banner

0251 882 0088

Viêm tinh hoàn là bệnh gì?

Ngày đăng : 02-07-2019 - Lượt xem : 5222

 Viêm tinh hoàn là một trong những bệnh lý nam khoa khá phổ biến hiện nay. Nhưng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho nam giới. Vậy nguyên nhân dẫn đến viêm tinh hoàn là gì? Mời các bạn tham khảo bài viết của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc dưới đây.

icon Bạn muốn biết rõ về bệnh viêm tinh hoàn.

icon Nhấp vào ô [TƯ VẤN MIỄN PHÍ] để [MIỄN PHÍ ĐẶT HẸN] đến gặp bác sĩ tư vấn và điều trị hiệu quả.

Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân dẫn đến viêm tinh hoàn

  Viêm tinh hoàn là tình trạng viêm nhiễm ở tinh hoàn, thông thường các nam giới rơi vào tình trạng này ở trong độ tuổi từ 19 đến 35 tuổi. Viêm tinh hoàn được chia thành 2 loại là cấp tính và mãn tính.

  Viêm tinh hoàn cấp tính nếu không được điều trị sớm hoặc điều trị sai cách sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính.

  Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng tinh hoàn bị viêm là:

  icon Do nhiễm virus quai bị: virus bệnh quai bị là loại virus dễ gây bệnh viêm tinh hoàn nhất, thường xảy ra ở nam giới sau độ tuổi dậy thì. Viêm tinh hoàn phát triển 4 - 6 ngày sau khi mắc bệnh quai bị.

 icon Tinh hoàn bị tổn thương: chấn thương do va chạm mạnh, quan hệ tình dục quá nhiều và mạnh bạo khiến bộ phận sinh dục, da bìu bị trầy xước, tạo điều kiện cho các vi khuẩn tấn công và phát triển gây ra viêm nhiễm.

 icon Do mắc bệnh viêm bao quy đầu: bao quy đầu bị hẹp, làm cho các chất bẩn còn ứ đọng trong bao quy đầu, lâu ngày hình thành thành nên bựa sinh dục gây nhiễm trùng, từ đó tấn công lây lan sang tinh hoàn và gây viêm.

 icon Mắc các bệnh nam khoa mãn tính như viêm đường tiểu, viêm tuyến tiền liệt, nếu không điều trị kịp thời lâu dần có thể dẫn đến viêm tinh hoàn.

 icon Biến chứng sau các ca phẫu thuật: bàng quang, lấy sỏi, khôi u, đặt ống thông tiểu hoặc đưa dụng cụ y tế trực tiếp vào dương vật có thể dẫn đến những hậu quả dẫn đến tình trạng viêm nhiễm ở tinh hoàn.

 Ngoài ra, một vài trường hợp bị dị ứng do tiếp xúc với bao cao su, vải quần lót, dung dịch tẩy rửa cũng có thể dẫn đến viêm tinh hoàn.

Các triệu chứng của viêm tinh hoàn

 Các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, giống như các bệnh lý nam khoa khác, viêm tinh hoàn có những triệu chứng điển hình có thể nhận biết được, tuy nhiên, cũng có các trường hợp bệnh lại diễn ra ngầm khiến nam giới vô tình bỏ qua.

 Dưới đây là một số trường hợp của bệnh viêm tinh hoàn:

 icon Tinh hoàn sưng: tinh hoàn sưng to bất thường có thể sưng một bên hoặc cả hai bên. Nếu nhìn bằng mắt thường có thể thấy vùng da bìu bị sưng tấy và ửng đỏ, cảm thấy các cụng cưng cứng khi ấn vào.

 icon Rối loạn đường tiểu: khi đi tiểu sẽ có cảm giác tiểu buốt, tiểu rắt hoặc không kiểm soát được, thường nước tiểu có màu vàng đậm, có khi xuất hiện cả máu hoặc mủ trong nước tiểu.

 icon Đau khi quan hệ, vận động mạnh: Nếu vận động quá mạnh, nam giới sẽ thấy đau dữ dội ở vùng bụng dưới, vùng háng. Quan hệ tình dục không đạt được khoái cảm, xuất tinh đau nhói, cùng với đó có lẫn máu trong tinh dịch.

 icon Do biến chứng quai bị: thường có dấu hiệu sưng to ở một bên tinh hoàn, kèm theo dấu hiệu sốt toàn thân, cảm thấy sợ gió, sợ nước, nóng lạnh trong suốt thời gian mắc bệnh.

icon Bạn muốn được tư vấn icon Chỉ cần click vào khung bên dưới bạn sẽ được hỗ trợ trực tiếp icon

Hình tư vấn bệnh online

Điều trị viêm tinh hoàn tại Đa Khoa Hồng Phúc

 Hiện nayicon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc được biết đến là trong những phòng khám hàng đầu khám điều trị các bệnh nam khoa trong đó có các bệnh liên quan đến tinh hoàn.

   Khi đến thăm khám, các nam giới sẽ được các bác sĩ chuyên môn cao làm xét nghiệm để chẩn đoán bệnh chính xác và đưa ra hướng điều trị phù hợp.

 icon Điều trị nội khoa: dành cho các trường hợp nhẹ, bác sĩ sẽ kê các đơn thuốc có công dụng tiêu sưng, giảm viêm, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Tuy nhiên, các nam giới không nên tự ý ngưng thuốc khi không có sự chỉ định của bác sĩ vì bệnh dễ quay trở lại.

 icon Điều trị theo bệnh lý:

 - Viêm tinh hoàn do nhiểm khuẩn thông thường: các bác sĩ sẽ kê các toa thuốc kháng sinh để điều trị.

 - Viêm tinh hoàn kèm theo các bệnh viêm đường tiết niệu: các bác sĩ sẽ bổ sung thuốc kháng sinh kết hợp với điều trị viêm đường tiết niệu.

 - Viêm tinh hoàn do các vi khuẩn của các căn bệnh lây qua đường tình dục không an toàn như lậu, giang mai, sùi mào gà,… tùy theo từng căn bệnh sẽ có các giải pháp điều trị chuyên biệt.

 icon Điều trị bằng phương pháp trị liệu: áp dụng sóng viba, sóng không gian chiếu vào trực tiếp ổ bệnh nhằm tiêu diệt các mầm bệnh gây ra, giúp điều hòa khí huyết và tăng sức đề kháng cho cơ thể để người bệnh nhanh chóng bình phục.

 Đi đôi với các phương pháp điều trị thì không thể thiếu các yếu tố:

 icon Cơ sở hạ tầng phòng khám khang trang, sạch sẽ, tiện ích mang lại cảm giác thoải mái cho người bệnh.

 icon Đội ngũ y bác sĩ phòng khám là các bác sĩ có chuyên môn cao và có giàu kinh nghiệm trong nghề, tâm lý, nhiệt tình, chăm sóc bệnh nhân chu đáo.

 icon Các thiết bị, dụng cụ y tế hiện đại với mục đích phục vụ bệnh nhân một cách tốt nhất, phòng khám đã mạnh dạn đầu tư các thiết bị, dụng cụ y khoa hàng đầu thế giới để hỗ trợ cho việc thăm khám điều trị hiệu quả.

 iconChi phí điều trị của phòng khám luôn được công khai rõ ràng, hợp lý theo đúng quy định của ngành và không có tăng giá ngoài giờ hành chính hay các ngày lễ ngày Tết.

 Nếu các bạn đang có dấu hiệu về bệnh hay muốn biết rõ hơn vui lòng gọi đến hotline 0251 882 0088Zalo 0785 720 270. Hoặc có thể trực tiếp đến icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại địa chỉ 203A, Phạm Văn Thuận, Phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc