banner

0251 882 0088

Nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm từ dấu hiệu đau tinh hoàn

Ngày đăng : 25-04-2019 - Lượt xem : 433

 Tinh hoàn đối với nam giới giống như một ‘kho’ lưu trữ tinh trùng với nhiều nang ở trong. Vì vậy khi nam giới bị đau tinh hoàn thì có nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm, nên cần hết sức chú ý. Hãy cùng tham khảo bài viết để tìm hiểu rõ hơn bạn nhé!

     icon Bạn muốn biết ngay tình trạng đau tinh hoàn của mình do đâu?

     icon [MIỄN PHÍ KHÁM] ngay hôm nay để đến gặp bác sĩ và được tư vấn trực tiếp bảo mật.

Hình tư vấn bệnh online

Đau tinh hoàn cảnh báo bệnh gì?

 Đau tinh hoàn là tình trạng nam giới đau đột ngột ở tinh hoàn bìu, có thể đau một bên hoặc cả hai bên, mức độ đau tùy thuộc vào từng trường hợp (âm ỉ, mãnh liệt, nhói 1 cái rồi thôi…)

 Các bác sĩ nam khoa icon Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc cho biết, hơn 80% nguyên nhân gây đau tinh hoàn do bệnh lý gây ra:

★★ ĐAU TINH HOÀN BÊN TRÁI

 ➢ Giãn mạch thừng tinh: tĩnh mạch dẫn máu nuôi tinh hoàn bị thắt nút không rõ lý do, gây ứ đọng máu ở một chiều và giãn tĩnh mạch. Biểu hiện là đau tinh hoàn co thắt, căng tức lan đến gốc dương vật, đặc biệt đau dữ dội khi làm việc nặng, quan hệ tình dục, tinh dịch xuất ra rất ít.

 ➢ Viêm tinh hoàn: sưng đỏ tinh hoàn, da bìu sờ vào thấy nóng ấm, đau tinh hoàn âm ỉ kéo dài, ngứa da bìu…

 ➢ Xoắn tinh hoàn: dây thừng tinh bị xoắn, gây tắc nghẽn mạch máu nuôi tinh hoàn khiến tinh hoàn sưng to, đau tinh hoàn âm ỉ không dứt, đau nhiều khi chạm vào. Người bệnh còn bị tiểu buốt rát, xuất tinh ra máu. => Trường hợp này cần xử lý trong vòng 24h để bảo tồn tinh hoàn.

 ➢ Thoát vị bẹn: một bên bìu to lên bất thường. Bìu càng to thì tinh hoàn và bẹn càng đau, nhất là khi người bệnh di chuyển, ngồi xổm, chạy nhảy, làm việc nặng…

     icon [MIỄN PHÍ ĐẶT HẸN] ngay hôm nay để đến gặp bác sĩ và được tư vấn trực tiếp cụ thể.

★★ ĐAU TINH HOÀN BÊN PHẢI

 ➢ Viêm niệu đạo: chủ yếu do vi khuẩn, nấm men, vi trùng… khi quan hệ tình dục. Nam giới bị sưng tinh hoàn, đau tinh hoàn, dương vật có thể chả mủ, đau khi quan hệ tình dục, xuất tinh ra máu, tiểu buốt rát và nước tiểu đục, hôi.

 ➢ Viêm mào tinh hoàn: tinh hoàn mềm và sưng viêm phần trên lan ra phía sau lưng tinh hoàn, thỉnh thoảng nam giới có cảm giác như kim châm, nhất là khi xuất tinh hoặc tiểu tiện.

 ➢ Viêm tuyến tiền liệt: đau tinh hoàn thường đến từ việc dương vật cương cứng quá lâu, đau đặc biệt nhiều khi quan hệ hoặc xuất tinh, tiểu tiện.

 Ngoài ra những lý do khác gây đau tinh hoàn mà không phải bệnh lý như: Vấp té dẫn đến bị va đập, tai nạn dẫn đến chấn thương tụ huyết bên trong tinh hoàn. Hoặc quan hệ tình dục thô bạo, thủ dâm trong thời gian dài, thói quen mặc đồ lót quá chật cũng là những nguyên nhân gây nên đau tức 1 hoặc cả 2 bên tinh hoàn

 Nếu không sớm điều trị có thể dẫn đến vỡ túi bìu, chảy máu và xuất huyết nghiêm trọng, vô cùng nguy hiểm.

     icon [MIỄN PHÍ ĐẶT HẸN] ngay hôm nay để đến gặp bác sĩ và được tư vấn trực tiếp cụ thể.

 KHUYẾN CÁO TỪ BÁC SĨ

 Theo thống kê từ icon Đa khoa Hồng Phúc, mỗi ngày phòng khám tiếp nhận hơn 100 nam giới với dấu hiệu đau tinh hoàn, đặc biệt gần 50% trong số đó vẫn chưa có con, cảm thấy lo lắng về khả năng sinh sản của mình.

 Chính vì vậy, để đảm bảo chắc chắn bạn đang có sức khỏe sinh sản khỏe mạnh, khi có dấu hiệu đau 1 hoặc 2 bên tình hoàn thì người bệnh cần đi khám ngay lập tức.

 Nam giới không nên tự ý mua thuốc về nhà điều trị khi chưa biết rõ bệnh vì dễ điều trị sai cách, khiến bệnh kéo dài, biến chứng khó lường hoặc gặp phải tác dụng phụ không mong muốn.

     icon Bạn muốn biết chính xác tình trạng bệnh của mình? Băn khoăn về chi phí?

     icon [MIỄN PHÍ ĐẶT HẸN] ngay hôm nay để đến gặp bác sĩ và được tư vấn trực tiếp cụ thể.

Hình tư vấn bệnh online

Điều trị đau tinh hoàn hiệu quả tại icon Đa khoa Hồng Phúc

 Từ khi thành lập cho đến nay, icon Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc được biết đến là một trong những phòng khám tiên phong hàng đầu khám chữa các bệnh nam khoa trong đó có các bệnh liên quan đến tinh hoàn.

 Khi đến thăm khám, nam giới sẽ được bác sĩ chuyên môn cao chịu trách nhiệm kiểm tra, cho làm xét nghiệm để chẩn đoán bệnh chính xác và đưa ra phác đồ trị liệu phù hợp.

 icon Điều trị nội khoa: bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bằng thuốc kháng sinh, tiêu viêm, giảm đau và thuốc đặc trị vi khuẩn phù hợp với tình trạng sức khỏe, cơ địa bệnh nhân.

 icon Điều trị bằng phương pháp nhiệt điện trường: bác sĩ sẽ sử dụng nhiệt điện trường tác động trực tiếp lên vị trí bệnh giúp loại bỏ sưng, viêm, vi khuẩn, thúc đẩy tuần hoàn máu đến tinh hoàn, đẩy lùi bệnh nhanh nhất.

 icon Điều trị bằng phương pháp chiếu sóng trị liệu: bác sĩ sẽ điều chỉnh thời gian và mức độ chiếu chiếu sóng viba, sóng ngắn, sóng không gian,… nhằm giảm đau, kích thích tuần hoàn máu, diệt khuẩn giúp người bệnh mau chóng khỏe lại.

 icon Điều trị bằng thủ thuật ngoại khoa: một số trường hợp như xoắn tinh hoàn, giãn mạch thừng tinh thì không thể áp dụng các biện pháp nào khác ngoài thủ thuật ngoại khoa can thiệt nhằm tháo xoắn, loại bỏ đoạn tĩnh mạch bị giãn. Nếu nam giới bị viêm đau tinh hoàn do bệnh lậu thì còn điều trị bằng DHA.

 

 icon Với đội ngũ bác sĩ giỏi cùng trang thiết bị hiện đại và nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp, icon Đa khoa Hồng Phúc đã giúp cho nhiều nam giới điều trị các bệnh viêm tiết niệu hiệu quả, đẩy lùi bệnh thành công và ngăn tái phát bệnh.

 icon Hệ thống đặt hẹn 24/24 giải đáp, tư vấn miễn phí kết hợp nhận đặt hẹn online cho phép nam giới ưu tiên khi đến khám, đến là vào khám ngay.

 icon Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc hiện có hệ thống các kênh Tư Vấn Online Miễn Phí cụ thể - bảo mật – 24/24 để giải đáp và phục vụ tốt nhất:

 + Tư vấn qua đường dây nóng 24/24: (0251) 882 0088

 + Tư vấn qua ZALO: 0785 720 270

 + Tư vấn trực tuyến tại [ĐÂY]

 Mọi trao đổi của bạn với chúng tôi đều được giữ bảo mật, vì thế đừng ngại chia sẻ tình trạng bệnh để được tư vấn chuyên khoa phù hợp hiệu quả nhất bạn nhé.

    iconĐể được đăng ký đặt hẹn và LẤY SỐ KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ xin vui lòng bấm ngay vào Ô TƯ VẤN.

Hình tư vấn bệnh online  

(Nếu bạn đặt hẹn trong khung chat sẽ được ƯU TIÊN KHÁM TRƯỚC)

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc