banner

0251 882 0088

Lỗ Sáo Bị Sưng Đỏ Nguy Hiểm Như Thế Nào Đối Với Nam Giới?

Ngày đăng : 13-03-2024 - Lượt xem : 154

Lỗ sáo bị sưng đỏ nguy hiểm như thế nào? Lỗ sao có nhiệm v ụ là dẫn nước tiểu và tinh dịch đi ra ngài. Tuy nhiên, khi cơ quan này có vấn đề sẽ ảnh hưởng đến quá trình đào thải cũng như hoạt động xuất tinh của nam giới. Cụ thể là như thế nào, mời bạn tham khảo bài viết sau để không phải hối tiếc điều gì.

Hình tư vấn bệnh online

Lỗ Sáo Bị Sưng Đỏ Nguy Hiểm Như Thế Nào Đối Với Nam Giới?       

Lỗ sáo hay còn được biết đến là lỗ tiểu của nam giới, nằm ngay đầu dương vật để đưa nước tiểu ra ngoài. Đây là một bộ phận quan trọng của cơ quan sinh dục và tiết niệu ở nam giới. Kích thước của lỗ sáo khoảng 1-2mm ở trạng thái bình thường, nhưng có thể giãn rộng khi đi tiểu hoặc khi nam giới thực hiện xuất tinh.

Do thường xuyên tiếp xúc với tác nhân từ môi trường bên ngoài, cho nên lỗ sáo dễ bị vi khuẩn có hại tấn công, nguy cơ viêm nhiễm cao. Lỗ sáo bị sưng đỏ, bị thâm, hẹp lỗ sáo, đau lỗ sáo,... có khả năng 90% nam giới mắc phải bệnh lý nguy hiểm.

1. Dài/hẹp bao quy đầu

Khi đến tuổi trưởng thành, nếu bao quy đầu của nam giới vẫn không thể lột ra ngoài được mà vẫn phủ kín phần quy đầu, gây ngứa, sưng đỏ lỗ sáo, nhất là khi đi tiểu và khi quan hệ thì được gọi là dài bao quy đầu.

Lỗ Sáo Bị Sưng Đỏ Nguy Hiểm Như Thế Nào?

Lỗ Sáo Bị Sưng Đỏ Nguy Hiểm Như Thế Nào?

Dài bao quy đầu thường gây cảm giác đau nhức cho nam giới là do các bựa sinh dục tích tụ lại lâu ngày sẽ gây nên hiện tượng viêm nhiễm và sưng đau quy đầu – lỗ sáo.

2. Viêm bao quy đầu

Lỗ sáo bị sưng đau, phù nề có thể do nam giới đang mắc viêm bao quy đầu – viêm quy đầu – tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng tại bao quy đầu (lớp da bao bọc ngoài dương vật). 65% trường hợp bị viêm bao quy đầu đều do bị dài/ hẹp bao quy đầu.

Các triệu chứng điển hình khi mắc viêm bao quy đầu bao gồm: 

  • Sưng đau, nóng rát, ngứa ngáy ở lỗ sáo – quy đầu dương vật
  • Rãnh quy đầu có những bựa trắng, chảy dịch gây mùi hôi
  • Nổi mụn lạ, chấm đỏ li ti ở bao quy đầu
  • Đau khi quan hệ tình dục, đau khi xuất tinh
  • Tiểu khó, tiểu đau, cơ thể mệt mỏi, sốt…

Viêm bao quy đầu ảnh hưởng trực tiếp chất lượng tình dục của nam giới. Nếu không sớm thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời, bệnh có thể dẫn tới biến chứng viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn- mào tinh hoàn, biến chứng vô sinh, thậm chí nguy cơ ung thư dương vật rất nguy hiểm.

3. Viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo là tình trạng nhiễm trùng tại niệu đạo (ống dẫn nước tiểu, dẫn tinh dịch từ túi tinh ra ngoài khi có hiện tượng xuất tinh) do vi khuẩn, nấm hoặc tạp trùng gây nên. Khi bị viêm niệu đạo, người bệnh thường xuất hiện những triệu chứng điển hình như:

  • Cảm giác ngứa rát dọc niệu đạo
  • Tiểu buốt, tiểu rắt, nóng rát khi đi tiểu
  • Ngứa ngáy, đau tức dương vật, nhất là khi quan hệ tình dục
  • Nước tiểu có màu vàng đục, khai nồng, có thể lẫn máu và mủ.
  • Lỗ sáo bị phù nề, sưng đau, có thể chảy dịch mủ, xuất tinh kèm theo máu…

Viêm niệu đạo không được hỗ trợ điều trị sớm sẽ gây hẹp niệu đạo, viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn, dẫn tới vô sinh. Thậm chí người bệnh còn bị suy thận mãn tính khiến sức khỏe ngày càng bị sụt giảm trầm trọng.

4. Viêm đường tiết niệu

Nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu ở nam giới thường do việc vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ khiến vi khuẩn có hại tấn công và gây ra tình trạng viêm nhiễm.

Lỗ sáo bị sưng đỏ là dấu hiệu của bệnh viêm đường tiết niệu

Lỗ sáo bị sưng đỏ là dấu hiệu của bệnh viêm đường tiết niệu

Ngoài ra, một số trường hợp nam giới do thủ dâm quá mạnh, hoặc thường xuyên nhịn tiểu, vệ sinh không sạch sẽ sau khi quan hệ…cũng dễ khiến cơ quan sinh dục bị viêm nhiễm, lỗ sáo bị sưng đỏ. 

Khi bị viêm đường tiết niệu, dương vật có dấu hiệu chảy mủ trắng, có mùi hôi, tiểu buốt, tiểu rắt, lỗ sáo bị sưng đỏ, tiểu nhiều lần trong ngày. Người bệnh có cảm giác buồn đi tiểu, giác đau buốt như kiến cắn, ngoài ra người bệnh còn thấy đau lưng, ớn lạnh, ….

Bên cạnh đó, sùi mào gà, giang mai, lậu, mụn rộp sinh dục,… Đó là những bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục vô cùng nguy hiểm. Bệnh gây ra dấu hiệu lỗ sáo bị sưng đỏ, viêm loét lỗ sáo.

Nếu bản thân mắc phải tình trạng này thì nam giới cần đi khám để được bác sĩ chẩn đoán chính xác bệnh và tư vấn cách điều trị phù hợp. Mỗi một loại bệnh sẽ có một cách chữa khác nhau, việc cần làm của nam giới là tìm đến đúng địa chỉ y tế an toàn, uy tín để điều trị bệnh của chính bản thân mình. Nhằm để chấm dứt tình trạng lỗ sáo bị sưng đỏ một cách nhanh chóng và không gây ra các biến chứng nguy hiểm về sau.

Hình tư vấn bệnh online

Lỗ Sáo Bị Sưng Đỏ Thì Nên Làm Gì?

Chuyên gia nam học tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc khuyến cáo: khi thấy xuất hiện hiện tượng lỗ sáo bị đỏ thì cần nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế, hay phòng khám chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời.

Lỗ Sáo Bị Sưng Đỏ Thì Cần Đến Gặp Bác Sĩ Ngay

Lỗ Sáo Bị Sưng Đỏ Thì Cần Đến Gặp Bác Sĩ Ngay

Dựa trên nguyên nhân gây bệnh và kết quả chẩn đoán mới có thể đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa uy tín tại Đồng Nai điều trị lỗ sáo bị sưng đỏ mang lại hiệu quả tốt nhất cho người bệnh.

+ Nếu tình trạng lỗ sáo bị sưng đỏ do viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo, viêm đường tiết niệu gây ra thì các bác sĩ sẻ chỉ định cho người bệnh sử dụng thuốc kháng sinh chuyên khoa đặc trị để loại bỏ tình trạng viêm nhiễm.

+ Nếu hiện tượng lỗ sáo bị sưng đỏ là do bệnh lậu gây nên thì bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị theo phác đồ thuốc trị bệnh lậu kết hợp với vật lý trị liệu để tăng khả năng hấp thu thuốc, loại bỏ mầm mống gây bệnh một cách hiệu quả.

Trên đây là những thông tin về vấn đề lỗ sáo bị sưng đỏ. Hy vọng qua bài viết này nam giới sẽ trang bị cho mình những hiểu biết cơ bản về các bệnh lý liên quan đến tình trạng lỗ sáo bị sưng đỏ để có biện pháp phòng tránh hiệu quả và lựa chọn được cách điều trị tốt nhất.

Để được hỗ trợ thêm, mọi người có thể gọi đến số 0251 882 0088 các bác sĩ chuyên khoa Nam học ngoại tiết niệu sẽ thăm khám, tư vấn và hỗ trợ cho bạn.

Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc