banner

0251 882 0088

Cách chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà

Ngày đăng : 27-08-2018 - Lượt xem : 620

    Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh ‘ám ảnh’ nhiều nam giới ở độ tuổi trung niên do đây là nhóm đối tượng chủ yếu mắc bệnh. Sau đây, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc xin chia sẻ cho bạn đọc một số cách chữa trị viêm tuyến tiền liệt tại nhà.

Cách chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà

    Tuyến tiền liệt được biết đến là cơ quan góp phần vào quá trình sản xuất dinh dịch cho nam giới. Ngoài ra, nó còn là môi trường để nuôi dưỡng tinh trùng và vận chuyển tinh trùng đi vào âm đạo nữ giới. Một khi tuyến tiền liệt xảy ra những vấn đề bất thường như viêm nhiễm thì sẽ ảnh hưởng rất lớn tới những chức năng trên. Nếu như bệnh ở giai đoạn mới chớm thì bệnh nhân có thể áp dụng những cách điều trị đơn giản tại nhà như:

    + Điều chỉnh tâm lý

    Có đôi khi nam giới bị viêm tuyến tiền liệt xuất phát từ tâm lý chịu căng thẳng áp lực kéo dài mà gây ra. Những áp lực căng thẳng này có thể là công việc, gia đình, tình cảm,v.v. đều có thể tổn hại đến sức khỏe, trong đó bao gồm các cơ quan sinh sản như tuyến tiền liệt.

    Vì thế nên có nhận định cho rằng nếu nam giới thường xuyên luyện tập thể dục thể thao đều đặn, ngủ nghỉ khoa học, giữ cho tinh thần thư thái không bị căng thẳng sẽ cải thiện được tình trạng này.

    + Chế độ ăn uống khoa học

    Nhiều nam giới bị viêm tuyến tiền liệt do có nhiều thói quen xấu trong đời sống sinh hoạt như uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá, ăn nhiều đồ chiên rán cay nóng,... không chỉ gây tổn hại lớn đến sức khỏe mà còn là nguyên nhân dẫn đến viêm nhiễm tại các cơ quan sinh sản như viêm tuyến tiền liệt.

    Nếu đến từ nguyên nhân này thì nam giới có thể phòng tránh hoặc khắc phục tình trạng bệnh bằng cách bổ sung đủ lượng nước hằng ngày (khoảng 2 lít mỗi ngày) kết hợp chế độ ăn uống khoa học thông qua các loại quả tươi sạch như cam, lê, chuối, thơm, dừa,v.v. hay các loại rau xanh và ngũ cốc.

     Đồng thời, người bệnh cũng phải hạn chế ăn những thực phẩm cay nóng, đồ ăn nhanh, chứa nhiều dầu mỡ vì những thực phẩm này sẽ khiến cho cơ thể sinh ra tính nóng và bệnh trầm trọng hơn.

    Lưu ý: Những cách chữa viêm tuyến tiền liệt tại nhà này thường không có tác dụng chữa bệnh cao, hiệu quả chậm và không chắc chắn. Vì thế bác sĩ chuyên khoa vẫn khuyên nam giới nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và có phác đồ điều trị phù hợp.

     Nếu như bạn e ngại không muốn chuyện bệnh tình của mình công khai thì có thể lựa chọn các địa chỉ chuyên khoa như Đa khoa Hồng Phúc với quy định bảo mật thông tin bệnh nhân.

Hình tư vấn bệnh online

Điều trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả với Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc

 Các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, viêm tuyến tiền liệt hiện nay đã có biện pháp điều trị nên khi nghi ngờ bản thân đang mắc bệnh thì các anh cần đến phòng khám ngay để được các bác sĩ chuyên khoa đưa ra biện pháp chữa trị phù hợp ít tốn kém nhất.

    Về cơ bản, người bệnh trước tiên sẽ được kiểm tra lâm sàng và thực hiện một số xét nghiệm cần thiết để xác định nguyên nhân, mức độ nặng nhẹ cũng như tình trạng sức khỏe. Căn cứ vào kết quả chẩn đoán bệnh sau đó thì bác sĩ mới có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp cho từng người bệnh cụ thể.

   Nội khoa: đây là phương pháp tác động từ bên trong cơ thể ra bên ngoài. Thông qua các toa thuốc đặc trị phù hợp dạng uống, dạng tiêm hoặc truyền dịch với công dụng nâng cao sức đề kháng, tiêu diệt vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh, kháng viêm, thuyên giảm các triệu chứng.

Với giai đoạn cấp tính thì bệnh thường được điều trị bằng các dòng thuốc kháng sinh tuy nhiên để biết sử dụng loại thuốc kháng sinh nào mới hiệu quả thì cần phải khám xét để tìm ra chủng loại vi khuẩn gây viêm nhiễm cho tuyến tiền liệt.

   Chiếu sóng trị liệu: bác sĩ sử dụng kết hợp thêm việc chiếu các sóng viba, sóng không gian, sóng ngắn,... vào vị trí ổ bệnh nhằm kích thích máu lưu thông điều hòa, nâng cao thêm sức đề kháng cho bệnh nhân, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

  Bên cạnh đó, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc còn nhận được sự tin tưởng và lựa chọn của các anh nhờ các yếu tố sau:

 icon Tùy thuộc vào nguyên nhân, mức độ viêm nhiễm cũng như hoàn cảnh, nhu cầu của bệnh nhân mà các bác sĩ nam khoa phòng khám sẽ lựa chọn và chỉ định những phương pháp phù hợp.

 icon Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa ưu tú: phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên nam khoa có hơn 20 năm kinh nghiệm, từng làm việc tại các bệnh viện lớn với nỗ lực đem lại kết quả tối ưu nhất cho bệnh nhân.

 icon Cơ sở vật chất hiện đại: Các trang thiết bị, máy móc y tế tại Phòng khám đều được nhập khẩu với công nghệ tiên tiến, hiện đại, môi trường phòng khám đạt chuẩn vô trùng, giúp quá trình hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu thuận lợi, không xảy ra bất cứ sai sót nào.

 icon Dịch vụ y tế chất lượng cao: Phòng khám áp dụng chế độ thăm khám 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 y tá giúp chăm sóc bệnh nhân chu đáo và sát sao hơn, chính sách đặt hẹn trước online giúp bệnh nhân thoải mái chia sẻ những rắc rối và nhu cầu của bản thân mà không phải chờ đợi lâu khi đến hỗ trợ khám chữa.

 icon Giờ mở cửa linh động: Nhằm tạo điều kiện cho những người bệnh bận rộn và không có thời gian điều trị trong giờ hành chính, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc làm việc cả ngoài thời gian hành chính ở tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ.

 iconChi phí công khai minh bạch: Phòng khám do Sở Y tế cấp phép hoạt động, luôn đề ra mức chi phí phù hợp với tiêu chí y tế. Các hạng mục chi phí đều ổn định, phù hợp với mọi điều kiện, hoàn cảnh của bệnh nhân.

Hình tư vấn bệnh online

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại:0251 882 0088 -  ZALO:0785720270 

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc