banner

0251 882 0088

Căng tức bàng quang ở nam giới là dấu hiệu bệnh gì?

Ngày đăng : 28-08-2018 - Lượt xem : 662

    Nam giới có cảm giác bàng quang (bọng đái) căng tức gây trướng bụng dưới và buồn tiểu liên tục. Tuy nhiên tình trạng này có đơn giản chỉ là một hiện tượng bất thường. Bài chia sẻ sau đây sẽ giúp nam giới có câu trả lời cho nỗi băn khoăn trên.

Căng tức bàng quang ở nam giới là dấu hiệu bệnh gì?

    Theo phân tích chuyên khoa thì hầu hết đối tượng gặp hiện tượng căng tức bàng quang đều là những nam giới phải thường xuyên ngồi nhiều một chỗ, ít vận động hoặc đang ở độ tuổi trung niên trở lên. Tình trạng này đặc biệt gây ra nhiều bất tiện và phiền toái, đặc biệt ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ và gây mệt mỏi cho bệnh nhân.

    Bàng quang là cơ quan rỗng đóng vai trò chứa nước tiểu do thận tiết ra trước khi bài tiết ra khỏi cơ thể qua hoạt động tiểu tiện của nam giới. Bởi thế, nếu thường xuyên gặp phải cảm giác căng tức bàng quang thì người bệnh không nên chủ quan vì đây có thể dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý như u xơ bàng quang, ung thư bàng quang, suy thận, viêm thận nhưng phổ biến nhất là phì đại tuyến tiền liệt.

TÁC HẠI CỦA PHÌ ĐẠI TUYẾN PHÌ ĐẠI TUYẾN TIỀN LIỆT

    Bác sĩ nam khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, phì đại tuyến tiền liệt là tình trạng gia tăng số lượng tế bào đột biến bên trong tuyến tiền liệt liệt, hiểu nôm na là tuyến tiền liệt đột nhiên to bất thường. Bệnh này sẽ chèn ép ống niệu đạo (tuyến tiền liệt quấn quanh ống niệu đạo), gây nước tiểu thoát chậm dẫn đến bàng quang căng tức, ngoài ra còn ứ đọng ứ đọng bên trong, không tiểu hết.

    Căng tức bàng quang kéo dài có thể tạo ra sỏi bàng quang, viêm bàng quang do nước tiểu chứa nhiều chất độc, chất không cần thiết cho cơ thể và vi khuẩn. Nghiêm trọng hơn, tình trạng sỏi bàng quang có thể khiến người bệnh bị tổn thương dây thần kinh và gây nhiễm trùng đường tiết niệu.

Hình tư vấn bệnh online

Điều trị bàng quang căng tức như thế nào và ở đâu?

 Tùy theo từng trường hợp cụ thể với nguyên nhân – mức độ bàng quang bị căng tức mà các bác sĩ chuyên khoa phòng khám sẽ có phác đồ điều trị phù hợp:

 1. Phương pháp nội khoa:

 Đây là phương pháp có tác dụng điều trị từ bên trong cơ thể thông qua việc sử dụng thuốc (dạng uống, dạng tiêm, dạng truyền dịch) nhằm làm giãn cơ trơn của tuyến tiền liệt, giãn cơ thành mạch và cổ bàng quang.

 Như vậy bệnh nhân có thể giảm bớt nguy cơ bị tắc nghẽn niệu đạo, cân bằng nội tiết, kìm hãm sự phình to bất thường của tuyến tiền liệt, giúp người bệnh đi tiểu dễ dàng và nhanh chóng hơn.

 2. Phương pháp ngoại khoa:

 Nếu người bệnh đang ở giai đoạn nặng và điều trị bằng thuốc không hiệu quả thì sử dụng phương pháp ngoại khoa là điều cần thiết để khắc phục và điều trị bệnh.

 Tuy nhiên phương pháp ngoại khoa đặc biệt có đụng đến dao kéo thường mang lại nhiều rủi ro nguy hiểm hơn so với phương pháp nội khoa. Mặt khác, các phương pháp ngoại khoa còn có thể làm cho tinh dịch trào ngược vào bàng quang gây ra tình trạng mất kiểm soát dẫn đến chứng bất lực ở nam giới.

 Vì vậy nam giới cần sớm đi điều trị ngay khi phát hiện ra bệnh để tránh tình trạng bệnh trở nặng, yêu cầu phải dùng đến phương pháp ngoại khoa.

icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc 

 Nếu đang sinh sống tại khu vực tỉnh Đồng Nai thì nam giới có thể cân nhắc lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc với phương châm ‘phục vụ người bệnh như chăm sóc người nhà’:

  Đội ngũ y bác sĩ lành nghề, trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa đặc biệt là phì đại tuyến tiền liệt.

  Cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, sạch sẽ. Ngoài ra, phòng khám đã mạnh dạn trang bị các máy móc kỹ thuật nhập khẩu từ nước ngoài nhằm góp phần nâng cao kết quả xét nghiệm và chữa trị hiệu quả hơn.

  Chi phí hợp lý - công khai - minh bạch và tương xứng với chất lượng phục vụ của phòng khám. Bên cạnh đó, phòng khám hiện đang có các chính sách trợ giá hấp dẫn hỗ trợ cho những bệnh nhân gặp khó khăn trong vấn đề tài chính.

 Nếu còn có bất cứ thắc mắc gì thêm thì nam giới hãy gọi ngay vào tổng đài 24/7 0251 882 0088 hoặc nhấp vào hình TƯ VẤN để các bác sĩ chuyên khoa phòng khám có thể giúp đỡ các bạn nhanh chóng nhất.

  Hình tư vấn bệnh online

(Mọi thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại:0251 882 0088 -  ZALO:0785720270 

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc