banner

0251 882 0088

Nước Tiểu Có Màu Lạ Dấu Hiệu Của Nhiều Bệnh Lý Nguy Hiểm

Ngày đăng : 13-03-2024 - Lượt xem : 170

        Nước Tiểu Có Màu Lạ Dấu Hiệu Của Nhiều Bệnh Lý Nguy Hiểm. Khi nam giới đột nhiên phát hiện nước tiểu bản thân bất thường về màu sắc sẽ tạo nên cảm giác hoang mang và lo lắng. Chính vì thế, mời quý bạn đọc hãy dõi theo bài viết dưới đây để có thể lý giải thắc mắc của bản thân.

Hình tư vấn bệnh online

Nước Tiểu Có Màu Lạ Dấu Hiệu Của Nhiều Bệnh Lý Nguy Hiểm

        Nước tiểu là một chất lỏng do thận tiết ra thông qua niệu đạo, gồm 95% là nước và 5% là các chất chuyển hóa. Những bất thường về màu sắc của nước tiểu có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm.

        ❖ Nước tiểu có màu vàng

        - Do dùng thuốc: Những người thường xuyên dùng các loại thuốc hỗ trợ trị bệnh tiểu đường, các loại vitamin sẽ thấy nước tiểu màu vàng.

        - Gan bị ảnh hưởng: Những bệnh lý về gan cũng là nguyên nhân khiến nước tiểu màu vàng do hàm lượng sắc tố da cam bị đào thải quá nhiều trong nước tiểu.

        - Nhiễm trùng đường tiết niệu: Ngoài các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau, người bị nhiễm trùng đường tiết niệu còn thấy nước tiểu màu vàng.

        - Rối loạn thận: Do lượng canxi trong máu cao lên bất thường, xảy ra các rối loạn ở thận nên khiến nước tiểu có màu lạ như màu vàng sẫm.

        ❖ Nước tiểu có màu đỏ

        - Bệnh bàng quang: Nước tiểu màu đỏ là triệu chứng điển hình của bệnh bàng quang kèm các dấu hiệu như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần.

        - Bệnh tiết niệu: Những bệnh như nhiễm trùng tiểu, viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo cũng là nguyên nhân gây nước tiểu màu đỏ hoặc có lẫn máu.

        - Bệnh về tuyến tiền liệt: Nước tiểu màu đỏ kèm các triệu chứng mệt mỏi, tiểu buốt, tiểu rắt thì rất có khả năng bệnh nhân đang mắc các bệnh như viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt.

        - Bệnh nam khoa: Viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm nhiễm bộ phận sinh dục đều có triệu chứng nước tiểu màu đỏ.

Nước Tiểu Có Màu Lạ Dấu Hiệu Của Nhiều Bệnh Lý Nguy Hiểm

Nước Tiểu Có Màu Lạ Dấu Hiệu Của Nhiều Bệnh Lý Nguy Hiểm

        ❖ Nước tiểu có màu xanh

        - Do dùng thuốc: Khi dùng các loại thuốc thuốc chống say xe, vitamin tổng hợp, các loại thuốc thải trừ qua đường tiết niệu… thì sẽ thấy nước tiểu màu xanh.

        - Mắc bệnh di truyền: Nếu hiện tượng này có xảy ra cho thấy cơ thể bạn đang có nguy cơ mắc một hoặc nhiều bệnh mang tính chất di truyền.

        - Bệnh đường tiết niệu: Nhiễm khuẩn đường tiểu, viêm niệu đạo, viêm đường tiết niệt cũng khiến nước tiểu màu xanh.

        - Bệnh thận: Viêm thận, viêm bể thận… làm cho khả năng việc lọc nước tiểu của hệ bài tiết bị hạn chế, nên sẽ thấy nước tiểu có màu lạ, nước tiểu màu xanh nhạt và sủi bọt.

        - Bệnh viêm bàng quang: Dấu hiệu điển hình của bệnh là nước tiểu màu xanh dương, kèm theo đó là hiện tượng tiểu buốt, tiểu nhiều, tiểu đêm, mệt mỏi, đau vùng bụng dưới, nước tiểu lẫn máu, có mùi khai…

        ❖ Nước tiểu có màu trắng đục

        - Bệnh về đường tiết niệu: Viêm niệu đạo, viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang gây ra hiện tượng nước tiểu màu trắng đục.

        - Bệnh tuyến tiền liệt: Nước tiểu màu trắng đục kèm các triệu chứng mệt mỏi, tiểu buốt, tiểu rắt.

Hình tư vấn bệnh online

Địa Chỉ Chữa Nước Tiểu Có Màu Lạ Chất Lượng Tại Đồng Nai

        Muốn điều trị nước tiểu có màu lạ hiệu quả cần kiểm tra, làm xét nghiệm nước tiểu để xác định chính xác nguyên nhân. Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đang áp dụng các phác đồ tiên tiến sau:

        Sử dụng thuốc kháng sinh, kháng viêm: Với các trường hợp nhẹ để loại bỏ triệu chứng bệnh, tiêu diệt vi khuẩn có hại, giúp nước tiểu trở về trạng thái ổn định.

        Phẫu thuật: Nếu nước tiểu có màu bất thường do sỏi niệu đạo, tắc đường tiểu hoặc mắc bệnh tuyến tiền liệt để ngăn ngừa tình trạng rối loạn tiểu tiện.

        Phương pháp CRS hiện đại: Kết hợp chiếu sóng viba, sóng siêu âm, sóng ngắn để tác động trực tiếp đến vùng bệnh, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể hiệu quả.

Địa Chỉ Chữa Nước Tiểu Có Màu Lạ Chất Lượng Tại Đồng Nai

Địa Chỉ Chữa Nước Tiểu Có Màu Lạ Chất Lượng Tại Đồng Nai

        Tại Đồng Nai, Đa Khoa Hồng Phúc là phòng khám được đông đảo bệnh nhân gần xa tin tưởng và được giới chuyên môn trong ngành đánh giá cao nhờ các thế mạnh sau:

        Hoạt động dưới sự cấp phép và quản lý của cơ quan có thẩm quyền.

        Quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản chuyên sâu thường xuyên tham gia các khóa tu nghiệp tại nước ngoài.

        Các phương pháp hỗ trợ điều trị nước tiểu có màu lạ hiệu quả, an toàn.

        Chi phí hỗ trợ điều trị các bệnh gây ra nước tiểu có màu lạ hợp lý, công khai, phù hợp với tình trạng bệnh của mỗi người.

        Thủ tục đơn giản, quy trình xử lý hồ sơ chuyên nghiệp nên bệnh nhân không phải mất thời gian chờ đợi lâu.

        Thời gian khám và hỗ trợ điều trị nước tiểu có màu lạ linh hoạt, từ 8 đến 20 giờ vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, vì vậy thuận tiện cho những bệnh nhân phải bận việc trong giờ hành chính, bệnh nhân ở xa cũng dễ dàng sắp xếp lịch thăm khám.

        Nhấc máy lên gọi ngay đến Hotline 0251 882 0088 hoặc NHẤN VÀO ĐÂY để đặt lịch hẹn khám và nhận ngay nhiều quyền lợi ưu tiên hấp dẫn.

Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc