banner

0251 882 0088

Thuốc chữa trị phì đại tuyến tiền liệt

Ngày đăng : 28-08-2018 - Lượt xem : 585

    Phì đại tuyến tiền liệt (u xơ tuyến tiền liệt) là hiện tượng tuyến tiền liệt phì đại gây cản trở sự vận chuyển của dòng nước tiểu và xuất hiện các triệu chứng về rối loạn tiểu tiện. Nam giới ở tuổi trung và cao niên mắc chứng bệnh này phổ biến hơn, nếu các triệu chứng phát triển gây khó khăn cho cuộc sống cũng như sinh hoạt của người bệnh. Vậy có thuốc nào chữa bệnh và hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả không? Cùng tham khảo những thông tin dưới đây.

Hậu quả từ bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Hiện tượng phì đại của tuyến tiền liệt gây ra một số triệu chứng về rối loạn tiểu tiện như: 

 1. Tiểu khó khăn:

 Tiểu khó khăn là hiện tượng nam giới khi muốn đi tiểu nhưng không thể tiểu ngay được. Thường các anh phải đợi rất lâu mới thấy dòng nước tiểu chảy ra, nhỏ, yếu ớt và vô lực. Đôi khi người bệnh buộc phải cố sức rặng thì mới có thể đi tiểu được.

 2. Tiểu ngắt quãng:

 Bên cạnh tiểu khó thì chính là triệu chứng tiểu ngắt quãng. Đây là tình trạng dòng nước tiểu đang chảy thì đột ngột dừng rồi mới tiếp tục chảy tiếp.

 3. Tiểu són:

 Nam giới khi bị phì đại tuyến tiền liệt thường không có khả năng kiểm soát sự bài tiết của nước tiểu. Trường hợp nhẹ thì có thể hiện tượng này chỉ xuất hiện vào ban đêm nhưng nếu để lâu thì ngay cả ban ngày, khi bệnh nhân đang làm việc cũng có thể bị tiểu són.

 4. Tiểu ra máu:

 Một số bệnh nhân bị giãn nở huyết quản và nứt vỡ dẫn đến tình trạng tổn thương chảy máu. Dòng máu này sẽ hòa cùng nước tiểu ra ngoài tạo thành màu đỏ nhạt, nâu sẫm, màu rỉ sét và khai nồng. Thậm chí người bệnh có thể tiểu ra máu kèm theo mủ nếu bị phì đại tuyến tiền liệt do nhiễm khuẩn từ niệu đạo.

 5. Tiểu nhiều lần:

 Tiểu nhiều lần là hiện tượng nam giới thường xuyên cảm thấy nặng bụng và muốn đi tiểu nhiền lần trong ngày (trên 10 lần mỗi ngày). Nguyên nhân là do phì đại tuyến tiền liệt ép lên bàng quang làm giảm thể tích chứa nước tiểu.

 6. Ứ đọng nước tiểu:

 Bàng quan bị chèn ép có thể tạo thành rãnh gây ứ đọng nước tiểu, nam giới không thể bài tiết hết nước tiểu ra ngoài.

 7. Bí tiểu:

 Ở mức độ nặng, người bệnh không thể tiểu được dù vô cùng muốn đi vệ sinh. Đến mức này thì bệnh nhân đang gặp phải tình trạng nguy kịch và cần đi khám gấp.

    NGUY HẠI TỪ PHÌ ĐẠI TUYẾN TIỀN LIỆT

 Có thể thấy phì đại tuyến tiền liệt gây ra rất nhiều nỗi khổ tâm cho nam giới với các triệu chứng liên quan đến vấn đề tiểu tiện. Nam giới không thể tập trung vào công việc sinh hoạt do thường xuyên phải đi tiểu, mất nhiều thời gian khi tiểu hơn người bình thường, đặc biệt tiểu són khiến người bệnh nơm nớp lo sợ bị người khác phát hiện, e ngại khi giao tiếp.

 Bên cạnh đó, như đã nói ở trên thì tuyến tiền liệt là bộ phận có liên quan đến quá trình sản xuất tinh dịch nên mọi bất thường ở bộ phận này đều ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng tinh dịch, chất lượng tinh trùng. Đồng thời, bệnh cũng dễ dàng chuyển sang giai đoạn ung thư.

Phì đại tuyến tiền liệt dùng thuốc gì?

    Thuốc sử dụng điều trị có 2 nhóm thuốc được dùng để điều trị triệu chứng của phì đại tuyến tiền liệt lành tính:

   Nhóm ức chế: có tác dụng dãn cơ ở tiền liệt tuyến và cổ bàng quang, làm tăng dòng nước tiểu, giảm nhẹ nhiều triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt. Tuy nhiên người bệnh có thể gặp các tác dụng phụ như xây xẩm mặt mày, choáng váng nhẹ,v.v. (nên thăm khám chuyên khoa để bác sĩ tư vấn thêm cho bạn)

   Nhóm thuốc làm giảm bớt kích thước tuyến tiền liệt: như vậy có thể ngăn chặn tiền liệt tuyến lớn trở lại về sau. Chúng thường chỉ giúp giảm triệu chứng một cách khiêm tốn, giảm bớt bí tiểu. Tuy nhiên người bệnh phải kiên nhẫn vì tác dụng thuốc khá chậm, khoảng sau 3 - 6 tháng. Tác dụng phụ của thuốc bao gồm: Rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục và giảm lượng tinh dịch.

   Có thể thấy, phì đại tuyến tiền liệt không thể tự ý điều trị hoặc sử dụng thuốc được. Thay vào đó, bệnh nhân cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ giúp đỡ và đưa ra hướng điều trị phù hợp.   

 1. Phương pháp nội khoa:

 Đây là phương pháp có tác dụng điều trị từ bên trong cơ thể thông qua việc sử dụng thuốc (dạng uống, dạng tiêm, dạng truyền dịch) nhằm làm giãn cơ trơn của tuyến tiền liệt, giãn cơ thành mạch và cổ bàng quang.

 Như vậy bệnh nhân có thể giảm bớt nguy cơ bị tắc nghẽn niệu đạo, cân bằng nội tiết, kìm hãm sự phình to bất thường của tuyến tiền liệt, giúp người bệnh đi tiểu dễ dàng và nhanh chóng hơn.

 2. Phương pháp ngoại khoa:

 Nếu người bệnh đang ở giai đoạn nặng và điều trị bằng thuốc không hiệu quả thì sử dụng phương pháp ngoại khoa là điều cần thiết để khắc phục và điều trị bệnh.

 Tuy nhiên phương pháp ngoại khoa đặc biệt có đụng đến dao kéo thường mang lại nhiều rủi ro nguy hiểm hơn so với phương pháp nội khoa. Mặt khác, các phương pháp ngoại khoa còn có thể làm cho tinh dịch trào ngược vào bàng quang gây ra tình trạng mất kiểm soát dẫn đến chứng bất lực ở nam giới.

 Vì vậy nam giới cần sớm đi điều trị ngay khi phát hiện ra bệnh để tránh tình trạng bệnh trở nặng, yêu cầu phải dùng đến phương pháp ngoại khoa.

icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc 

 Nếu đang sinh sống tại khu vực tỉnh Đồng Nai thì nam giới có thể cân nhắc lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc với phương châm ‘phục vụ người bệnh như chăm sóc người nhà’:

  Đội ngũ y bác sĩ lành nghề, trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa đặc biệt là phì đại tuyến tiền liệt.

  Cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, sạch sẽ. Ngoài ra, phòng khám đã mạnh dạn trang bị các máy móc kỹ thuật nhập khẩu từ nước ngoài nhằm góp phần nâng cao kết quả xét nghiệm và chữa trị hiệu quả hơn.

  Chi phí hợp lý - công khai - minh bạch và tương xứng với chất lượng phục vụ của phòng khám. Bên cạnh đó, phòng khám hiện đang có các chính sách trợ giá hấp dẫn hỗ trợ cho những bệnh nhân gặp khó khăn trong vấn đề tài chính.

 Nếu còn có bất cứ thắc mắc gì thêm thì nam giới hãy gọi ngay vào tổng đài 24/7 0251 882 0088 hoặc nhấp vào hình TƯ VẤN để các phòng khám có thể giúp đỡ các bạn nhanh chóng nhất.

  Hình tư vấn bệnh online

(Mọi thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại:0251 882 0088 -  ZALO:0785720270 

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc