banner

0251 882 0088

Dương Vật Bị Lột Da Cảnh Báo Bệnh Gì?

Ngày đăng : 09-10-2023 - Lượt xem : 233

  Dương vật bị lột da cảnh báo bệnh gì? Dương vật bị lột da có thể là triệu chứng một bệnh nam khoa hoặc có thể chỉ do tốn thương nào đó không nghiệm trọng và cũng có thể là nhiễm phải virus bệnh tình dục. Do đó, khi gặp trường hợp như vậy, nam giới cần theo dõi và chủ động khám bác sĩ ngay để kịp thời có biện pháp xử lý, tránh để lâu làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.

Hình tư vấn bệnh online

Dương Vật Bị Lột Da Cảnh Báo Bệnh Gì?

  Dương vật là cơ quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì hoạt động tình dục và chức năng sinh sản. Vì vậy, bất cứ một dấu hiệu bất thường nào tại vị trí này cũng có thể gây ra hệ lụy cho sức khỏe của cậu nhỏ, và hiện tượng dương vật bị lột da cũng không phải ngoại lệ.

  Các bác sỹ chuyên khoa Nam học cho biết, không phải ngẫu nhiên mà nam giới gặp phải tình trạng dương vật bị lột da kèm theo các biểu hiện ngứa ngáy, đau rát khó chịu… mà thực tế, tình trạng này chỉ xảy ra do các bệnh lý sau:

  Viêm bao quy đầu

  Bệnh lý này do vi khuẩn, nấm tấn công. Khiến da quy đầu khô nứt, bong tróc, sưng đỏ. Trường hợp nặng còn bị chảy mủ, lâu ngày không quan hệ bị đau rát, tiểu buốt, tiểu ra mủ.

  Nấm dương vật

  Chủ yếu do chủng nấm candida ở nam gây ra. Triệu chứng điển hình như da bị khô và bong, phát ban, xuất hiện mảng bám màu trắng trên da, dương vật sưng đỏ, ngứa,...

  Dài/hẹp bao quy đầu

  Phần bao da bao quy đầu bao trùm kín toàn bộ quy đầu, gây khó khăn trong vệ sinh. Lâu ngày cặn bẩn, dịch nhầy tích tụ gây viêm nhiễm, khiến bao quy đầu bị lột da, bong tróc, sưng đỏ.

  Bệnh Balanitis

  Balanitis là tình trạng viêm và sưng đầu dương vật hoặc bao quy đầu phổ biến ở những người đàn ông chưa cắt bao quy đầu và đàn ông có thói quen vệ sinh cá nhân kém.

Dương Vật Bị Lột Da Cảnh Báo Bệnh Gì?

  Balanitis có thể gây ngứa, kích thích, đau ở háng và bộ phận sinh dục. Từ đó, da có thể bị kích thích gây nên tình trạng dương vật bị tróc da.

  Bệnh vảy nến

  Vảy nến sinh dục là bệnh lý không lây nhiễm. Căn bệnh này xảy ra ở mọi lứa tuổi từ sơ sinh cho tới nam giới trưởng thành. Biểu hiện của bệnh này là vùng dương vật xuất hiện các mảng đỏ, sáng bóng ngay đầu.

  Căn bệnh này không chỉ khiến dương vật tróc da mà có khi toàn thân cũng bị ảnh hưởng với các tổn thương màu đỏ, khô trên thân “cậu nhỏ”. Đây là bệnh da liễu có thể điều trị nên nam giới không cần quá lo lắng.

  Ngoài ra, việc Quan hệ tình dục không an toàn khiến nam giới có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Trong đó phổ biến  là herpes và giang mai, chính là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng dương vật bị lột da.

Hình tư vấn bệnh online

Dương Vật Bị Lột Da Có Sao Không?

Dù hiện tượng dương vật bị tróc da xuất hiện từ bất cứ nguyên nhân nào, nếu không được can thiệp sớm, đúng cách có thể sẽ tác động rất lớn đến cuộc sống, công việc của nam giới.

   - Làm tăng nguy cơ bị vô sinh: Nếu vi khuẩn, virus, nấm có điều kiện đi sâu vào bộ phận sinh dục bên trong của nam giới như: ống dẫn tinh, tinh hoàn, đường tiết niệu… thì sẽ làm giảm chất lượng cũng như số lượng tinh trùng, từ đó, nguy cơ vô sinh – hiếm muộn xảy ra rất cao.

   - Chức năng tình dục giảm sút: Dương vật bị tróc da kèm theo các biểu hiện ngứa ngáy, đau rát… khó thực hiện tình dục, khó đạt được khoái cảm, chức năng tình dục suy giảm.

   - Rối loạn xuất tinh: Khi vùng bao quy đầu bị viêm loét nghiêm trọng khiến nam giới gặp nhiều khó khăn trong việc quan hệ tình dục, gây ra chứng rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm hoặc khó xuất tinh.

  Ngoài ra, vấn đề này còn ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ ở vùng kín, nam giới sẽ luôn phải sống trong tâm lý tự ti, sợ bạn tình chê cười, ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc hôn nhân.

Hình tư vấn bệnh online

Dương Vật Bị Lột Da Thì Phải Làm Sao?

  Nam giới cần gặp bác sĩ nếu tình trạng dương vật bị lột da kèm theo các triệu chứng khác như nóng rát khi đi tiểu, đau đớn hay bất kỳ triệu chứng đáng lo ngại khác.

  Bác sĩ sẽ kiểm tra thể chất, yêu cầu thông tin về các triệu chứng và tiền sử sức khỏe của bạn để kiểm tra, tiến hành xét nghiệm, xác định nguyên nhân, mức độ bệnh,... Từ đó bác sĩ chỉ định phác đồ chữa trị khoa học.

  Dùng thuốc

  Thông thường, điều trị nội khoa được coi là giải pháp hữu hiệu với nam giới bị lột da dương vật. Tùy thuộc nguyên nhân khác, bác sĩ chỉ định loại thuốc tây y như: Thuốc kháng sinh, thuốc bôi ngoài da,... chuyên khoa đặc trị khác nhau.

  Mặc dù thuốc tây y có ưu điểm là giảm nhanh triệu chứng sau vài lần sử dụng. Tuy nhiên, trên thực tế, hầu hết thuốc tây y đều để lại tác dụng phụ không mong muốn.

  Vì vậy, quý ông không sử dụng thuốc quá liều lượng quy định hoặc ngưng thuốc khi chưa hết liệu trình,... Nên tuân thủ đúng phác đồ bác sĩ kê đơn.

  Điều trị ngoại khoa

  Trường hợp bị lột da ở bao quy đầu áp dụng phương pháp nội khoa không mang lại hiệu quả. Nam giới cần đi thăm khám bác sĩ để được chỉ định thủ thuật ngoại khoa. Điều quan trọng, lựa chọn địa chỉ y tế uy tín, chất lượng.

Dương Vật Bị Lột Da Thì Phải Làm Sao?

  Ngoài ra, trong quá trình điều trị, nam giới cần tuân thủ theo đúng nguyên tắc:

   - Điều trị bệnh sớm, đúng phác đồ.

   - Không tự ý sử dụng thuốc, ngưng thuốc, đổi thuốc khi chưa được bác sĩ chỉ định.

   - Thời gian điều trị cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, khoa học, không quan hệ tình dục.

  Nếu đang ở Đồng Nai, nam giới hãy đến Phòng Khám Nam Khoa Hồng Phúc để bác sĩ kiểm tra và đánh giá bệnh tình. Tùy thuộc từng nguyên nhân, bác sĩ chỉ định phương pháp khác nhau.

   - Trường hợp do viêm nhiễm bao quy đầu: Đông – tây y kết hợp vật lý trị liệu.

   - Trường hợp do dài/hẹp bao quy đầu: Cắt bao quy đầu bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc.

  Đặc biệt, bác sĩ của phòng khám điều trị dương vật bị tróc da còn chỉ định bệnh nhân sử dụng thuốc kháng sinh. Tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, thanh lọc, tiêu viêm, bổ thận, tráng dương, giảm nguy cơ tái phát,...

  Tình trạng dương vật bị bong tróc da xảy ra do rất nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên hầu hết đều không nghiêm trọng về mặt bệnh lý và có thể được điều trị tại nhà.

  Nếu các triệu chứng không cải thiện trong vòng vài ngày hoặc các triệu chứng xuất hiện ngay sau khi bạn quan hệ tình dục không được bảo vệ, tốt hơn hết bạn nên đến Hồng Phúc để kiểm tra nhé.

  Nếu các quý ông chưa tìm được chuyên khoa uy tín thì hãy gọi về số HOTLINE 0251 882 0088 hoặc nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới để được chuyên gia hỗ trợ tư vấn ngay nhé.

Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc