banner

0251 882 0088

Bệnh Sa Đì Là Bệnh Gì? Có Nguy Hiểm Không?

Ngày đăng : 09-10-2023 - Lượt xem : 271

  Bệnh Sa Đì Là Bệnh Gì? Có Nguy Hiểm Không? Là một trong những cái tên nghe có vẻ còn khá lạ lẫm nhưng lại là một trong những bệnh tinh hoan mà nam giới rất dễ gặp phải. Để hiểu rõ hơn căn bệnh này, xin mời các quý ông cùng ở lại và theo dõi bài viêt ngay sau đây.

Hình tư vấn bệnh online

Bệnh Sa Đì Là Bệnh Gì?

  Bệnh sa đì hay còn gọi là sa tinh hoàn, thoát vị bẹn, là một trong những bệnh lý tinh hoàn. Đây là hiện tượng tinh hoàn nam giới bị chảy xệ kéo dài hơn rất nhiều so với dương vật khi ở trạng thái bình thường. Khi ngồi xuống, lớp da bìu sẽ co lại và không ôm gọn tinh hoàn.

  Nguyên nhân gây nên tình trạng bệnh sa đì ở nam giới chủ yếu là do ảnh hưởng từ các bệnh tinh hoàn dưới đây:

   - Do giãn mạch thừng tinh

   - Do kích thước tinh hoàn quá lớn

   - Do màng tinh hoàn bị tổn thương

Bệnh Sa Đì Là Bệnh Gì?

   - Do ung thư tinh hoàn

   - Tràn dịch tinh mạc gây bệnh sa tinh hoàn

   - Bệnh sa đì do da bìu tinh hoàn quá rộng

  Ngoài ra, nam giới mắc viêm tinh hoàn do vi khuẩn, virus xâm nhập có thể dẫn đến triệu chứng da bìu chảy xệ. Ngoài ra, vùng da bìu của bạn có dấu hiệu sưng đỏ, khi chạm vào có cảm giác rất đau.

  Khi mắc phải bệnh sa đì, người bệnh thường có những biểu hiện như một bên bìu to lên thành một khối phồng. Bình thường, kích thước của tinh hoàn dài và rộng là 4,5cm và 2,5 cm nhưng khi mắc bệnh sa đì, tinh hoàn ở người bệnh chảy xệ hơn mức bình thường.

Hình tư vấn bệnh online

Bệnh Sa Đì Có Nguy Hiểm Không?

  Tinh hoàn hay dịch hoàn chính là một bộ phận vô cùng quan trọng trong cơ quan sinh sản của nam giới với khả năng sinh tinh, tiết ra nội tiết tố nam.

  Chính vì vậy, một khi bộ phận này gặp trục trặc, có những vấn đề bất thường thì hai quá trình này đều sẽ bị ảnh hưởng nhất định.

  Theo các chuyên gia, nếu bệnh sa đì ở cánh mày râu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tế bào sinh tinh. Theo đó quá trình sản xuất tinh trùng sẽ bị gián đoạn và đình trệ.

  Chưa kể, lượng nội tiết tố nam cũng sẽ ảnh hưởng nếu nam giới mắc bệnh sa đì. Một khi lượng hormone sinh dục nam suy giảm sẽ làm ảnh hưởng lớn đến khả năng quan hệ tình dục và sức khỏe sinh sản về sau của nam giới.

  Như vậy, Nam giới bị mắc bệnh này không những phải chịu cơn đau do bệnh hành hạ mà nó còn đe dọa đến khả năng sinh sản.

Hình tư vấn bệnh online

Bệnh Sa Đì Thì Chữa Bằng Cách Nào?

  Bệnh sa đì theo các chuyên gia đây không phải là một bệnh lý đơn giản mà bệnh có thể gắn liền với nhiều bệnh lý nghiêm trọng khác. Chí vì vậy, bệnh cần được điều trị sớm để tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm, trong đó có tình trạng vô sinh ở nam giới.

  Để có thể đưa ra được phương pháp điều trị phù hợp và có hiệu quả, các bác sĩ tiến hành khám lâm sàng, thực hiện các siêu âm, xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán bệnh. Dựa vào nguyên nhân và mức độ bệnh người bệnh sẽ được chỉ định cách chữa khác nhau.

   - Nếu bệnh sa đì do viêm tinh hoàn, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc để điều trị. Với trường hợp viêm tinh hoàn do vi khuẩn có thể sử các thuốc kháng sinh đặc hiệu.

   - Bệnh sa đì do giãn tĩnh mạch thừng tinh, phương pháp điều trị được cho là hiệu quả hơn cả đó chính là phẫu thuật. Phẫu thuật sẽ giúp cột lại cố định những tĩnh mạch thừng tinh bị co giãn.

   - Nếu nguyên nhân là do xoắn tinh hoàn, bác sĩ cũng sẽ áp dụng cách điều trị bằng phẫu thuật để giúp cho máu lưu thông ổn định hơn.

   - Trường hợp nam giới mắc bệnh sa đì do ung thư tinh hoàn, lúc này bệnh cần được chữa trị sớm để khôi phục lại chức năng của tinh hoàn.

Bệnh Sa Đì Thì Chữa Bằng Cách Nào?

  Các bác sĩ chuyên khoa cũng khuyến cáo nam giới bị bệnh sa đì không được chữa trị tại nhà. Bởi nếu chưa được chẩn đoán, thăm khám mà bạn tự ý dùng thuốc mà không có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa sẽ rất dễ gây biến chứng và gây nguy hiểm cho sức khỏe.

  Phòng Khám Nam Khoa Hồng Phúc là phòng khám chuyên khoa hỗ trợ trị liệu các căn bệnh nam khoa, trong đó bao gồm cả bệnh sa đì.

   - Cơ sở vật chất hiện đại cũng như các trang thiết bị đều được đầu tư hết sức hiện đại, kết hợp việc ứng dụng những công nghệ tiên tiến trên thế giới.

   - Đội ngũ bác sỹ có tay gnhề giỏi, nhiều năm kinh nghiệm cũng như kiến thức chuyên môn cao.

   - Với cách thức mỗi bệnh nhân được trị liệu riêng bởi 1 chuyên gia kinh nghiệm cũng như trình độ cao, nhằm đảm bảo sự tận tâm, theo sát cũng như tập trung trong suốt quá trình trị liệu.

   - Đội ngũ nhân viên y tế được đào tạo bải bản với thái độ phục vụ tận tình nhằm mục đích giúp bạn hiểu rõ hết một số câu hỏi về bệnh, qua đấy cân nhắc quyết định lựa chọn điều trị.

   - Toàn quá trình trị liệu của bạn được sự chăm sóc, chỉ dẫn và sẵn sàng đưa ra lời khuyên mọi khi từ đội ngũ dược sĩ chuyên khoa và y tá của Phòng Khám Nam Khoa Hồng Phúc.

  Hi vọng rằng, với những thông tin trên đây bạn đọc đã hiểu rõ hơn bệnh sa đì là gì? Có nguy hiểm không. Hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để tiến hành thăm khám khi có dấu hiệu bất thường ở tinh hoàn. Đây là cách giúp bạn phòng tránh được bệnh sa đì và bảo vệ sức khỏe sinh sản của chính mình.

  Nếu các quý ông chưa tìm được chuyên khoa uy tín thì hãy gọi về số HOTLINE 0251 882 0088 hoặc nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới để được chuyên gia hỗ trợ tư vấn ngay nhé.

Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc