banner

0251 882 0088

Giãn Tĩnh Mạch Thừng Tinh Ở Nam Giới Là Bệnh Gì

Ngày đăng : 05-09-2022 - Lượt xem : 261

  Giãn tĩnh mạch thừng tinh là tình trạng phổ biến hiện nay chiếm khoảng 15% nam giới sau tuổi dậy thì hay mắc phải. Bệnh có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống người bệnh, đặc biệt có thể gây vô sinh. Để tìm hiểu rõ hơn về Giãn Tĩnh Mạch Thừng Tinh Ở Nam Giới Là Bệnh Gì? Bạn đọc có thể tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết sau đây của chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.

   Hình tư vấn bệnh online

Giãn Tĩnh Mạch Thừng Tinh Ở Nam Giới Là Bệnh Gì

  Giãn tĩnh mạch tinh là căn bệnh nam khoa nguy hiểm, nó còn có tên gọi khác là giãn tĩnh mạch thừng tinh. Thừng tinh là một ống dẫn đi từ mỗi tinh hoàn lên phần dưới ổ bụng, trong thừng tinh chứa các ống dẫn tinh, mạch máu, mạch bạch huyết và dây thần kinh.

  Hiện tượng giãn tĩnh mạch thừng tinh là khi các tĩnh mạch nằm trong thừng tinh bị giãn nở, trở nên lớn hơn, khó có thể nhận thấy bằng mắt thường. Giãn tĩnh mạch thừng tinh thường có thể xảy ra ở một bên hoặc cả hai bên tinh hoàn, tuy nhiên giãn tĩnh mạch thừng tinh bên trái rễ gặp hơn.

Giãn Tĩnh Mạch Thừng Tinh Ở Nam Giới

Giãn Tĩnh Mạch Thừng Tinh Ở Nam Giới

  ⇛ Giãn tĩnh mạch thừng tinh sẽ trải qua 3 cấp độ khác nhau, ở mỗi cấp độ sẽ có triệu chứng khác nhau:

  ✤ Giãn tĩnh mạch thừng tinh cấp độ 1: Đối với những người bị mắc bệnh giai đoạn này sẽ không có triệu chứng rõ ràng, chỉ khi đi khám mới có thể phát hiện ra được bệnh.

  ✤ Giãn tĩnh mạch thừng tinh giai đoạn 2: Ở giai đoạn này thừng tinh đã phát triển và to da, người bệnh có thể sờ thấy được các búi tĩnh mạch giãn ở trên tinh hoàn.

  ✤ Giãn tĩnh mạch thừng tinh giai đoạn 3: Thời điểm ở giai đoạn này tinh hoàn đã phát triển ở cấp độ nặng, các tĩnh mạch nổi ngoằn ngoèo, bệnh nhân có thể trực tiếp cảm thấy căng tức vùng bìu, gốc dương vật, tinh hoàn. Lúc này người bệnh sẽ cảm thấy tinh hoàn bị nhỏ hơn mức bình thường

   Hình tư vấn bệnh online

Tác Hại Của Giãn Tĩnh Mạch Thừng Tinh Gây Ra

  Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh nếu không được phát hiện sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hại, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, sinh hoạt, sức khỏe sinh sản, khả năng tinh dục của nam giới.

  ● Giãn tĩnh mạch thừng tinh làm teo tinh hoàn

  Đây là một trong những tác hại của giãn tĩnh mạch thừng tinh làm teo tinh hoàn. Bình thường mỗi tinh hoàn sẽ có 1 hệ thống tĩnh mạch xung quanh, khi tĩnh mạch bị giãn sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển về kích thước tinh hoàn của bên đó bị chậm lại.

  Hiện tượng này khiến cho kích thước của tinh hoàn sẽ có sự chênh lệch, nhỏ hơn so với bên còn lại, trường hợp này gọi là teo tinh hoàn. Tình trạng bệnh càng nặng càng khiến cho tinh hoàn nhỏ đi trông thấy rõ rệt.

  ● Làm suy giảm chức năng sinh lý

  Giãn tĩnh mạch thừng tinh khiến cho hormone sinh dục bị suy giảm, điều này khiến cho đời sống tình dục của nam giới bị ảnh hưởng suy giảm đi nhiều, gây ảnh hưởng đến đời sống hạnh phúc gia đình.

  Bởi khi tinh hoàn bị teo lại, lượng hormone sinh dục testosterone ở nam giới cũng bị suy giảm theo, đây là hormone quan trọng trong việc tạo da ham muốn quan hệ, độ cương cứng và tần suất quan hệ của nam giới.

  Ngoài ra, khi bị bệnh nam giới sẽ bị đau, khó chịu vùng bìu, vì thế sẽ khiến nam giới không còn hứng thú trong mỗi cuộc yêu. Hiện tượng càng kéo dài sẽ khiến chất lượng tình dục bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tác Hại Của Giãn Tĩnh Mạch Thừng Tinh Gây Ra

Tác Hại Của Giãn Tĩnh Mạch Thừng Tinh Gây Ra

  ● Nguy cơ gây vô sinh

  Ngoài việc gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ ở vùng kín, nam giới còn phải đối mặt với nguy cơ vô sinh rất cao.

  Do sự tác động của bệnh khiến cho số lượng, chất lượng tinh trùng bị suy giảm. Do các yếu tố được nêu trên cùng với sự hình thành bệnh dẫn đến việc tăng nhiệt độ ở vùng bìu, vùng tinh hoàn và teo tinh hoàn từ đó ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, dẫn đến vô sinh ở nam giới.

  ● Nhiệt độ vùng bìu tăng

  Máu mang oxy từ động mạch sau khi nuôi dưỡng tinh hoàn sẽ thoát ra khỏi tinh hoàn, dựa vào việc thông qua một hệ thống tĩnh mạch hình dây leo chằng chịt quanh tinh hoàn.

  Có cơ chế hoạt động giống như một cơ thể giúp trao đổi nhiệt từ túi bi đôi và môi trường bên ngoài, giúp giữ nhiệt cho túi bi đôi luôn ở nhiệt độ ổn định khoảng 33 – 34 độ C.

  Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh khiến cho nhiệt độ ở vùng bìu tăng lên từ 2 – 3 độ C, điều này gây ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục cũng như chức năng vốn có của bi đôi, ảnh hưởng sinh lý của nam giới.

  ● Tinh bị yếu

  Giãn tĩnh mạch thừng tinh khiến cho số lượng và chất lượng các tinh trùng bị suy giảm về số lượng thể hiện ở việc bị suy giảm hoặc không có tinh trùng trong mẫu xét nghiệm tinh dịch đồ.

  Các tinh trùng bị lười vận động hoặc di chuyển rất chậm, tăng tỉ lệ các chú tinh binh bị dị dạng như đầu nhỏ đuôi ngắn hoặc mất đầu cụt đuôi, và tỉ lệ tinh trùng bị chết đi rất nhiều.

  Sự bất thường có thể về số lượng và chất lượng của tinh binh, cũng có thể hồi phục được nếu như người bệnh thực hiện mổ thắt tĩnh mạch tinh giãn kịp thời.

  Nam giới cần lưu ý những tác hại nghiêm trọng của bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh gây ra cho mình. Hiện nay, bệnh giãn tĩnh mạch tinh hoàn sẽ tùy thuộc vào tình trạng của bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp như: Chữa tinh giãn mạch tinh hoàn bằng thuốc dành cho những bệnh nhân ở giai đoạn nhẹ, hoặc áp dụng điều trị bằng ngoại khoa đối với những trường hợp bệnh nhân ở mức độ 3, 4 có nhiều biến chứng nguy hiểm.

  icon Mọi thắc mắc về vấn đề Giãn Tĩnh Mạch Thừng Tinh Ở Nam Giới Là Bệnh Gì, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi qua số Hotline 0251 882 0088 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn cụ thể. Phòng khám làm việc cả ngày thứ 7, chủ nhật và lễ Tết.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc