banner

0251 882 0088

Tinh Hoàn Có Dấu Hiệu Bất Thường Không Nên Bỏ Qua Bài Viết Này

Ngày đăng : 26-06-2023 - Lượt xem : 449

  Tinh hoàn của nam giới có vấn đề thường có cảm giác đau hoặc khó chịu ở một hoặc cả hai tinh hoàn. Những dấu hiệu có thể dẫn đến tình trạng cấp tính hoặc mãn tính, âm ỉ, đau buốt, hoặc cảm giác khó chịu mơ hồ. Để hiểu rõ hơn về bệnh lý này hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tìm hiểu rõ hơn trong nội dung Tinh Hoàn Có Dấu Hiệu Bất Thường Không Nên Bỏ Qua Bài Viết Này.

   Hình tư vấn bệnh online

Tinh Hoàn Có Dấu Hiệu Bất Thường Không Nên Bỏ Qua Bài Viết Này

  Vai trò chính của tinh hoàn là sản xuất tinh trùng và hormone testosterone. Một số bệnh và tình trạng sức khỏe khác nhau có thể gây đau tinh hoàn, và một số nguyên nhân cần phải cấp cứu y tế. Tinh hoàn có dấu hiệu bất thường có thể bao gồm:

  ✤ Khối u hoặc sưng

  Người bệnh có thể thấy một khối u cứng, đau hoặc không đau ở tinh hoàn, cảm giác sưng to. Tình trạng này thường kèm theo đau vùng thắt lưng, vùng chậu hoặc vùng bẹn. Bệnh nhân nên thăm khám và điều trị khi cảm nhận có sự bất thường của khối u bên trong tinh hoàn.

  ✤ Đau bìu

  Đau bìu có thể xảy ra ở nam giới mọi lứa tuổi, từ trẻ sơ sinh đến người lớn tuổi. Cơn đau thường khởi phát đột ngột, hạ huyết áp, chóng mặt kèm sung huyết... Các nguyên nhân phổ biến gồm xoắn tinh hoàn, xoắn phần phụ tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn. Đau kèm các triệu chứng sốt, tiểu khó, có khối ở bìu... thường cảnh báo bệnh lý nguy hiểm như thoát vị bẹn nghẹt, sỏi thận, bệnh mạch máu ngoại vi...

Tinh Hoàn Có Dấu Hiệu Bất Thường

Tinh Hoàn Có Dấu Hiệu Bất Thường

  ✤ Đổi màu da

  Tình trạng đổi màu của da trên bìu, sưng đỏ hay đau có thể do mạch máu nổi ở tinh hoàn. Nhiều người có thể có các triệu chứng đau âm ỉ, cơn đau tăng lên khi gắng sức vận động, tinh hoàn thay đổi bất thường về kích thước hoặc hình dạng. Đây có thể là triệu chứng của bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh.

  ✤ Máu trong tinh dịch

  Tình trạng này phổ biến ở nam giới 30-40 tuổi. Theo bác sĩ Tân, máu trong tinh dịch khi xuất tinh có thể là dấu hiệu của các bệnh lý viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh cấp tính, nhiễm trùng đường tiết niệu, ung thư tuyến tiền liệt, giãn tĩnh mạch niệu đạo...

  ✤ Tức nóng

  Theo bác sĩ Tân, đau tinh hoàn có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như giãn tĩnh mạch tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, thoát vị bẹn, viêm tuyến tiền liệt... Tình trạng đau thường đi kèm các triệu chứng sốt, buồn nôn, nôn mửa, phát hiện có khối u bất thường...

   Hình tư vấn bệnh online

Phương Pháp Chữa Trị Tinh Hoàn Có Dấu Hiệu Bất Thường Hiệu Quả

  Nam giới khi xuất hiện những biểu hiện bất thường ở tinh hoàn cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời. Tuy theo nguyên nhân mà bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị bệnh tinh hoàn phù hợp.

  Phương pháp nội khoa: Sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc kháng viêm, giảm đau nhằm tiêu diệt vi khuẩn có hại, giảm các triệu chứng đau rát, chảy máu.

  Phương pháp CRS: Sử dụng sóng ngắn, sóng viba tác động trực tiếp vào khu vực viêm nhiễm nhằm khắc phục tình trạng tinh hoàn khó chịu. Phương pháp này khắc phục được các nhược điểm của phương pháp truyền thống như an toàn, độ chính xác cao, thời gian điều trị ngắn, không có biến chứng, không ảnh hưởng chức năng sinh lý.

Phương Pháp Chữa Trị Tinh Hoàn Có Dấu Hiệu Bất Thường

Phương Pháp Chữa Trị Tinh Hoàn Có Dấu Hiệu Bất Thường 

  Phòng Khám Hổng Phúc là địa chỉ thăm khám và điều trị vô cùng hiệu quả các bệnh lý liên quan đến tinh hoàn với hiệu quả vượt trội.

  - Đặc biệt phòng khám kết hợp các phương pháp ngoại khoa tiến tiến, công nghệ y tế hiện đại đã nhanh chóng giúp nhiều nam giới lấy lại sự tự tin vốn có.

  - Các bác sĩ ưu tú, giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn trực tiếp thăm khám và điều trị nên người bệnh sẽ yên tâm về chất lượng, an toàn, khả năng hồi phục nhanh.

  - Quy trình khám, điều trị nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, bệnh nhân không phải chờ đợi lâu, không ảnh hưởng đến công việc.

  - Mô hình khép kín 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân giúp theo dõi chính xác tình trạng và diễn biến sức khỏe của bệnh nhân để kịp thời can thiệp.

  - Chi phí điều trị hợp lý theo quy định, luôn đặt lợi ích sức khỏe bệnh nhân lên hàng đầu.

    Trên đây là những thông tin liên quan đến bệnh tinh hoàn ở nam giới. Nếu còn thắc mắc về vấn đề này các bạn có thể nhấp vào khung chat bên dưới hoặc liên hệ hotline (0251) 882 0088 để được hỗ trợ cũng như đặt lịch trực tuyến.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc