banner

0251 882 0088

Ngứa tinh hoàn là bệnh gì?

Ngày đăng : 19-01-2018 - Lượt xem : 3332

 Hiện tượng ngứa tinh hoàn không phải là biểu hiện hiếm gặp ở nam giới, đặc biệt nhiều anh thường chủ quan và bỏ qua dấu hiệu này. Tuy nhiên trên thực tế, nam giới bị ngứa tinh hoàn không phải tự nhiên xảy ra và đôi khi là lời cảnh báo cho nhiều căn bệnh nam khoa nguy hiểm, cần sớm được phát hiện và điều trị. Hãy cùng các bác sì tìm hiểu nguyên nhân ngứa tinh hoàn là bệnh gì qua bài viết sau đây.

Bạn có thể tìm hiểu ngứa tinh hoàn bằng cách nhanh hơn, chỉ cần click vào khung chat bên dưới

Hình tư vấn bệnh online

Ngứa tinh hoàn là bệnh gì?

 Theo các bác sĩ nam khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, bìu là lớp da mỏng bao bọc lấy tinh hoàn với vai trò giữ nhiệt. Bìu có 2 vách ngăn và mỗi ngăn chứa 1 tinh hoàn. Tinh hoàn bìu là một phận khá nhạy cảm và nam giới khó vệ sinh tốt được. Chính vì thế mà các vi khuẩn, nấm men, ký sinh trùng gây hại có thể xâm nhập gây các biểu hiện bất thường, trong đó có triệu chứng ngứa tinh hoàn.

Ngứa tinh hoàn là bệnh gì?

  Hiện tượng ngứa tinh hoàn trong nhiều trường hợp bệnh khác nhau có thể là dấu hiệu các bệnh nam khoa nguy hiểm sau:

 + Nhiễm nấm tinh hoàn bìu: nấm men kí sinh, tấn công vào khu vực tinh hoàn bìu, đùi và bẹn ở nam giới, gây ra các triệu chứng như ngứa tinh hoàn, sưng tấy vùng tinh hoàn bìu, có màu đỏ hoặc nâu đỏ kèm theo hiện tượng đóng vảy trên da.

 + Viêm tinh hoàn: nguyên nhân do vi khuẩn, kí sinh trùng tấn công hoặc một số trường hợp biến chứng từ bệnh quai bị. Nam giới có triệu chứng ngứa tinh hoàn, đau tinh hoàn (có thể lan sang vùng bìu, bẹn háng), da bìu sưng đỏ, phù nề và tụ mủ bên trong, sốt cao kèm ớn lạnh, cảm giác buồn nôn, đau đầu, sưng tuyến mang tai (bên dưới má).

 Tinh hoàn là bộ phận sinh dục chịu trách nhiệm quan trọng trong việc sản xuất tinh trùng nên các bệnh lý gây ngứa tinh hoàn ở nam giới có thể ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng thụ tinh của người bệnh. Bạn đang ngứa tinh hoàn? Cảm giác đó không hề dễ chịu chút nào! Nhấp ngay vào ô tư vấn hoặc gọi điện thoại để bác sĩ giúp đỡ bạn nhé!

  NHỮNG NGUY HIỂM CÓ THỂ XẢY RA KHI BỎ QUA TRIỆU CHỨNG NGỨA TINH HOÀN

 - Nếu không được phát hiện và điều trị sớm thì từ một triệu chứng ngứa tinh hoàn có thể dẫn đến viêm nhiễm, vô sinh và vô số biến chứng khôn lường trước được.

 - Ngoài ra, ngứa tinh hoàn thường dễ nhầm lẫn và điều trị theo các biện pháp trị bệnh da liễu thông thường. Tuy nhiên điều này dễ dẫn đến điều trị sai cách khiến diễn biến bệnh phức tạp hơn, khó chữa hơn. Vì thế, nếu có dấu hiệu này thì người bệnh cần liên hệ ngay đến bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra kỹ hơn, thăm khám và được hỗ trợ điều trị bệnh kịp thời.

Làm như thế nào để khắc phục được tình trạng ngứa ngáy khó chịu này?

Nhanh chóng đặt hẹn và nhanh chóng xử lý tình trạng này

Hình tư vấn bệnh online

Phải làm gì khi có triệu chứng ngứa tinh hoàn?

 Điều đầu tiên là nam giới nên bỏ qua tâm lý chủ quan mà chủ động hẹn khám, đi kiểm tra sớm với bác sĩ chuyên khoa để có chẩn đoán chính xác nhất.

 icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc sẽ căn cứ vào nguyên nhân gây ngứa tinh hoàn ở nam giới là gì, mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe của người bệnh để đưa ra phác đồ phù hợp nhất.

 icon Trường hợp nam giới nhiễm nấm thì các bác sĩ có thể truyền thuốc, kê toa thuốc kháng sinh, tiêu viêm để diệt khuẩn, loại bỏ các triệu chứng bệnh.

 icon Trường hợp nam giới viêm tinh hoàn thì cần được điều trị kết hợp thuốc với phương pháp chiếu sóng trị liệu nhằm mang lại kết quả điều trị tốt nhất. Thông qua việc điều chỉnh cường độ và thời gian chiếu các sóng ngắn, sóng không gian, sóng viba,... vào vị trí ổ bệnh để diệt khuẩn, thuyên giảm các biểu hiện bệnh, kích thích cơ thể trao đổi chất, tăng cường sức đề kháng giúp người bệnh mau chóng khỏe lại.

 icon Trường hợp bệnh lậu: phương pháp DHA theo công nghệ Mỹ với bức xạ nhiệt điện từ sinh ra từ dòng điện cao tần giúp định vị, tiêu diệt vi khuẩn lậu, đồng thời kích thích hồi phục nhanh chóng các khu vực cơ quan chịu tổn thương.

 icon Trường hợp bệnh sùi mào gà: kết hợp giữa dung dịch cảm quang photosentizer với tia ALA-PDT tác động đúng vào các vị trí có sùi mào gà trên cơ thể người bệnh, phá vỡ cấu trúc tế bào bên trong khiến nốt sùi teo nhỏ, tự rụng khỏi cơ thể.

 icon Trường hợp bệnh mụn rộp sinh dục: liệu pháp gen sinh học tác động phá vỡ cấu trúc gen và tiêu diệt virus HSV gây mụn rộp sinh dục tại các vùng da bị tổn thương, đồng thời kích thích tái tạo tế bào mới khỏe mạnh.

Hình tư vấn bệnh online

Địa chỉ điều trị ngứa tinh hoàn uy tín

     Ngoài phương pháp điều trị ngứa tinh hoàn hiệu quả theo đúng nguyên nhân gây bệnh thì người bệnh khi đến với phòng khám đa khoa Hồng Phúc sẽ được thụ hưởng những quyền lợi trong khám chữa bệnh như:

icon Hệ thống trang thiết bị hiện đại cùng môi trường phòng khám khang trang, cụ thể phòng điều trị đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn theo đúng quy định.

icon Đội ngũ y bác sĩ phòng khám đều là những bác sĩ giàu kinh nghiệm, vững tay nghề giúp hỗ trợ điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả. Đặc biệt, bác sĩ cùng các nhân viên y tế phòng khám với tinh thần nghiệp vụ chuyên nghiệp, giúp người bệnh cảm thấy thoải mái, tự nhiên hơn, xóa bỏ tâm lý e ngại ban đầu.  

icon Mô hình 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân giúp bệnh nhân được theo sát hơn, đặc biệt mọi thông tin cùng hồ sơ bệnh án sẽ được bảo mật theo đúng quy định.

icon Thời gian hoạt động linh hoạt từ 8h – 20h mỗi ngày, kể cả thứ bảy, chủ nhật giúp bệnh nhân có thể đến thăm khám sau giờ tan ca.

icon Phương châm, thái độ của phòng khám là nhiệt tình, thoải mái, chăm sóc bệnh nhân như người nhà.

Địa chỉ:  203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại: 0251 882 0088 

ZALO0785720270 

Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc