banner

0251 882 0088

Tổng quan về bệnh viêm tinh hoàn

Ngày đăng : 08-12-2017 - Lượt xem : 3521

 Tinh hoàn là một bộ phận đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất tinh trùng ở nam giới. Chính vì vậy bất kỳ điều bất ổn nào ở tinh hoàn cũng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh sản của nam giới. Vì vậy kiến thức tổng quan về bệnh tinh hoàn, cụ thể là viêm tinh hoàn ở nam giới.

Hình tư vấn bệnh online

Tổng quan về bệnh viêm tinh hoàn

 Theo các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ, tinh hoàn là cơ quan đóng vai trò sản xuất tinh trùng, giúp nam giới duy trì chức năng sinh sản. Viêm tinh hoàn là hiện tượng viêm nhiễm, tổn thương bên trong tinh hoàn, có thể xảy ra ở 1 hoặc cả 2 bên.

 Các con đường và nguyên nhân gây viêm tinh hoàn

 1. Biến chứng từ bệnh quai bị: nhiều nam giới trong quá khứ từng bị phát bệnh quai bị và nếu không được hỗ trợ điều trị đúng cách sẽ dẫn đến biến chứng ảnh hưởng đến tinh hoàn, gây teo tinh hoàn hoặc viêm tinh hoàn. Thống kê cho thấy khoảng 30% trường hợp viêm tinh hoàn bắt nguồn từ bệnh quai bị.

 2. Nhiễm khuẩn đường sinh dục: nam giới dễ bị nhiễm khuẩn đường sinh dục khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn, quan hệ tình dục bừa bãi với nhiều bạn tình khác nhau. Đây là con đường cho các loại vi khuẩn như trùng roi Trichomonas, tạp khuẩn, song cầu khuẩn lậu hoặc nấm men Candida xâm nhập vào bộ phận sinh dục, gây viêm tinh hoàn.

 3. Chấn thương bộ phận sinh dục: vì một số nguyên nhân như chơi thể thao, bị tai nạn giao thông ở khu vực bộ phận sinh dục sinh ra bầm tím, ứ huyết bên trong tinh hoàn gây viêm nhiễm.

 4. Bệnh nam khoa: các bệnh lý ở những bộ phận khác như viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, viêm bao quy đầu,... có thể lây lan tình trạng viêm nhiễm đến tinh hoàn.

 5. Các nguyên nhân khác: ăn nhiều món cay nóng, uống nhiều rượu bia cà phê nhưng ít uống nước, sử dụng thuốc lá hoặc các chất kích thích khác, vệ sinh vùng kín không đúng cách,...

  ​Rơi vào 1 trong số các trường hợp kể trên? Nhấp ngay vào đây để đặt lịch hẹn khám kiểm tra xem bản thân có đang bị viêm tinh hoàn.

Hình tư vấn bệnh online

  Dấu hiệu viêm tinh hoàn

  Bạn có đang nhận thấy những triệu chứng trên? Nhấp ngay vào đây để trao đổi thêm.

Viêm tinh hoàn nguy hại như thế nào?

 Nam giới nếu không sớm điều trị viêm tinh hoàn và để kéo dài thì dễ gặp phải những nguy hại như:

 icon Gây vô sinh: viêm tinh hoàn có thể ảnh hưởng đến quá trình sản xuất tinh trùng, gia tăng tỉ lệ tinh trùng yếu, tinh trùng chết hoặc nghiêm trọng nhất là vô tinh trùng khiến nam giới khó thụ thai, vô sinh.

 icon Apxe ở bìu: viêm tinh hoàn đủ lâu sẽ tạo mủ tích trữ ở bên trong bìu tạo khối apxe, càng để lâu thì lượng mủ sinh ra càng nhiều, kích cỡ càng lớn gây chèn ép lên các bộ phận lân cận gây vỡ tinh hoàn, lở loét, nhiễm trùng và thậm chí là phải cắt bỏ tinh hoàn.

 icon Các nguy hại khác: suy giảm chất năng sinh lý do bệnh nhân bị đau đớn mỗi lần xuất tinh, tinh hoàn sưng to gây mặc cảm cũng như đau đớn mỗi khi có va chạm; tình trạng viêm nhiễm lây lan sang các cơ quan đường sinh dục khác.

  ​Lên lịch hẹn khám ngay hôm nay để phòng tránh những biến chứng nguy hiểm kể trên!

Hình tư vấn bệnh online

Hỗ trợ điều trị viêm tinh hoàn như thế nào?

 Muốn hỗ trợ điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả thì nam giới cần trải qua quá trình thăm khám cụ thể, sau đó các bác sĩ sẽ căn cứ vào nguyên nhân, mức độ viêm nhiễm và tình trạng sức khỏe của người bệnh để đưa ra phác đồ phù hợp nhất.

   - Khi bệnh còn nhẹ, chỉ mới ở giai đoạn cấp tính với công dụng kháng sinh; đối với giai đoạn mãn tính thì bác sĩ có thể kê toa thuốc kháng sinh liều cao. Bên cạnh đó, người bệnh có thể được chỉ định thêm các loại thuốc chống viêm, tiêu sưng, giảm phù nề,...

 - Tuy nhiên, trường hợp viêm tinh hoàn do bệnh quai bị thì các bác sĩ có thể kết hợp thêm một số phương pháp hỗ trợ điều trị khác.

 - Ngoài ra, các bác sĩ có thể áp dụng một số phương pháp ngoại khoa kèm theo như trích lấy mủ khi xuất hiện apxe bìu tinh hoàn,...

   Hình tư vấn bệnh online

  HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ VIÊM TINH HOÀN TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

icon Hệ thống trang thiết bị hiện đại cùng môi trường phòng khám khang trang, cụ thể phòng điều trị đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn theo đúng quy định.

icon Đội ngũ y bác sĩ phòng khám đều là những bác sĩ giàu kinh nghiệm, vững tay nghề giúp hỗ trợ điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả. Đặc biệt, bác sĩ cùng các nhân viên y tế phòng khám với tinh thần nghiệp vụ chuyên nghiệp, giúp người bệnh cảm thấy thoải mái, tự nhiên hơn, xóa bỏ tâm lý e ngại ban đầu.  

icon Mô hình 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân giúp bệnh nhân được theo sát hơn, đặc biệt mọi thông tin cùng hồ sơ bệnh án sẽ được bảo mật theo đúng quy định.

icon Thời gian hoạt động linh hoạt từ 8h – 20h mỗi ngày, kể cả thứ bảy, chủ nhật giúp bệnh nhân có thể đến thăm khám sau giờ tan ca.

icon Phương châm, thái độ của phòng khám là nhiệt tình, thoải mái, chăm sóc bệnh nhân như người nhà.

Đội ngũ tư vấn hoạt động 24/24 qua hotline: 0251 882 0088 - zalo: 0785 720 270 , sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của người bệnh.

Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc