banner

0251 882 0088

Viêm bàng quang – bệnh đường tiết niệu nam giới không thể bỏ qua

Ngày đăng : 29-05-2017 - Lượt xem : 1286

 Viêm bàng quang là một trong những căn bệnh đường tiết niệu phổ biến ở nam giới. Bệnh không chỉ khiến các anh gặp không ít rắc rối với các triệu chứng liên quan đến tiểu tiện của mình mà còn tiềm ẩn thêm nhiều biến chứng khó lường khác. Vì vậy tìm hiểu về bệnh là điều mọi người không thể bỏ qua được.

Viêm bàng quang là bệnh gì?

 Theo các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, viêm bàng quang là một dạng nhiễm trùng đường tiết niệu, cụ thể là ở bàng quang. Bệnh có thể gây ra không ít đau đớn và khó chịu cho người bệnh, đặc biệt càng nghiêm trọng hơn nếu tình trạng này lan đến thận.

 Bệnh đồng thời còn được phân thành 2 loại là viêm cấp tính và viêm mạn tính với một số dấu hiệu liên quan đến việc tiểu tiện như sau:

Nam giới bị viêm bàng quang với các dấu hiệu liên quan đến tiểu tiện

Nam giới bị viêm bàng quang với các dấu hiệu liên quan đến tiểu tiện

 Tiểu nhiều lần trong ngày: bàng quang bị viêm nhiễm khiến người bệnh trở nên mẫn cảm hơn trong vấn đề tiểu tiện. Thông thường trung bình mọi người đều đi tiểu khoảng 10 lần mỗi ngày, nhưng khi mắc bệnh thì người bệnh sẽ thường xuyên buồn tiểu với số lần nhiều hơn rất nhiều.

 Tiểu buốt: khi đi tiểu nam giới sẽ cảm thấy nóng rát dọc theo đường ống dẫn nước tiểu chảy ra bên ngoài.

 Tiểu yếu và ngắt quãng: nam giới cảm thấy vô lực khi đi tiểu, dòng nước chảy ra yếu. Một số trường hợp còn đột ngột dừng lại vài lần gọi là hiện tượng tiểu ngắt quãng.

 Nước tiểu bất thường: bên cạnh đó nước tiểu sẽ trở nên đục và chuyển màu đỏ nhạt, nâu sẫm đối với một số trường hợp bệnh, kèm theo đó là mùi khai nồng hoặc mùi lạ.

 Ngoài ra, nam giới còn thường xuyên sốt nhẹ và bị đau vùng bụng dưới và xương chậu do áp lực của tình trạng viêm bàng quang.

Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân viêm bàng quang xuất phát từ đâu?

 Theo các bác sĩ chuyên khoa phân tích, viêm bàng quang chủ yếu là tình trạng viêm nhiễm do vi khuẩn gây ra thông qua nhiều con đường khác nhau:

 - Quan hệ tình dục không an toàn: nam giới nếu như quan hệ tình dục bừa bãi (mại dâm, mát-xa trá hình,..) và không sử dụng biện pháp an toàn thì sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn lưu trú ở vùng kín của bạn tình xâm nhập vào trong cơ thể và gây viêm nhiễm cho nhiều bộ phận, trong đó có bàng quang.

 - Quan hệ tình dục thô bạo: bên cạnh đó việc thử các kiểu quan hệ mới như quan hệ thông qua đường hậu môn cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn lưu trú ở đường hậu môn trực tràng xâm nhập ngược vào hệ các cơ quan bài tiết và gây nhiễm khuẩn.

 - Vệ sinh vùng kín không đúng cách: nhiều nam giới còn hiểu biết khá ít về vấn đề vệ sinh vùng kín dẫn đến việc thực hiện quá hời hợt hoặc quá kỹ lưỡng với các loại dung dịch vệ sinh mang tính sát trùng mạnh, giết chết vi khuẩn có lợi và gây mất cân bằng môi trường vùng kín nên vi khuẩn có hại dễ dàng tấn công vào trong cơ thể.

 Mặt khác, bệnh còn có thể xuất phát thêm từ một số nguyên nhân như chế độ ăn uống không lành mạnh với việc ăn nhiều món cay nóng, uống nhiều rượu bia hoặc hút thuốc lá, mặc đồ lót quá chật,...

 Vì vậy, nam giới nếu cảm thấy bản thân đã từng rơi vào một trong những nguyên nhân trên và hiện đang có triệu chứng nghi là viêm bàng quang thì hãy liên lạc ngay với bác sĩ chuyên khoa để được giúp đỡ.

Hình tư vấn bệnh online

Viêm bàng quang có gây nguy hại gì không?

 Bệnh viêm bàng quang nếu để kéo dài thì sẽ không chỉ khiến bệnh nhân gặp phiền toái với những triệu chứng và dấu hiệu bệnh mà còn có thể dẫn đến những nguy hại tiềm ẩn như:

 + Lây lan sang các bộ phận lân cận: vi khuẩn lưu trú bên trong bàng quang có thể tiếp tục di chuyển sang các bộ phận tiết niệu và sinh dục gần đó như niệu đạo, niệu quản, tuyến tiền liệt, túi tinh,... gây viêm nhiễm. Nam giới cũng cần lưu ý vì đôi khi bệnh có thể tấn công đến thận gây suy thận, hư thận,...

 + Ảnh hưởng đến cuộc sống: tình trạng thường xuyên mắc tiểu sẽ khiến nam giới vô hình chung khó có thể tập trung vào cuộc sống công việc – sinh hoạt hằng ngày, ảnh hưởng xấu đến cuộc sống sinh hoạt, học tập và làm việc.

 + Tăng nguy cơ vô sinh - hiếm muộn: Khi bị viêm bàng quang, đời sống tình dục của người bệnh sẽ bị rối loạn, kèm theo biến chứng hư thận, suy thận... sẽ làm khả năng hiếm muộn, vô sinh tăng lên.

 Vì vậy khi có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy bạn đang bị viêm bàng quang thì hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám càng sớm càng tốt.

Hình tư vấn bệnh online

Điều trị viêm bàng quang hiệu quả cao ở Biên Hòa – Đồng Nai

 Muốn điều trị viêm bàng quang đạt hiệu quả cao thì thường nam giới cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ kiểm tra và xác định nguyên nhân, mức độ bệnh mà có phác đồ điều trị phù hợp.

 1. Phương pháp nội khoa:

 Đây là phương pháp điều trị bệnh tác động từ bên trong cơ thể. Theo đó, các bác sĩ sẽ kê toa thuốc kháng sinh, kháng viêm (dạng uống, dạng tiêm, dạng truyền dịch) nhằm thuyên giảm các triệu chứng bệnh, diệt khuẩn và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

 2. Chiếu sóng trị liệu:

 Kết hợp cùng phương pháp nội khoa là chiếu sóng trị liệu như sóng ngắn, sóng vi ba, sóng không gian,... vào vị trí ổ bệnh để diệt khuẩn, kích thích máu lưu thông điều hòa hơn và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

 Nếu đang sinh sống tại khu vực Biên Hòa – Đồng Nai thì người bệnh có thể lựa chọn đến khám chữa bệnh xuất tinh sớm ở những địa chỉ uy tín như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tại số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa. Phòng khám luôn tâm niệm chăm sóc người bệnh như thể người nhà qua các yếu tố sau:

 icon Phương pháp điều trị: các bác sĩ phòng khám luôn bám sát vào từng trường hợp bệnh cụ thể (nguyên nhân gây bệnh, mức độ nặng nhẹ và tình trạng sức khỏe) để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

 icon Đội ngũ y bác sĩ: phòng khám tuyển chọn một đội ngũ y bác sĩ có kiến thức chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong việc thăm khám – chữa bệnh nam khoa nói chung và xuất tinh sớm nói riêng.

 icon Môi trường: phòng thực hiện tiểu phẫu được vô trùng bằng hệ thống thiết bị hiện đại, các dụng cụ hỗ trợ đều được tiệt trùng kỹ lưỡng theo đúng quy định.

 icon Giờ hoạt động của phòng khám: thời gian linh hoạt từ 8g sáng đến 20 g tối tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy, chủ nhật.

 Vì vậy các bạn hãy nhấp ngay vào hình TƯ VẤN bên dưới hoặc gọi vào số tổng đài 0251 882 0088 để đặt trước lịch hẹn khám nhằm tiết kiệm thời gian chờ đợi.

Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc