banner

0251 882 0088

Tăng sinh tuyến tiền liệt

Ngày đăng : 05-12-2017 - Lượt xem : 1058

 Tăng sinh tuyến tiền liệt là bệnh lý thường gặp ở nam giới đang trong độ tuổi sinh sản, đặc biệt là những nam giới u30 trở đi. Bệnh không chỉ khiến bệnh nhân chịu nhiều ảnh hưởng trong cuộc sống sinh hoạt mà còn đe dọa đến chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới.

Tăng sinh tuyến tiền liệt là bệnh gì?

 Tăng sinh tuyến tiền liệt là cách gọi khác của bệnh phì đại tuyến tiền liệt hay u xơ tuyến tiền liệt. Đặc biệt hơn nếu trước đây tình trạng này chiếm hơn 60% số bệnh nhân nam khoa u60 và 70 – 80% bệnh nhân 70 – 80 tuổi, thì hiện nay đang có hiện tượng ‘trẻ hóa’ khi không ít nam giới u30 đến thăm khám mắc phải bệnh tăng sinh tuyến tiền liệt.

 Nguyên nhân gây tăng sinh tuyến tiền liệt

 Theo các bác sĩ nam khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, nguyên nhân gây tăng sinh tuyến tiền liệt có thể xuất phát từ các yếu tố sau:

 1. Quan hệ tình dục thô bạo – lạm dụng thủ dâm

 Một số nam giới quan hệ tình dục mạnh bạo, hoạt động hoặc thủ dâm với tần suất cao gây hiện tượng sung huyết bên trong cơ quan sinh dục như tuyến tiền liệt. Tuyến tiền liệt cứ như vậy bị thương tổn, chảy máu dai dẳng gây phình to, tăng sinh.

 2. Ít vận động

 Ít vận động, tập luyện thể thao dẫn đến mạch máu dễ bị tắc nghẽn và có thể ứ đọng bên trong tuyến tiền liệt gây tăng sinh tuyến tiền liệt.

 3. Bệnh lý

 Các bệnh lý như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm bàng quang, viêm niệu đạo,... có thể lây nhiễm lên tuyến tiền liệt, gây viêm nhiễm tổn thương và dẫn đến tuyến tiền liệt sưng to.

 4. Chế độ ăn uống

 Nhiều nam giới có thói quen ăn nhiều món ăn cay nóng hoặc uống quá nhiều rượu bia, các thức uống có chất kích thích (cà phê,nước tăng lực,...), hút thuốc lá có thể gây tổn thương các cơ quan bên trong cơ thể, trong đó có tuyến tiền liệt.

 Rơi vào một trong các trường hợp kể trên? Nhấp ngay vào đây để đặt lịch hẹn khám với bác sĩ chuyên khoa ngay hôm nay.

   Hình tư vấn bệnh online

 Các triệu chứng tăng sinh tuyến tiền liệt điển hình

 Tuyến tiền liệt là bộ phận nhỏ ôm lấy ống niệu đạo, nằm sát bên dưới bàng quang. Chính vì vậy khi tăng sinh tuyến tiền liệt thì đường ống dẫn nước tiểu có thể bị bóp hẹp lại, thậm chí là tắc nghẽn gây nên các triệu chứng:

 - Cảm giác đau thốn, đau rát, nóng rát mỗi khi đi tiểu

 - Bàng quang bị kích thích khiến nam giới phải đi tiểu nhiều lần trong ngày, nhất là vào ban đêm

 - Tiểu lắt nhắt, đôi khi là tiểu són do cơ bàng quang bị tuyến tiền liệt phình to chèn ép dẫn đến người bệnh không thể kiểm soát giữ nước tiểu lại.

 - Nước tiểu đục, màu nâu sẫm, màu đen, nước tiểu sủi bọt kèm theo mùi nồng khó chịu.

 - Người bệnh thường xuyên đau vùng bụng dưới, vùng thắt lưng kèm theo sốt nhẹ ớn lạnh.

 Nếu bạn đang có 1 trong những triệu chứng kể trên thì rất có thể bạn đang bị tăng sinh tuyến tiền liệt. Hãy nhấp ngay vào hình TƯ VẤN bên dưới để lên lịch hẹn khám ngay hôm nay!

  TĂNG SINH TUYẾN TIỀN LIỆT CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Sỏi bàng quang: Tăng sinh tuyến tiền liệt chèn ép bàng quang có thể gây tiểu không hết, ứ đọng các chất bên trong bàng quang, cứ như vậy lâu ngày trở thành sỏi bàng quang và nếu quá nhiều có thể gây vỡ bàng quang.

  Tổn thương thận: Bệnh không chỉ tác động đến mỗi bàng quang mà có thể tác động đến cả thận (nằm phía trên bàng quang) nếu để kéo dài mà không điều trị đúng cách. Người bệnh dễ bị hư thận, suy thận.

  Chức năng sinh lý bị ảnh hưởng: tuyến tiền liệt cũng có góp phần vào quá trình tạo chất vận chuyển tinh trùng bên trong tinh dịch, vì thế nếu tuyến tiền liệt gặp vấn đề thì sẽ ảnh hưởng xấu đến chất lượng tinh dịch, chất lượng tinh trùng, khả năng cao gây hiếm muộn.

Điều trị tăng sinh tuyến tiền liệt hiệu quả với Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

 Tùy theo từng trường hợp cụ thể với nguyên nhân – mức độ bệnh mà các bác sĩ chuyên khoa phòng khám sẽ có phác đồ điều trị phù hợp:

 Phương pháp nội khoa:

 Đây là phương pháp có tác dụng điều trị từ bên trong cơ thể thông qua việc sử dụng thuốc (dạng uống, dạng tiêm, dạng truyền dịch) nhằm làm giãn cơ trơn của tuyến tiền liệt, giãn cơ thành mạch và cổ bàng quang.

 Như vậy bệnh nhân có thể giảm bớt nguy cơ bị tắc nghẽn niệu đạo, cân bằng nội tiết, kìm hãm sự phình to bất thường của tuyến tiền liệt, giúp người bệnh đi tiểu dễ dàng và nhanh chóng hơn.

 Phương pháp ngoại khoa:

 Nếu người bệnh đang ở giai đoạn nặng và điều trị bằng thuốc không hiệu quả thì sử dụng phương pháp ngoại khoa là điều cần thiết để khắc phục và điều trị bệnh.

 Tuy nhiên phương pháp ngoại khoa đặc biệt có đụng đến dao kéo thường mang lại nhiều rủi ro nguy hiểm hơn so với phương pháp nội khoa. Mặt khác, các phương pháp ngoại khoa còn có thể làm cho tinh dịch trào ngược vào bàng quang gây ra tình trạng mất kiểm soát dẫn đến chứng bất lực ở nam giới.

 Vì vậy nam giới cần sớm đi điều trị ngay khi phát hiện ra bệnh để tránh tình trạng bệnh trở nặng, yêu cầu phải dùng đến phương pháp ngoại khoa.

Hình tư vấn bệnh online

 Nếu đang sinh sống tại khu vực tỉnh Đồng Nai thì nam giới có thể cân nhắc lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc với phương châm ‘phục vụ người bệnh như chăm sóc người nhà’:

 icon Đội ngũ y bác sĩ lành nghề, trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa đặc biệt là phì đại tuyến tiền liệt.

 icon Cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, sạch sẽ. Ngoài ra, phòng khám đã mạnh dạn trang bị các máy móc kỹ thuật nhập khẩu từ nước ngoài nhằm góp phần nâng cao kết quả xét nghiệm và chữa trị hiệu quả hơn.

 icon Chi phí hợp lý - công khai - minh bạch và tương xứng với chất lượng phục vụ của phòng khám. Bên cạnh đó, phòng khám hiện đang có các chính sách trợ giá hấp dẫn hỗ trợ cho những bệnh nhân gặp khó khăn trong vấn đề tài chính.

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại: 0251 882 0088 -  ZALO:0785720270 

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc