banner

0251 882 0088

Viêm bàng quang kẽ là bệnh gì?

Ngày đăng : 07-05-2018 - Lượt xem : 773

 Viêm bàng quang kẽ là căn bệnh gây suy giảm chức năng của bàng quang, khiến nam giới mất đi ham muốn tình dục và gặp vấn đề về tiểu tiện nhưng rất ít người biết đến. Trong bài viết sau đây icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc xin được giới thiệu tổng quan về bệnh viêm bàng quang kẽ nhằm giúp mọi người chủ động bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Viêm bàng quang kẽ là bệnh gì?

 Theo bác sĩ nam khoa của phòng khám, viêm bàng quang kẽ hay hội chứng đau bàng quang là tình trạng áp lực gia tăng kéo dài trên bàng quang gây đau bàng quang và vùng xương chậu. Cơn đau có thể âm ỉ hoặc quặn thắt từng cơn.

Viêm bàng quang kẽ gây suy giảm chức năng bàng quang

 Bàng quang của bạn trong cơ thể đóng vai trò chứa nước tiểu, khi thành bàng quang giãn nở quá mức sẽ truyền tín hiệu lên não để bạn đi tiểu thông qua hệ thần kinh ở vùng chậu. Tình trạng viêm bàng quang kẽ khiến tín hiệu bị xáo trộn dẫn đến nam giới thường xuyên phải đi tiểu nhưng lượng nước tiểu ra rất ít.

Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân viêm bàng quang kẽ

 Chia sẻ về nguyên nhân viêm bàng quang kẽ, các bác sĩ Phòng khám đa khoa Hồng Phúc cho biết nguyên nhân có thể do nhiều căn nguyên phối hợp lại với nhau. Có những bệnh nhân bị khiếm khuyết trong niêm mạc bảo vệ của bàng quang khiến cho các chất độc hại có trong nước tiểu gây kích thích tới bàng quang; ngoài ra cũng có thể do cơ thể bị dị ứng, do nhiễm khuẩn, cơ chế tự miễn dịch hay do người bệnh có các bệnh lý về mạch máu, bị dị tật thành mạch máu ở bàng quang,…

Các triệu chứng viêm bàng quang kẽ thường gặp

  Đau bụng khi bàng quang căng đầy và báo hiệu muốn đi tiểu.

  Đau bụng dưới, lưng dưới, xương chậu hoặc niệu đạo (đường ống dẫn nước tiểu từ bàng quang xuống lỗ tiểu)

  Đối với nam giới các anh còn cảm giác đau ở bìu, tinh hoàn, dương vật hoặc khu vực phía sau bìu.

  Đi tiểu trên 8 lần một ngày, thậm chí vừa mới tiểu xong vẫn buồn tiểu tiếp.

  Nam giới đau đớn khi xuất tinh.

  Cảm giác cơn đau bàng quang có thể dao động từ đau âm ỉ đến .

  Đi tiểu có thể có cảm giác như bị kiến đốt nhẹ hoặc cảm thấy bỏng rát nghiêm trọng.

 Bạn có thể gặp các triệu chứng khác không được đề cập ở trên, vì thế cách tốt nhất là hẹn khám bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác nhất.

 Nhấp vào ô bên dưới để chủ động chọn giờ và có quyền ưu tiên khám trước, tránh trùng lặp thời gian và chờ đợi.

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

BIẾN CHỨNG TỪ BỆNH VIÊM BÀNG QUANG KẼ

- Suy giảm chức năng bàng quang: viêm bàng quan kẽ có thể làm xơ hóa thành bàng quang khiến thể tích chứa nước tiểu bị thu hẹp, bàng quang trữ được ít nước tiểu hơn bình thường.

- Ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh: đi tiểu nhiều lần và liên tục khiến bệnh nhân không thể tập trung làm tốt công việc, đặc biệt mất ngủ về đêm do thường xuyên đi tiểu hoặc khi gặp đối tác nhưng cứ buồn tiểu liên tục, áp lực stress vô cùng mệt mỏi.

- Ảnh hưởng đến chuyện chăn gối: cơn đau khi xuất tinh, trạng thái tinh thần mệt mỏi gây sụt giảm nghiêm trọng ham muốn tình dục, từ đó hạnh phúc gia đình có nguy cơ bị rạn nứt.

Chẩn đoán và hỗ trợ điều trị viêm bàng quang kẽ

 Nam giới được khuyên không nên tự ý điều trị tại nhà vì sử dụng sai thuốc hoặc không đúng liều sẽ dễ dẫn đến lờn thuốc, không có tác dụng hoặc nghiêm trọng hơn là thêm các triệu chứng khác. Thay vào đó, đến cơ sở y tế chuyên khoa để được chăm sóc sức khỏe là sự lựa chọn tốt nhất.

 Tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, bác sĩ sẽ hỏi thăm tình trạng sức khỏe và thực hiện xét nghiệm nước tiểu, soi bàng quang giúp chẩn đoán tình trạng bệnh chính xác để đưa ra hướng điều trị thích hợp.

Hình tư vấn bệnh online

 Dựa vào triệu chứng, nguyên nhân bệnh mà hướng điều trị có thể kết hợp nhiều biện pháp khác nhau phù hợp, tiêu biểu như:

 - Điều trị nội khoa:

 Sử dụng các loại thuốc giảm đau, chống viêm, chống trầm cảm qua đường thuốc uống hoặc bơm trực tiếp vào bàng quang thông qua ống niệu đạo.

 - Phương pháp điều trị ngoại khoa:

 Áp dụng linh hoạt các phương pháp điều trị ngoại khoa khác nhau nhằm khắc phục các triệu chứng viêm bàng quang kẽ.

Địa chỉ hỗ trợ điều trị viêm bàng quang kẽ ở nam giới

  Nếu bạn chọn chữa trị tại địa chỉ cơ sở y tế chính quy như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc thì sẽ không phải lo lắng thêm về điều này. Bởi vì:

 icon Hệ thống trang thiết bị hiện đại cùng môi trường phòng khám khang trang, cụ thể phòng tiểu phẫu đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn theo đúng quy định.

 icon Đội ngũ y bác sĩ phòng khám đều là những bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, vững tay nghề nên áp dụng đúng biện pháp hỗ trợ cho từng trường hợp viêm bàng quang kẽ cụ thể.  Đặc biệt, bác sĩ cùng các nhân viên y tế phòng khám với tinh thần nghiệp vụ chuyên nghiệp, giúp người bệnh cảm thấy thoải mái, tự nhiên hơn, xóa bỏ tâm lý e ngại ban đầu.

 icon Mô hình 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân giúp bệnh nhân được theo sát hơn, đặc biệt mọi thông tin cùng hồ sơ bệnh án sẽ được bảo mật theo đúng quy định.

 icon Thời gian hoạt động linh hoạt từ 8h – 20h mỗi ngày, kể cả thứ bảy, chủ nhật giúp bệnh nhân có thể đến thăm khám sau giờ tan ca.

 icon Phương châm, thái độ của phòng khám là nhiệt tình, thoải mái, chăm sóc bệnh nhân như người nhà.

Người bệnh có thể đặt hẹn khám trước qua hotline: 0251 882 0088 - zalo: 0785 720 270 hoặc đến điều trị trực tiếp tại số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai.

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc