banner

0251 882 0088

Bệnh Buồi Bóng - Nguyên Nhân Các Nguy Hại Và Chữa Trị Hiệu Quả

Ngày đăng : 09-08-2023 - Lượt xem : 382

  Bện buồi bóng có thể do nhiều nguyên nhân và gây ra nhiều vấn đề cho cánh mày râu. Do đó nếu nam giới cũng đang gặp phải tình trạng này cần tìm hiểu kỹ về bệnh cũng như xem xét mức độ nguy hiểm của bệnh. Từ đó biết cách xử lý và điều trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm. Bài viết dưới đây chia sẽ những thông tin về Bệnh Buồi Bóng - Nguyên Nhân Các Nguy Hại Và Chữa Trị Hiệu Quả

   Hình tư vấn bệnh online

Nguyên Nhân Dẫn Đến Tình Trạng Bệnh Buồi Bóng

  ➢ Bệnh buồi bóng do quan hệ hình dục

  Nếu nam giới quan hệ tình dục thô bạo hoặc quan hệ bằng đường miệng có thể gây ra tình trạng bong tróc da ở quy đầu. Do vùng da quy đầu mỏng và rất nhạy cảm nên nếu không cẩn thận sẽ bị bong tróc da. Vì vậy nếu vì nguyên nhân này, nam giới nên chú ý xem lại cách quan hệ và hạn chế quan hệ tình dục đường miệng.

  ➢ Bệnh buồi bóng do sinh hoạt thường ngày

  Trong sinh hoạt thường ngày, nam giới có thể va chạm hoặc mặc quần lót quá chật cũng có thể dẫn tới tình trạng bóng da. Ngoài ra nam giới nếu vệ sinh vùng kín không sạch sẽ cũng dễ dẫn tới vùng da quy đầu bị viêm nhiễm và dẫn tới tình trạng bong tróc.

  ➢ Buồi bóng do bị hẹp hoặc dài

  Rất nhiều nam giới gặp phải tình trạng bao quy đầu bị hẹp hoặc dài. Tình trạng này không được khắc phục có thể khiến vi khuẩn, chất bẩn, bựa sinh dục tích tụ lại dẫn tới viêm nhiễm. Đồng thời vùng bao quy đầu bị hẹp, dài thít chặt lại khiến việc vệ sinh khó khăn dẫn đến tình trạng sưng đỏ, bong tróc gây bệnh buồi bóng.

  ➢ Do nhiễm nấm Candida

  Khi dương vật bị vi khuẩn candida tấn công sẽ dẫn tới tình trạng viêm nhiễm, sưng đỏ và bong da. Thậm chí nguy hiểm hơn, bao quy đầu có thể xuất hiện mụn, mủ, tiết dịch gây mùi hôi khó chịu. Lâu dần nếu không chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng tới khả năng sinh lý và sức khỏe sinh sản.

Nguyên Nhân Gây Ra Tình Trạng Bệnh Buồi Bóng

Nguyên Nhân Gây Ra Tình Trạng Bệnh Buồi Bóng

  ➢ Sùi mào gà gây bệnh buồi bóng

  Tình trạng quy đầu bị bong da cũng có thể do bệnh tình dục sùi mào gà. Căn bệnh nguy hiểm này khiến nam giới gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn là bong tróc da. Do đó nếu thấy quy đầu bị bong da, ngứa và kèm thêm các vết sùi, mụn nước nhỏ li ti… hãy cẩn thận và thăm khám ngay.

  ➢ Buồi bóng do bệnh lậu

  Lậu là căn bệnh lây qua đường tình dục cực kỳ nguy hiểm. Nam giới khi mắc phải bệnh này sẽ dẫn tới nhiều triệu chứng khác nhau, trong đó có bong tróc da ở quy đầu. Ngoài ra nam giới cũng có thể bị tiểu buốt, tiểu lẫn máu và mủ, cơ thể mệt mỏi, dương vật sưng tấy, nổi hạch ở vùng bẹn…

  ➢ Buồi bóng do mụn rộp sinh dục

  Nếu bao quy đầu bị bong da kèm thêm tình trạng ngứa rất có thể do mụn rộp sinh dục. Các nốt mụn xuất hiện mọc lẻ tẻ sau đó sinh sôi nhiều và lây lan ra rồi vỡ khiến da bị quy đầu bong tróc, lở loét. Thậm chí nam giới sẽ cảm thấy đau nhức toàn thân.

   Hình tư vấn bệnh online

Các Nguy Hại Mà Bệnh Buồi Bóng Gây Ra

  Tình trạng buồi bóng tùy thuộc vào nguyên nhân và diễn biến của bệnh mà mức độ nguy hiểm khác nhau. Tuy nhiên nếu tình trạng này diễn ra liên tục, thường xuyên và không có dấu hiệu giảm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Cụ thể:

   Ảnh hưởng tới tâm lý và sinh hoạt thường ngày

  Bệnh buồi bóng thường kèm theo tình trạng ngứa ngáy, khó chịu. Do đó nam giới sẽ cảm thấy không thoải mái, thường xuyên bứt rứt trong người. Từ đó ảnh hưởng tới sinh hoạt và tâm lý nam giới. Lâu dần nam giới cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp, ngại quan hệ dẫn tới đời sống tình dục bị ảnh hưởng.

   Nam giới có thể xuất tinh sớm hoặc khó xuất tinh

  Buồi bóng khiến nam giới khó chịu, bứt rứt và gặp khó khăn khi quan hệ tình dục. Nam giới có thể gặp phải tình trạng rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm hoặc có thể khó xuất tinh khi quan hệ.

Các Nguy Hại Mà Bệnh Buồi Bóng Gây Ra

Các Nguy Hại Mà Bệnh Buồi Bóng Gây Ra

   Giảm ham muốn và khoái cảm khi quan hệ tình dục

  Nam giới khi gặp phải tình trạng bệnh buồi bóng hay bệnh bao quy đầu có thể khiến ham muốn tình dục bị giảm. Đồng thời do ngứa ngáy, khó chịu hoặc đau rát mà làm giảm mức độ khoái cảm khi giao ban. Vì vậy lời khuyên cho nam giới khi bị bong da quy đầu nên tránh quan hệ tình dục, tới thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

   Có thể dẫn tới hiếm muộn – vô sinh

  Ngoài ra, bệnh buồi bóng có thể là do viêm nhiễm. Nếu không chữa trị kịp thời có thể khiến vi khuẩn lây lan và xâm nhập sang các bộ phận khác. Từ đó dẫn tới tình trạng viêm ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn, viêm đường tiết niệu… Đây là lý do khiến chất lượng và số lượng tinh trùng bị suy giảm. Vì vậy không chữa trị sớm bong da quy đầu có thể dẫn tới vô sinh, hiếm muộn.

   Hình tư vấn bệnh online

Chữa Trị Hiệu Quả Bệnh Buồi Bóng Tại Đa Khoa Hồng Phúc

  Bệnh buồi bóng khiến bao quy đầu bị ngứa, sưng đỏ, bong tróc da, viêm loét… đều là những dấu hiệu đáng lo ngại. Nam giới cần chủ động đến cơ sở nam khoa uy tín để được thăm khám, kiểm tra tìm ra nguyên nhân và đánh giá mức độ bệnh, từ đó bác sĩ sẽ hướng dẫn cho bạn cách khắc phục phù hợp, hiệu quả nhất:

   Đối với các trường hợp chỉ bị viêm nhiễm nhẹ hoặc dị ứng thông thường, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc uống kết hợp thuốc bôi, giúp giảm các triệu chứng khó chịu tại chỗ, làm lành tổn thương. Nếu do nhiễm nấm (mức độ nhẹ) bác sĩ sẽ kê thuốc chống nấm, tiêu diệt vi khuẩn.

   Đối với trường hợp viêm bao quy đầu nặng, nhiễm nấm nặng… bác sĩ sẽ áp dụng phác đồ miễn dịch CRS, tức là dùng thuốc kết hợp chiếu sóng trị liệu, nhiệt lượng giúp tiêu diệt vi nấm, tiêu sưng, giảm đau rát, tăng hiệu quả thẩm thấu thuốc, giúp bệnh nhanh khỏi.

Chữa Trị Hiệu Quả Bệnh Buồi Tại Đa Khoa Hồng Phúc

Chữa Trị Hiệu Quả Bệnh Buồi BóngTại Đa Khoa Hồng Phúc

   Trong trường hợp bao quy đầu bị ngứa và bong da do dài/ hẹp bao quy đầu, bác sĩ có thể chỉ định can thiệp ngoại khoa – tiểu phẫu xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc để tạo hình bao quy đầu thẩm mỹ, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm.

   Các phương pháp DHA, ALA-PDT, công nghệ gene sinh học INT… được áp dụng để điều trị các bệnh xã hội gây triệu chứng ngứa bao quy đầu. Những phương pháp này làm ức chế sự phát triển của virus, loại bỏ các tế bào bệnh, thúc đẩy quá trình phục hồi tự nhiên của cơ thể, không gây đau, không để lại sẹo xấu.

  Trên đây là những thông tin được chia sẻ liên quan đến Bệnh Buồi Bóng - Nguyên Nhân Các Nguy Hại Và Chữa Trị Hiệu Quả hi vọng các anh em sẽ có thêm kiến thức để chủ động hơn trong việc chăm sóc sức khỏe vùng kín. Nếu có bất kì thắc mắc nào cần hỗ trợ, hãy Nhấn vào Khung Chat hoặc gọi đến số 0251 882 0088 để được chuyên gia tư vấn miễn phí.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc