banner

0251 882 0088

Các Bệnh Thường Gặp Ở Vùng Kín Nam Giới

Ngày đăng : 10-11-2021 - Lượt xem : 365

  Vùng kín của nam giới là khu vực thường xuyên chịu tác động từ các yếu tố bên ngoài môi trường và có khả năng viêm nhiễm rất cao. Chính vì thế, tìm hiểu rõ về các bệnh thường gặp ở vùng kín nam giới là cách để các cánh mày râu có biện pháp bảo vệ sức khỏe sinh sản sinh dục tốt hơn. Các bệnh lý về dương vật thường ảnh hưởng trực tiếp đến phong độ đàn ông của phái mạnh. Bên cạnh đó nếu không điều trị kịp thời có thể mất khả năng sinh sản. Vì vậy nam giới nên nhanh chóng nhận biết Các Bệnh Thường Gặp Ở Vùng Kín Nam Giới thông qua bài viết dưới đây

   Hình tư vấn bệnh online

Các Bệnh Thường Gặp Ở Vùng Kín Nam Giới

  Các bệnh vùng kín (bệnh đàn ông) thường là các bệnh viêm nhiễm hoặc liên quan đến cơ quan sinh sản của nam giới như rối loạn chức năng sinh lý nam giới (xuất tinh sớm, yếu sinh lý, rối loạn cương dương); bệnh về tinh hoàn (viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn), bệnh về bao quy đầu (dài, hẹp, nghẹt, viêm bao quy đầu) và các bệnh viêm nhiễm như đường tiết niệu, tuyến tiền liệt. Đây là những bệnh gây ảnh hưởng đến khả năng tình dục, làm giảm ham muốn, giảm cảm giác hưng phấn của nam giới.

  Đặc biệt, nam giới cũng là đối tượng hay mắc phải các bệnh lý xã hội nguy hiểm như sùi mào gà, bệnh lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục... Những bệnh lý này nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như gây vô sinh, thậm chí là đe dọa đến tính mạng nam giới. Dưới đây là những bệnh cụ thể mà nam giới cần tìm hiểu:

  Rối loạn chức năng sinh dục nam (Rối loạn xuất tinh, yếu sinh lý, rối loạn cương dương)

  Một trong những bệnh nam giới điển hình phải kể đến là rối loạn chức năng sinh dục nam. Đây là những bệnh lý cần được phát hiện sớm và khẩn trương trong việc hỗ trợ điều trị, nếu không sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý cũng như khả năng sinh sản của nam giới.

  + Rối loạn xuất tinh (Xuất tinh sớm, xuất tinh muộn)

  - Rối loạn xuất tinh là một trong những dạng bệnh đàn ông phổ biến bao gồm các hiện tượng như: xuất tinh sớm, xuất tinh muộn, không xuất tinh, xuất tinh ra máu, xuất tinh ngược dòng,...

  + Xuất tinh sớm: tình trạng này còn được hiểu khi nam giới quan hệ tình dục nhưng không kiểm soát được thời gian xuất tinh của mình gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý của nam giới, mối quan hệ vợ chồng, mà còn làm giảm tỷ lệ thụ thai.

  + Xuất tinh ra máu: là hiện tượng xuất tinh mà trong tinh dịch của nam giới có chứa máu. Đây là mối đe dọa hết sức nguy hiểm đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới.

  Nguyên nhân có thể do: viêm túi tinh, tắc túi tinh hoặc chấn thương tại bộ phận sinh dục…

  + Không xuất tinh: khi nam giới không thể xuất tinh được khi có hưng phấn tình dục. Nguyên nhân của hiện tượng không xuất tinh được có thể do yếu tố bệnh lý hoặc tâm lý bị ảnh hưởng.

  - Đây là những hiện tượng có thể mắc phải ở nhiều nam giới, những bệnh lý này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng tình dục, quan hệ nam nữ, thậm chí ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nên cần phải được quan tâm hỗ trợ điều trị sớm.

  + Liệt dương, rối loạn cương dương, yếu sinh lý

  - Đây là tình trạng khi quan hệ tình dục dương vật không cương cứng được hoặc khó cương cứng, cương cứng không đúng lúc,... điều này làm cho dương vật khó hoặc không thể nào đưa vào âm đạo để tiến hành quan hệ. Do đó, những nam giới bị liệt dương, rối loạn cương dương, yếu sinh lý sẽ phải đối mặt với nguy cơ vô sinh cao.

  - Những dấu hiệu này có thể được khắc phục hiệu quả nếu nam giời phát hiện và tiến hành hỗ trợ điều trị kịp thời.

  Bệnh nam khoa về bao quy đầu

  + Hẹp bao quy đầu

  - Đây là hiện tượng da bao quy đầu của nam giới không thể tuột xuống được, kể cả khi cương cứng.

  - Hẹp bao quy đầu cũng là một trong nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng xuất tinh sớm ở nam giới, do trong quá trình quan hệ bao quy đầu hẹp gây cọ xát làm kích thích dương vật quá mức nên dễ nhanh chóng xuất tinh không làm bạn tình đạt được cực khoái, điều này ảnh hưởng xấu đến chất lượng tình dục và hạnh phúc gia đình.

  Ngoài ra, hẹp bao quy đầu còn là nguyên nhân gây nghẹt bao quy đầu, tình trạng này khiến quy đầu lộn ra khỏi bao quy đầu mà không thể dùng tay để lộn về vị trí ban đầu như bao quy đầu bình thường. Nghẹt quy đầu thường xảy ra sau khi nam giới thủ dâm, sau khi quan hệ tình dục hoặc cố gắng tự lột bao quy đầu ra nhưng sau đó không thể lộn lại như trạng thái ban đầu được.

  + Dài bao quy đầu

  - Là hiện tượng da bao quy đầu của nam giới trùm kín vùng quy đầu, khiến cho bao quy đầu không thể phát triển bình thường, hạn chế khả năng phát triển tự nhiên của dương vật.

  - Dài bao quy đầu cũng là một trong những nguyên nhân gây viêm nhiễm bao quy đầu do khó vệ sinh sạch sẽ, nước tiểu bị ứ đọng lại và cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng xuất tinh sớm ở nam giới.

  + Viêm bao quy đầu

  - Là bệnh thường gặp ở những người bị dài hoặc hẹp bao quy đầu khiến cho việc vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ. Viêm bao quy đầu cũng do quan hệ tình dục không an toàn, và bị lây viêm nhiễm từ bạn tình.

  - Viêm bao quy đầu là bệnh không khó chữa nếu phát hiện và tiến hành hỗ trợ điều trị sớm, nhưng nếu đễ lâu rất dễ gây lỡ loét dương vật, đau rát khi quan hệ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

  Bệnh xã hội

  Ngoài các bệnh lý kể trên, nam giới cần phải thật sự cảnh giác với các bệnh tình dục rất nguy hiểm như sùi mào gà, bệnh lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục, những bệnh này cực kỳ nguy hiểm và dễ lây nhiễm đối với người có quan hệ tình dục không an toàn. Nếu vùng kín xuất hiện những nốt đỏ, nổi mụn thịt, mụn nước thì nguy cơ mắc bệnh rất cao, bạn cần phải thăm khám ngay lập tức.

  + Sùi mào gà

  Do virus HPV gây ra chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Sau thời gian ủ bệnh từ 2 đến 9 tháng, người bệnh sẽ thấy có các dấu hiệu như xuất hiện các nốt mụn thịt mọc riêng lẻ hoặc mọc thành từng cụm, không đau nhưng dẽ gây chảy máu ở xung quanh dương vật, bao quy đầu...

  Tác hại: Gây ung thư dương vật, vô sinh hiếm muộn, đe dọa tính mạng bệnh nhân.

  + Bệnh lậu

  Do song cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây nên cũng chủ yếu qua đường quan hệ không an toàn. Người mắc bệnh lậu thường gặp phải các triệu chứng là tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ, lỗ niệu đạo sưng to, đau dọc niệu đạo.

  + Giang mai

  Do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây ra qua đường quan hệ không an toàn với dấu hiệu điển hình là xuất hiện các vết loét nông, có màu đỏ, nhẵn có hình tròn hoặc bầu dục, không có mủ, không đau, không ngứa tại bộ phận sinh dục.

  Tác hại: Bệnh gây viêm loét ở da, làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh, tim, gan phổi và de dọa đến tính mạng bệnh nhân.

  + Mụn rộp sinh dục

  Do virus HSV gây ra với các biểu hiện như nổi những mụn nước nhỏ li ti ở bộ phận sinh dục, gây ngứa ngáy, khó chịu vùng kín, các nốt mụn sẽ dần to lên và lan nhanh chóng ra những vùng khác kèm các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ, mệt mỏi,

  Tác hại: Làm suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể, gây các bệnh viêm nhiễm nam khoa, gây nhiễm trùng máu, ảnh hưởng đến gan, thận, gây ung thư dương vật, vô sinh, hiếm muộn và de dọa đến tính mạng nam giới.

  Để không phải gánh chịu những biến chứng nặng nề từ các bệnh xã hội, các bác sĩ khuyên nam giới ngay khi phát hiện bản thân có các triệu chứng của bệnh thì hãy đến các đơn vị y tế chuyên môn để được hỗ trợ chữa trị bằng các biện pháp thích hợp.

  ⇒ Hiện tại có thể khẳng định rằng tất cả những bệnh lý trên đều sẽ đe dọa trực tiếp đến tình hình sức khỏe, tâm lý và khả năng sinh sản của người mắc bệnh. Hiện tại bạn đang mắc phải một trong số các bệnh nam khoa ở trên đây, thì chúng tôi khuyên bạn nên đến các địa chỉ y tế, phòng khám nam khoa để được thăm khám và hỗ trợ điều trị, tránh để bệnh lâu sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của nam giới.

Hình tư vấn bệnh online

  Các bệnh lý về tinh hoàn

  Các bệnh nam khoa liên quan đến tinh hoàn như: Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, xoắn tinh hoàn, ung thư tinh hoàn...

  + Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn

  - Viêm tinh hoàn là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại tinh hoàn do biến chứng của quai bị hoặc các bệnh viêm nhiễm lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn với các biểu hiện như: đau tinh hoàn, sốt cao, ớn lạnh, mệt mỏi, buồn nôn, tinh hoàn sưng to, tiểu ra máu,…

  - Tác hại: Gây teo tinh hoàn, apxe bìu, suy giảm chức năng tình dục, gây vô sinh,…

  - Viêm mào tinh hoàn là một trong những bệnh đàn ông phổ biến xảy ra ở ống cuộn mặt sau tinh hoàn chủ yếu do nhiễm khuẩnvới những triệu chứng như đau một bên hoặc đau hai bên tinh hoàn, đau khi quan hệ tình dục, mào tinh hoàn sưng to, sốt cao, ớn lạnh, buồn nôn, xuất tinh và tiểu ra máu…

  -Tác hại: Tinh hoàn bị teo nhỏ, apxe bìu, dẫn đến viêm mào tinh hoàn mãn tính, làm giảm khả năng có con ở nam giới, thậm chí gây vô sinh...

  + Xoắn tinh hoàn

  Xoắn tinh hoàn là bệnh nam khoa xảy ra khi tinh hoàn xoay quanh trục của nó, làm giảm hoặc ngăn chặn lưu lượng máu lưu thông đến tinh hoàn làm cho tinh hoàn bị xoắn.

  - Triệu chứng của bệnh: tinh hoàn bị đau tức, tinh hoàn bên cao bên thấp, buồn nôn, chóng mặt, tinh dịch có máu, tiểu rắt,….

  - Xoắn tinh hoàn nếu không được can thiệp sớm sẽ dẫn đến hoại tử tinh hoàn và phải cắt bỏ tinh hoàn, làm biến dạng tinh hoàn, giảm khả năng sinh sản, thậm chí gây vô sinh.

  Các bệnh lý về tuyến tiền liệt

  + Viêm tuyến tiền liệt

  - Đây là một dạng viêm nhiễm ở bộ phận tuyến tiền liệt do virus hoặc vi khuẩn gây ra.

  - Bệnh nam khoa này thường gây các triệu chứng rối loạn tiểu tiện như tiểu nhiều lần, tiểu buốt tiểu ra máu hoặc mủ; xuất tinh ra máu; đau vùng trên xương mu, bìu bẹn; cơ thể mệt mỏi; sốt...

  - Viêm tuyến tiền liệt ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tinh dịch và tinh trùng nên ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh sản của nam giới, nếu để tình trạng bệnh kéo dài, mức độ viêm nhiễm năng sẽ dẫn đến vô sinh ở nam giới, hoặc có thể biến chứng thành ung thư

  Bệnh nam giới về đường tiết niệu

  - Các bệnh nam giới liên quan đến đường tiết niệu như: viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu, sỏi/dị vật ở bàng quang, ở niệu đạo, hẹp niệu đạo,..

  - Các bệnh lý về đường tiết niệu thường gây các triệu chứng điển hình như: đi tiểu nhiều lần, tiểu khó, tiểu buốt, tiểu ra máu/mủ, tiểu không tự chủ, đau bụng dưới, đau thắt lưng, sốt, ớn lạnh,...

  - Các bệnh về đường tiết niệu không chỉ gây phiền hà, bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày. Bên cạnh đó, nếu không được khám chữa kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng như: viêm nhiễm toàn bộ hệ thống đường tiết niệu, viêm nhiễm sâu vào các cơ quan bên trong như bàng quang, tuyến tiền liệt,... đe dọa khả năng sinh sản cũng như tính mạng của nam giới.

  Các bệnh lý liên quan đế hiếm muộn – vô sinh

  Đứng cuối cùng trong danh sách những bệnh nam khoa thường gặp nhất hiện nay chính là vô sinh, hiếm muộn. Một báo cáo cho thấy tỷ lệ vô sinh ở Việt Nam đang nằm trong top đầu của thế giới. Nguyên nhân chú yếu bắt nguồn từ môi trường sống bị ô nhiễm, thực phẩm sử dụng hàng ngày chứa nhiều chất độc hại, uống nhiều bia rượu, căng thẳng lo âu kéo dài...

  Với tiến bộ vượt bậc của y khoa hiện nay đã giúp nam giới có hy vọng dập tắc được tình trạng vô sinh hiếm muộn mà mình mắc phải. Các phương pháp hỗ trợ điều trị bao gồm: thụ tinh nhân tạo, bơm tình trùng vào buồng tử cung, thụ tinh trong ống nghiệm...

  Tuy nhiên hầu hết đều khá tốn kém và không phải cặp vợ chồng nào cũng có đủ điều kiện tài chính để thực hiện.

  icon Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho các anh được phần nào, nếu còn điều thắc mắc hãy gọi đến Hotline 0251 882 0088 hoặc nhấp chuột vào mục tư vấn trực tuyến các chuyên gia sẽ nhanh chóng giải đáp một cách cụ thể và chi tiết cho bạn.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc