banner

0251 882 0088

Nguyên Nhân Gây Giãn Thừng Mạch Tinh Ở Nam Giới

Ngày đăng : 02-03-2022 - Lượt xem : 330

  Theo nghiên cứu của các chuyên gia nam khoa cho biết có khoảng 15-17% phái mạnh gặp phải tình trạng giãn thừng mạch tinh, chủ yếu ở tuổi trưởng thành. Đây là một bệnh lý thường gặp trong Nam khoa, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới, do nó làm suy giảm chức năng tinh hoàn. Vậy Nguyên Nhân Gây Giãn Thừng Mạch Tinh Ở Nam Giới là gì? Mời quý độc giả cùng tìm hiệu thông tin qua bài viết dưới đây.

   Hình tư vấn bệnh online

Nguyên Nhân Gây Giãn Thừng Mạch Tinh Ở Nam Giới

  Nguyên nhân trực tiếp vẫn đang được nghiên cứu, do đó giãn thừng mạch tinh được xếp vào nhóm bệnh tự phát (idiopathy).

  Một số giả thuyết về nguyên nhân như: suy van tĩnh mạch, bất thường vị trí đổ của tĩnh mạch tinh vào tĩnh mạch thận trái hoặc tĩnh mạch chủ bụng. Có thể do các nguyên nhân gây tăng áp lực ổ bụng như khối u vùng tiểu khung, sau phúc mạc…

  Giãn thừng mạch tinh thường do máu chảy ngược về chỗ thấp (thay vì chảy về tim), giống như tình trạng giãn tĩnh mạch ở chi dưới. Cơ chế bệnh sinh của giãn tĩnh mạch thừng tinh là do sự suy yếu hệ thống van tĩnh mạch, dẫn đến trào ngược máu từ hệ thống tĩnh mạch chủ vào hệ thống tĩnh mạch tinh, làm giãn thành búi các đám rối tĩnh mạch tinh ở vùng bẹn và bìu.

  Đám rối tĩnh mạch tinh giãn, gây ứ trệ máu làm tăng nhiệt độ ở tinh hoàn dẫn đến sự hủy hoại tinh trùng.

  tuvan}

Những Ảnh Hưởng Của Giãn Thừng Mạch Tinh Đối Với Cánh Mày Râu

  Giãn thừng mạch tinh có thể dẫn đến suy giảm chức năng sinh lý đàn ông, nguyên nhân dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

  Giãn thừng mạch tinh làm tăng nhiệt độ tinh hoàn, nếu tình trạng này kéo dài thường xuyên sẽ làm cho khả năng sản xuất tinh trùng ít đi và chất lượng tinh trùng cũng giảm xuống.

  Giãn tĩnh mạch thừng tinh dẫn đến tình trạng thiếu oxy, suy thoái sợi cơ da bìu làm giảm khả năng sinh sản và nhu cầu tình dục của nam giới.

  Bệnh này còn có khả năng gây teo tinh hoàn (tinh hoàn co rút). Nếu các ống sinh tinh trong tinh hoàn bị tổn thương, tinh hoàn dễ bị teo nhỏ và trở nên mềm hơn

  tuvan}

Phương Pháp Hỗ Trợ Chữa Trị Giãn Thừng Mạch Tinh An Toàn Tại Đa Khoa Hồng Phúc

  Không phải bất cứ trường hợp giãn thừng mạch tinh nào cũng cần điều trị bằng phẫu thuật. Chỉ khi xuất hiện các cơn đau hoặc triệu chứng như teo tinh hoàn gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản thì người bệnh mới được chỉ định phẫu thuật.

  Một số hình thức phẫu thuật phổ biến bao gồm:

  – Phẫu thuật vi phẫu: Người bệnh được gây mê vùng phẫu thuật hoặc gây mê toàn thân, tiếp theo, bác sĩ sẽ tiếp cận tĩnh mạch ở vết mổ ở háng hoặc ở bụng dưới đồng thời dùng kính vi phẫu để quan sát rõ. Bước sau đó, bác sĩ tiến hành thắt tĩnh mạch, phong tỏa các tĩnh mạch bị ảnh hưởng và cuối cùng là chuyển hướng lưu lượng máu vào các tĩnh mạch bình thường

  – Phẫu thuật nội soi ở bụng được thực hiện sau khi gây mê toàn thân cho bệnh nhân. Ở hình thức phẫu thuật này thì bác sĩ sẽ tạo một vết rạch nhỏ ở bụng, sau đó chèn dụng cụ phẫu thuật chuyên dụng qua vết rạch nhằm quan sát và xác định vị trí tĩnh mạch cần thắt.

  Nhìn chung, các hình thức phẫu thuật kể trên thường không quá phức tạp và chỉ kéo dài trong khoảng từ 30 phút đến tối đa là 1 tiếng. Lưu ý trong khoảng thời gian sau phẫu thuật, người bệnh không nên hoạt động quá mạnh. Đồng thời, người bệnh cũng nên tạm dừng quan hệ tình dục cho đến khi bệnh tình được cải thiện hoàn toàn.

  Hi vọng với những thông tin trên, các bạn đã được giải đáp thắc mắc về Nguyên Nhân Gây Giãn Thừng Mạch Tinh Ở Nam Giới cũng như có thêm cho mình những kiến thức hữu ích về bệnh. Bên cạnh việc xác định nguyên nhân, điều quan trọng nhất là người bệnh cần đến gặp bác sĩ ngay khi phát hiện có những dấu hiệu bất thường ở vùng kín xin vui lòng gọi vào Hotline 0251 882 0088 để nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc chúng tôi để được tư vấn và điều trị kịp thời.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc