banner

0251 882 0088

Tổng quan về viêm tuyến tiền liệt

Ngày đăng : 17-05-2017 - Lượt xem : 597

 Viêm tuyến tiền liệt trong suốt nhiều năm qua luôn nằm trong tốp đầu những bệnh nam khoa phổ biến ở nam giới. Điều này khiến nhiều người bệnh cảm thấy hoang mang khi vốn kiến thức hiểu biết về bệnh còn khá mơ hồ. Vì vậy các bác sĩ nam khoa tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ cung cấp thêm thông tin tổng quan về bệnh cho các bạn được rõ và chủ động thăm khám bảo vệ sức khỏe bản thân.

Hình tư vấn bệnh online

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh gì?

 Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, viêm tuyến tiền liệt là tình trạng viêm nhiễm ở một túi nhỏ nằm dưới bàng quang và bao quanh ống niệu đạo. Bộ phận này đóng vai trò quan trọng khi sản xuất ra dưỡng chất nuôi dưỡng tinh dịch nên khi bị viêm nhiễm thì đặc biệt có thể tác động đến chất lượng tinh binh của các anh.

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh gì?

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh gì?

 Viêm tuyến tiền liệt được nhận xét là bệnh thường gặp ở nam giới khi người bệnh dễ dàng bắt bệnh từ một số nguyên nhân điển hình như sau:

 - Vi khuẩn: đây là tác nhân chủ yếu gây viêm nhiễm chung hệ cơ quan tiết niệu và sinh dục của bệnh nhân. Các loại vi khuẩn như E.coli, C.Trachomatis,... xâm nhập vào sâu trong cơ thể khi nam giới lười tắm rửa, vệ sinh cá nhân và tấn công tuyến tiền liệt khiến nó sưng viêm tổn thương xung huyết.

 - Tác dụng phụ của thuốc: một số loại thuốc điều trị bệnh khi sử dụng lâu dài thường kèm theo tác dụng phụ và trong đó bao gồm viêm tuyến tiền liệt.

 - Quan hệ tình dục không an toàn: quan hệ tình dục bừa bãi và thiếu các biện pháp bảo vệ an toàn có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan. Đây không chỉ là con đường truyền nhiễm bệnh xã hội mà còn khiến người bệnh bị viêm tuyến tiền liệt cùng một số bệnh nam khoa khác.

 - Ứ đọng bài tiết kéo dài: nam giới đã lâu không quan hệ tình dục hoặc xuất tinh, xuất tinh không hết cũng tác động ngược gây viêm tuyến tiền liệt.

 - Dài bao quy đầu/ hẹp bao quy đầu: dị tật ở đầu dương vật như dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu khiến vi khuẩn có cơ hội tích tụ xung quanh lỗ tiểu và xâm nhập ngược vào trong.

Hình tư vấn bệnh online

Làm sao để nhận biết dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt?

 Nam giới có thể nhận biết bệnh qua các dấu hiệu và triệu chứng như:

 - Tiểu ngắt quãng: khi đi tiểu phải rất cố gắng thì nước tiểu mới ra mặc dù có cảm giác rất buồn tiểu. Người bệnh lúc nào cũng cảm thấy khó khăn khi đi tiểu và không thể kiểm soát được

 - Lượng nước tiểu ít: mặc dù tiểu nhiều nhưng số lượng nước tiểu mỗi lần đi tiểu lại rất ít.

 - Màu sắc nước tiểu thay đổi: nước tiểu có thể bị đục hoặc đôi khi có màu đỏ sậm hoặc đỏ nhạt do có máu hòa tan vào.

 - Vùng đáy chậu có cảm giác nặng, đè nén: điều này được lý giải là do tuyến tiền liệt bị viêm sẽ sưng lên kích thích hậu niệu đạo gây áp lực lên cùng đáy xương chậu.

 - Tiểu đau: đây là giai đoạn khi bệnh đã nặng nên khi đi tiểu hay đại tiện người bệnh cảm thấy rất đau đớn, lỗ tiểu có thể tiết ra chất dịch màu trắng.

 - Tinh thần mệt mỏi: do không thể nghỉ ngơi được nên người bệnh lúc nào cũng cảm thấy chóng mặt, mất ngủ, mơ màng giảm hiệu suất làm việc

 - Rối loạn chức năng giao hợp: khi bị viêm tuyến tiền liệt thì bệnh nhân có nguy cơ cao bị rối loạn cương dương, đau khi quan hệ hay xuất tinh sớm.

Viêm tuyến tiền liệt có nguy hại gì không?

 Viêm tuyến tiền liệt không chỉ gây phiền toái cho bệnh nhân qua các triệu chứng bệnh mà còn có thể khiến người bệnh gặp nhiều nguy hại nếu không sớm được điều trị:

  Ảnh hưởng đến sinh hoạt cuộc sống: các triệu chứng rối loạn tiểu tiện như đi tiểu nhiều lần, tiểu đêm, đau vùng thắt lung, xương cụt, đau vùng chậu... khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, ảnh hưởng tới cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày.

  Suy nhược thần kinh: thường xuyên ngủ mơ, cảm giác mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, trí nhớ kém, không tập trung, cơ thể yếu, di tinh...

  Suy giảm chức năng sinh sản: Viêm tuyến tiền liệt có thể dẫn đến liệt dương, xuất tinh sớm. Bệnh để lâu không điều trị, sau khi quan hệ tình dục các triệu chứng càng nghiêm trọng hơn hoặc ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc cũng như chất lượng đời sống tình dục, thậm chí là nguy cơ hiếm muộn – vô sinh cao do chất lượng tinh dịch kém đi, suy yếu và giết chết tinh trùng.

 Vì vậy khi có các dấu hiệu nghi ngờ bị viêm tuyến tiền liệt như tiểu nhiều, tiểu đêm và đau bụng dưới thường xuyên thì nên đi thăm khám sớm để tránh những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và chức năng sinh sản.

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Điều trị viêm tuyến tiền liệt như thế nào?

 Các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, viêm tuyến tiền liệt hiện nay đã có biện pháp điều trị nên khi nghi ngờ bản thân đang mắc bệnh thì các anh cần đến phòng khám ngay để được các bác sĩ chuyên khoa đưa ra biện pháp chữa trị phù hợp ít tốn kém nhất.

 Nếu đang sinh sống tại khu vực Đồng Nai và các tỉnh lân cận thì người bệnh có thể đến địa chỉ phòng khám tại số 203A, Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa để thuận tiện cho việc đi lại và đỡ mất nhiều thời gian di chuyển.

 Về cơ bản, người bệnh trước tiên sẽ được kiểm tra lâm sàng và thực hiện một số xét nghiệm cần thiết để xác định nguyên nhân, mức độ nặng nhẹ cũng như tình trạng sức khỏe. Căn cứ vào kết quả chẩn đoán bệnh sau đó thì bác sĩ mới có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp cho từng người bệnh, cụ thể:

 1. Nội khoa: đây là phương pháp tác động từ bên trong cơ thể ra bên ngoài. Thông qua các toa thuốc đặc trị phù hợp dạng uống, dạng tiêm hoặc truyền dịch với công dụng nâng cao sức đề kháng, tiêu diệt vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh, kháng viêm, thuyên giảm các triệu chứng.

 2. Chiếu sóng trị liệu: bác sĩ sử dụng kết hợp thêm việc chiếu các sóng viba, sóng không gian, sóng ngắn,... vào vị trí ổ bệnh nhằm kích thích máu lưu thông điều hòa, nâng cao thêm sức đề kháng cho bệnh nhân, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh. 

 Do đó, nếu có thêm bất cứ thắc mắc gì về bệnh thì các anh hãy liên hệ ngay về phòng khám qua tổng đài tư vấn 24/7 0251 882 0088 hoặc nhấp vào hình TƯ VẤN bên dưới để tư vấn thêm HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại:0251 882 0088 -  ZALO:0785720270 

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc