banner

0251 882 0088

Nam giới khổ tâm vì 7 triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt

Ngày đăng : 24-05-2017 - Lượt xem : 677

 Phì đại tuyến tiền liệt là bệnh khá phổ biến ở nam giới, đặc biệt những người ngoài U40 U50 tuổi là đối tượng chính yếu. Tuy nhiên nhiều bệnh nhân vẫn không thực sự biết về các dấu hiệu bệnh để kịp thời đi khám hoặc điều trị. Vậy làm thế nào để nhận biết các triệu chứng bệnh? Bài viết này là dành cho bạn.

Hình tư vấn bệnh online

Nam giới khổ tâm vì 7 triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt

 Tuyến tiền liệt là một tuyến nhỏ nằm dưới đáy bàng quang và bao bọc lấy ống niệu đạo. Đây là tuyến đóng vai trò góp phần quan trọng trong quá trình sản xuất, vận chuyển và nuôi dưỡng tinh dịch. Tuy nhiên đến một thời điểm nào đó kết hợp với một số nguyên nhân mà nó bỗng nhiên bị to lên một cách bất thường thì gọi là phì đại tuyến tiền liệt hay u xơ tuyến tiền liệt. Và một số nguyên nhân gây bệnh ở đây có thể kể đến tuổi tác, rối loạn hoặc suy giảm nội tiết, chế độ sinh hoạt không lành mạnh, tác dụng phụ của thuốc,...

 Nhiều nam giới chủ quan cho rằng phì đại tuyến tiền liệt chỉ là một dấu hiệu tuổi già, rằng đó là điều hết sức bình thường. Nhưng trên thực tế, bệnh có thể chèn ép ngược lên bàng quang và bóp nghẹt ống niệu đạo gây ra nhiều dấu hiệu và triệu chứng liên quan đến tiểu tiện, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của bệnh nhân.

Nam giới khổ tâm vì 7 triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt, đặc biệt liên quan đến tiểu tiện

Nam giới khổ tâm vì 7 triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt, đặc biệt liên quan đến tiểu tiện

 1. Tiểu khó khăn:

 Tiểu khó khăn là hiện tượng nam giới khi muốn đi tiểu nhưng không thể tiểu ngay được. Thường các anh phải đợi rất lâu mới thấy dòng nước tiểu chảy ra, nhỏ, yếu ớt và vô lực. Đôi khi người bệnh buộc phải cố sức rặng thì mới có thể đi tiểu được.

 2. Tiểu ngắt quãng:

 Bên cạnh tiểu khó thì chính là triệu chứng tiểu ngắt quãng. Đây là tình trạng dòng nước tiểu đang chảy thì đột ngột dừng rồi mới tiếp tục chảy tiếp.

 3. Tiểu són:

 Nam giới khi bị phì đại tuyến tiền liệt thường không có khả năng kiểm soát sự bài tiết của nước tiểu. Trường hợp nhẹ thì có thể hiện tượng này chỉ xuất hiện vào ban đêm nhưng nếu để lâu thì ngay cả ban ngày, khi bệnh nhân đang làm việc cũng có thể bị tiểu són.

 4. Tiểu ra máu:

 Một số bệnh nhân bị giãn nở huyết quản và nứt vỡ dẫn đến tình trạng tổn thương chảy máu. Dòng máu này sẽ hòa cùng nước tiểu ra ngoài tạo thành màu đỏ nhạt, nâu sẫm, màu rỉ sét và khai nồng. Thậm chí người bệnh có thể tiểu ra máu kèm theo mủ nếu bị phì đại tuyến tiền liệt do nhiễm khuẩn từ niệu đạo.

 5. Tiểu nhiều lần:

 Tiểu nhiều lần là hiện tượng nam giới thường xuyên cảm thấy nặng bụng và muốn đi tiểu nhiền lần trong ngày (trên 10 lần mỗi ngày). Nguyên nhân là do phì đại tuyến tiền liệt ép lên bàng quang làm giảm thể tích chứa nước tiểu.

 6. Ứ đọng nước tiểu:

 Bàng quan bị chèn ép có thể tạo thành rãnh gây ứ đọng nước tiểu, nam giới không thể bài tiết hết nước tiểu ra ngoài.

 7. Bí tiểu:

 Ở mức độ nặng, người bệnh không thể tiểu được dù vô cùng muốn đi vệ sinh. Đến mức này thì bệnh nhân đang gặp phải tình trạng nguy kịch và cần đi khám gấp.

    NGUY HẠI TỪ PHÌ ĐẠI TUYẾN TIỀN LIỆT

 Có thể thấy phì đại tuyến tiền liệt gây ra rất nhiều nỗi khổ tâm cho nam giới với các triệu chứng liên quan đến vấn đề tiểu tiện. Nam giới không thể tập trung vào công việc sinh hoạt do thường xuyên phải đi tiểu, mất nhiều thời gian khi tiểu hơn người bình thường, đặc biệt tiểu són khiến người bệnh nơm nớp lo sợ bị người khác phát hiện, e ngại khi giao tiếp.

 Bên cạnh đó, như đã nói ở trên thì tuyến tiền liệt là bộ phận có liên quan đến quá trình sản xuất tinh dịch nên mọi bất thường ở bộ phận này đều ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng tinh dịch, chất lượng tinh trùng. Đồng thời, bệnh cũng dễ dàng chuyển sang giai đoạn ung thư.

Địa chỉ điều trị phì đại tuyến tiền liệt uy tín 

 Nếu đang sinh sống tại khu vực tỉnh Đồng Nai thì nam giới có thể cân nhắc lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc với phương châm ‘phục vụ người bệnh như chăm sóc người nhà’:

 icon Phương pháp điều trị hiệu quả cao: phòng khám luôn linh hoạt dựa vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe của người bệnh để đưa ra phương pháp phù hợp nhất, mang lại vô số phản hồi tốt từ người bệnh nhờ hiệu quả cao.

 iconĐội ngũ y bác sĩ lành nghề, trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa đặc biệt là xuất tinh ra máu.

 iconCơ sở vật chất hiện đại, khang trang, sạch sẽ. Ngoài ra, phòng khám đã mạnh dạn trang bị các máy móc kỹ thuật nhập khẩu từ nước ngoài nhằm góp phần nâng cao kết quả xét nghiệm và chữa trị hiệu quả hơn.

 Nam giới hãy gọi ngay vào tổng đài 24/7 0251 882 0088 hoặc nhấp vào hình TƯ VẤN để đặt lịch hẹn khám ngay hôm nay và chủ động bảo vệ sức khỏe và chức năng sinh sản của bản thân.

Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc