banner

0251 882 0088

Tinh Hoàn Bên To Bên Nhỏ Có Nguy Hiểm Không

Ngày đăng : 05-09-2022 - Lượt xem : 262

  Hiện tượng, tinh hoàn bên to bên nhỏ có thể gặp ở cả trẻ nhỏ và người trưởng thành, song nếu chênh lệch quá lớn đi kèm với triệu chứng khác thì có thể do nguyên nhân bệnh lý. Vậy Tinh Hoàn Bên To Bên Nhỏ Có Nguy Hiểm Không bạn đọc hãy cùng theo dõi thông tin hữu ích qua bài viết sau đây.

   Hình tư vấn bệnh online

Tinh Hoàn Bên To Bên Nhỏ Có Nguy Hiểm Không

  Tinh hoàn ở mỗi nam giới có thể có hình dạng và kích cỡ khác nhau, mặc dù hai bên có sự đối xứng nhưng hiện tượng một bên tinh hoàn to, một bên tinh hoàn nhỏ hơn là điều hoàn toàn bình thường. Đa phần tinh hoàn bên phải có xu hướng lớn hơn một chút so với bên trái. Ngoài kích thước thì một trong hai tinh hoàn cũng thường treo thấp hơn bên kia bên trong bìu.

  Cả trẻ em khi hệ sinh sản chưa phát triển hoàn toàn lẫn người trưởng thành đều có thể bị hai bên tinh hoàn một bên to một bên nhỏ. Nếu không có triệu chứng bất thường nào, tình trạng này không đáng lo ngại. Bạn có thể kiểm tra qua các yếu tố sau:

  ➥ Kích thước tinh hoàn lớn cũng chỉ khoảng 2 - 5 cm.

  ➥ Sự chênh lệch kích thước không gây đau cho bạn khi đứng, ngồi hoặc di chuyển.

Tinh Hoàn Bên To Bên Nhỏ Có Nguy Hiểm Không

Tinh Hoàn Bên To Bên Nhỏ Có Nguy Hiểm Không

  ➥ Trên bìu vị trí tinh hoàn to hoặc nhỏ không có bất cứ dấu sưng hay vết đỏ nào.

  ➥ Tinh hoàn có hình dạng trứng bình thường, sờ vào không thấy sấn cục hoặc lồi lên.

  ➥ Kích thước tinh hoàn hai bên không đều xảy ra từ nhỏ và duy trì đến khi trưởng thành.

  Tuy nhiên, tinh hoàn một bên to một bên nhỏ nếu đi kèm với triệu chứng đau, nhiễm khuẩn, thay đổi hình dạng bất thường thì cần sớm đi thăm khám bác sĩ. Đây có thể là dấu hiệu bệnh lý và ảnh hưởng tới hoạt động sản sinh, nuôi dưỡng tinh trùng của cơ quan này. Khi phát hiện bất thường và để khẳng định chắc chắn tinh hoàn bên to bên nhỏ có ảnh hưởng gì không, tốt nhất bạn nên thăm khám sớm, bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra kết luận chính xác.

  Nếu là tình trạng bình thường, tinh hoàn một bên to một bên nhỏ sẽ không ảnh hưởng gì tới sức khỏe sinh sản. Nếu là triệu chứng bệnh lý, còn tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ bệnh mới có thể đánh giá được chức năng sinh sản.

   Hình tư vấn bệnh online

Cách Chữa Tinh Hoàn Bên To Bên Nhỏ

  Tinh hoàn là bộ phận quan trọng quyết định vấn đề sinh sản lẫn sản sinh ra nội tiết tố nam giới. Do đó, khi khu vực này xảy ra những bất ổn, bạn nên nhanh chóng thăm khám để kịp thời khắc phục, tránh những hệ lụy không mong muốn.

  Nam giới nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín để tiến hành thăm khám và điều trị. Bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ phù hợp cho từng đối tượng người bệnh dựa trên mức độ chênh lệch của hai tình hoàn. Thông thường, phương pháp chữa tinh hoàn bên to bên nhỏ gồm hai hướng sau:

  ➤ Điều trị nội khoa

  Trường hợp người bệnh bị sai lệch kích thước tinh hoàn không quá lớn, giai đoạn bệnh nhẹ sẽ được bác sĩ kê đơn sử dụng thuốc phù hợp. Người bệnh nên tuyệt đối tuân thủ chỉ định của bác sĩ để đạt được kết quả điều trị tốt nhất. Không tự ý mua và sử dụng thuốc khi chưa được hướng dẫn của người có chuyên môn. Trường hợp sử dụng sai thuốc có thể làm bệnh nặng nề hơn.

Cách Chữa Tinh Hoàn Bên To Bên Nhỏ

Cách Chữa Tinh Hoàn Bên To Bên Nhỏ

  ➤ Điều trị ngoại khoa

  Trường hợp sự chênh lệch kích thước hai tinh hoàn quá lớn, kèm theo đó người bệnh phải chịu nhiều đau đớn, biện pháp ngoại khoa sẽ được cân nhắc thực hiện. Các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật điều trị các chứng bệnh tương ứng gây nên tình trạng tinh hoàn bên to bên nhỏ.

  Thông thường, người bệnh chỉ phải trải qua một liệu trình ngắn để phục hồi chức năng cũng như kích thước cho tinh hoàn. Biện pháp này cũng giảm thiểu được tối đa nguy cơ tái phát của bệnh. Giai đoạn hậu phẫu, người bệnh nên điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt và ăn uống để cơ thể phục hồi nhanh hơn. Đồng thời thăm khám, kiểm tra nam khoa định kỳ để theo dõi sức khỏe sinh sản.

  Tinh hoàn bên to bên nhỏ nếu không kèm theo triệu chứng bất thường thì nam giới không cần quá lo lắng. Trường hợp bìu, tinh hoàn có những cơn đau bất ngờ, cảm nhận thấy có khối u bên trong, bạn nên nhanh chóng đến bệnh viện để thăm khám và điều trị.

  icon Hy vọng với những chia sẻ trên giúp cho nam giới có thể an tâm và chủ động điều trị bệnh sớm hơn. Bệnh nhân có thể đặt hẹn trước tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc qua số Hotline (0251) 882 0088 hoặc BẢNG CHAT để được nhận mã số khám và được làm thủ tục trước tiện lợi.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc