiếu hụt các khoáng tố thuộc nhóm kháng oxy hóa, dẫn đến phì đại tuyến tiền liệt.

 4. Thường xuyên sử dụng chất kích thích: Nam giới có thói quen uống quá nhiều rượu, bia hay hút thuốc lá đều đứng trước nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh phì đại tuyến tiền liệt.

 5. Nhiễm khuẩn: Tình trạng nhiễm khuẩn ở các bộ phận lân cận, cụ thể là ống niệu đạo cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới.

 6. Môi trường độc hại: Những đối tượng thường xuyên tiếp xúc với hóa chất độc hại. Sống và làm việc trong môi trường ô nhiễm có nguy cơ mắc phì đại tuyến tiền liệt rất cao.

 7. Cơ thể thiếu nước: Nếu nam giới không bổ sung đủ một lượng nước mỗi ngày cho cơ thể thì sẽ gặp khó khăn không nhỏ trong vấn đề tiểu tiện, về lâu về dài làm tăng nguy cơ phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới.

icon Bạn thường xuyên đau vùng thắt lưng? Bạn đi tiểu nhiều lần trong ngày nhất là về đêm? Bạn đau khi xuất tinh? 
Rất có thể bạn đang mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt, nhấp vào ô bên dưới để được tư vấn giải đáp HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Địa chỉ điều trị phì đại tuyến tiền liệt uy tín

    Nắm được những nguyên nhân trên có thể phần nào giúp nam giới phòng tránh bằng cách cải thiện một chế độ ăn uống khoa học hơn, bổ sung lượng nước vừa đủ vào cơ thể và thường xuyên vận động tập thể dục để tăng cường sức khỏe dẻo dai hơn.

 Tuy nhiên những biện pháp này chỉ có tác dụng khi nam giới vẫn đang ở trạng thái khỏe mạnh. Trong trường người bệnh đã mắc phì đại tuyến tiền liệt thì cần phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra, điều trị mới có thể tránh khỏi những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và khả năng sinh sản.

 Nếu đang sinh sống tại khu vực tỉnh Đồng Nai thì nam giới có thể cân nhắc lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín như Phòng khám icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc với phương châm ‘phục vụ người bệnh như chăm sóc người nhà’:

 icon Phương pháp điều trị hiệu quả cao: phòng khám luôn linh hoạt dựa vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe của người bệnh để đưa ra phương pháp phù hợp nhất, mang lại vô số phản hồi tốt từ người bệnh nhờ hiệu quả cao.

 icon Đội ngũ y bác sĩ lành nghề, trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa đặc biệt là xuất tinh ra máu.

 icon Cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, sạch sẽ. Ngoài ra, phòng khám đã mạnh dạn trang bị các máy móc kỹ thuật nhập khẩu từ nước ngoài nhằm góp phần nâng cao kết quả xét nghiệm và chữa trị hiệu quả hơn.

 Nam giới hãy gọi ngay vào tổng đài 24/7 0251 882 0088 hoặc nhấp vào hình TƯ VẤN để đặt lịch hẹn khám ngay hôm nay và chủ động bảo vệ sức khỏe và chức năng sinh sản của bản thân.

Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc