banner

0251 882 0088

Dấu Hiệu Viêm Bàng Quang Ở Nam Giới Và Cách Chữa

Ngày đăng : 16-08-2023 - Lượt xem : 381

  Dấu Hiệu Viêm Bàng Quang Ở Nam Giới Và Cách Chữa. Hiện nay, tình trạng viêm bàng quang ngày càng phổ biến. Ngoài việc hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh để có sự phòng bệnh phù hợp, bạn cần nắm được các dấu hiệu của viêm bàng quang ở nam giới để kịp thời đến bác sĩ, tránh trường hợp phát hiện bệnh trễ. Hãy cùng các bác sĩ chuyên nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây.

   Hình tư vấn bệnh online

Dấu Hiệu Viêm Bàng Quang Ở Nam Giới

  Để phát hiện kịp thời và chữa trị bệnh sớm, bạn cần nắm rõ những triệu chứng và dấu hiệu viêm nhiễm bàng quang thường gặp. Những dấu hiệu bất thường dưới đây cho thấy bạn cần đi bệnh viện để thăm khám:

  ➢ Bị sốt nhẹ.

  ➢ Có cảm giác đau lưng ở hai bên hoặc đau ở giữa lưng.

  ➢ Đau quặn bụng dưới.

Dấu Hiệu Viêm Bàng Quang Ở Nam Giới

Dấu Hiệu Viêm Bàng Quang Ở Nam Giới

  ➢ Có cảm giác nóng rát hoặc đau khi đi tiểu.

  ➢ Thường xuyên có cảm giác phải đi tiểu gấp.

  ➢ Đi tiểu tiện nhiều lần hơn bình thường trong một ngày nhưng mỗi lần đi chỉ tiểu ra một ít.

  ➢ Đi tiểu ra máu, nước tiểu có mùi hôi hoặc có màu đục (đối với viêm bàng quang ở nam giới).

   Hình tư vấn bệnh online

Những Biến Chứng Viêm Bàng Quang Gây Ra Cho Nam Giới

  Viêm bàng quang ở nam giới nếu không được khám và điều trị kịp thời, đúng cách có thể gây nên các biến chứng điển hình như:

    Nhiễm trùng thận

  Nguyên do là bởi vi khuẩn đi từ bàng quang lên thận. Nếu để tình trạng này kéo dài có thể làm hại tới thận, có thể là 1 bên hay 2 bên, dẫn tới suy thận. Một vài trường hợp nặng do tổn thương cả hai thận còn cần chạy thận chu kỳ.

    Thiếu máu, tiểu ra máu

  Khi bị viêm bàng quang nặng, bệnh nhân có thể bị đi tiểu ra máu vì máu bị nhiễm vi khuẩn. Nếu không được phát hiện điều trị kịp thời, đúng cách, tiểu ra máu kéo dài còn gây thiếu máu.

Những Biến Chứng Viêm Bàng Quang Gây Ra Cho Nam Giới

Những Biến Chứng Viêm Bàng Quang Gây Ra Cho Nam Giới

    Tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn

  Viêm bàng quang khiến cho việc bài tiết nước tiểu, đồng thời là đường xuất tinh có mối liên hệ mật thiết giữa đường sinh dục với đường tiết niệu.

  Các viêm nhiễm tại đường tiết niệu có thể lan sang cơ quan sinh dục như: mào tinh, tinh hoàn, ống dẫn tinh làm suy giảm khả năng sinh sản, tăng nguy cơ hiếm muộn.

    Bàng quang tăng hoạt

  Viêm bàng quang biến chứng nếu kéo dài, tái phát nhiều lần có thể tác động xấu lên thành bàng quang hay thần kinh bàng quang gây ra hiện tượng bàng quang tăng kích thích. Bệnh nhân vì thế đi tiểu nhiều lần vì lượng nước tiểu chứa ở bàng quang ít hơn.

   Hình tư vấn bệnh online

Cách Chữa Viêm Bàng Quang Ở Nam Giới Hiệu Quả 

  Viêm bàng quang cần được đi khám tại các cơ sở, bệnh viện uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc. Sau khi khám, chẩn đoán và đưa ra kết luận về tình trạng bệnh các bác sĩ mới có thể có phác đồ điều trị viêm bàng quang và biết được viêm bàng quang điều trị bao lâu.

  Cụ thể bệnh nhân có thể được điều trị theo các phác đồ dưới đây:

  Điều trị thông thường

  Nếu chưa xuất hiện triệu chứng, sau khi xét nghiệm thấy có vi khuẩn trong nước tiểu. Bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân điều chỉnh sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng cho khoa học, hợp lý.

  Ngoài ra bệnh nhân cần bổ sung thêm nhiều nước để tăng lượng nước tiểu, đào thải các chất độc hại ra ngoài. Đồng thời cần kiêng hẳn các loại đồ uống có chất kích thích như: cà phê, thuốc lá, rượu, bia,…

Cách Chữa Viêm Bàng Quang Ở Nam Giới Hiệu Quả

Cách Chữa Viêm Bàng Quang Ở Nam Giới Hiệu Quả 

  Điều trị nội khoa

  Các trường hợp nam giới bị viêm bàng quang do vi khuẩn, dùng thuốc kháng sinh là cách điều trị phổ biến, hiệu quả cao. Bác sĩ căn cứ vào kết quả khám bệnh để làm kháng sinh đồ. Xác định độ nhạy cảm của vi khuẩn chứa trong nước tiểu. Từ đó chỉ định một số loại thuốc và liều lượng thích hợp với mỗi loại bệnh.

  Điều trị ngoại khoa

  Phác đồ điều trị viêm bàng quang ngoại khoa thường ít được áp dụng. Can thiệp này thường chỉ áp dụng khi bệnh nhân bị viêm bàng quang mãn tính, sỏi bàng quang hay sỏi kẹt cổ bàng quang.

  Can thiệp ngoại khoa có thể giúp bệnh nhân loại đi viêm nhiễm, hay sỏi bàng quang. Những trường hợp bị tắc nghẽn phẫu thuật có thể làm lưu thông đường niệu tốt hơn.

  Với những chia sẻ trên đây của bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc về Dấu Hiệu Viêm Bàng Quang Ở Nam Giới Và Cách Chữa. Hy vọng có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh này. Khi có bất cứ thắc mắc nào về căn bệnh này hay phương pháp điều trị bạn có thể liên hệ theo hotline: 0281 882 0088 để được các bác sĩ tư vấn, khám và điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm xảy đến

   Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc