banner

0251 882 0088

Giãn mạch thừng tinh là bệnh gì?

Ngày đăng : 01-08-2017 - Lượt xem : 2550

 Giãn mạch thừng tinh không phải là một căn bệnh hiếm gặp và thực tế được xem như một trong số các nguyên nhân gây vô sinh nam. Tuy bệnh nguy hiểm là thế nhưng đông đảo nam giới vẫn còn mập mờ về bệnh, tự ý điều trị tại nhà và thường đến cơ sở y tế khi đã muộn.

 Vì vậy hi vọng qua bài chia sẻ sau đây của các bác sĩ nam khoa giúp các bệnh nhân kịp thời nhận thức về bệnh và điều trị ngay từ những dấu hiệu đầu tiên.

Giãn mạch thừng tinh là bệnh gì?

 Theo các bác sĩ nam khoa tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, giãn mạch thừng tinh là tình trạng lớp tĩnh mạch nằm ở phía trên tinh hoàn bị giãn dài bất thường gây chảy xệ một hoặc cả hai bên tinh hoàn. Đặc biệt trường hợp giãn mạch thừng tinh bên trái khá phổ biến khi chiếm đến 80% các trường hợp bệnh.

Giãn mạch thừng tinh là bệnh gì?

Giãn mạch thừng tinh là bệnh gì?

 Nguyên nhân giãn mạch thừng tinh chính là một trong các yếu tố sau:

 Van tĩnh mạch bị hư khiến dòng máu di chuyển ngược trở xuống tĩnh mạch tinh hoàn thay vì đổ về tim, gây ứ đọng, tắc nghẽn.

 Nam giới hoạt động sinh lý quá mạnh khiến máu thường xuyên di chuyển nhiều xuống khu vực tinh hoàn – dương vật, theo thời gian áp lực vùng bụng tăng gây bệnh.

 Nhiều trường hợp bẩm sinh không có hệ thống van tĩnh mạch hoặc van tĩnh mạch yếu dẫn đến hiện tượng trào ngược, giãn mạch thừng tinh.

 Những người thường xuyên phải ngồi một chỗ, ít vận động cũng khiến mạch thừng tinh bị chèn ép và lâu dần sẽ giãn ra.

 Nhiệt độ ở vùng tinh hoàn bìu tăng cao có nguy cơ gây tổn thương mạch thừng tinh cùng các cơ quan sinh dục khác.

 Dấu hiệu nhận biết giãn mạch thừng tinh hoàn

 - Sưng đỏ, đau rát ở tinh hoàn bìu và sờ vào thấy ấm nóng

 - Cảm giác nặng ở vùng bìu, quan sát bên ngoài thấy chảy xệ xuống.

 - Khi đứng và sờ nắn vào thừng tinh có cảm giác dày, thấy nhiều tĩnh mạch giãn.

 - Tĩnh mạch to, có cảm giác mềm, nổi nhiều ở lớp phía dưới da bìu, trên tinh hoàn.  

Đang có một trong các dấu hiệu kể trên, hãy nhấy ngay vào hình TƯ VẤN bên dưới.

Hình tư vấn bệnh online

Giãn mạch thừng tinh hoàn có gây ra nguy hại gì không?

 Bên cạnh những triệu chứng như trên, giãn mạch thừng tinh hoàn có thể gây ra thêm nhiều nguy hại khôn lường cho nam giới:

 1. Nguy cơ vô sinh nam: nhiệt độ cao ở khu vực tinh hoàn bìu khiến tinh trùng suy yếu, dễ chết.  

 2. Mất tập trung trong sinh hoạt cuộc sống: cảm giác đau tức ở tinh hoàn bìu khiến nam giới không thể tập trung làm bất cứ công việc gì.

 3. Xơ hóa ống sinh tinh: Giãn mạch thừng tinh hoàn khiến ống sinh tinh nam giới sẽ bị xơ hóa do tình trạng thiếu oxy kéo dài, cản trở việc sản xuất tinh trùng.

 Nhấp ngay vào hình TƯ VẤN bên dưới để hẹn khám gặp bác sĩ trước khi gặp phải các biến chứng trên.

Hình tư vấn bệnh online

Điều trị giãn mạch thừng tinh 

 Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh có thể được hỗ trợ điều trị khỏi khi phát hiện bệnh sớm và tuân thủ đúng phác đồ của các bác sĩ chuyên khoa.

 –  Bệnh nhân sẽ được yêu cầu ở hai tư thế nằm ngửa và đứng để xem các búi tĩnh mạch có nổi lên, búi thừng tinh dày, tĩnh mạch giãn to ra hay không.

 – Tùy theo mức độ biểu hiện của bệnh và thể trạng sức khỏe mỗi người, các bác sĩ sẽ có phác đồ hỗ trợ điều trị bệnh tương ứng. Trường hợp bệnh nhẹ, không bị đau đớn tại vùng bìu, tinh hoàn thì có thể hỗ trợ điều trị nội khoa.

 – Theo đó,bác sĩ chuyên khoa sẽ được gây tê vùng cần hỗ trợ điều trị, sau đó tiếp cận hệ thống tĩnh mạch qua vết mổ ở các vị trí như háng, dưới háng hoặc bụng. Thông qua việc sử dụng kính vi phẫu, các bác sĩ sẽ quan sát rõ hơn và tiến hành thắt, phong tỏa các tĩnh mạch bị giãn để chuyển hướng vận chuyển máu đến các tĩnh mạch bình thường.

 Ngoài ra, để phòng ngừa bệnh lý nam khoa này, các bạn nên chú ý không mặc quần lót quá chặt, giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không quan hệ tình dục sau khi thực hiện tiểu phẫu.

 Bên cạnh đó, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc với phương châm ‘phục vụ người bệnh như chăm sóc người nhà’:

  Đội ngũ y bác sĩ lành nghề, trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa đặc biệt là giãn mạch thừng tinh hoàn.

  Cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, sạch sẽ. Ngoài ra, phòng khám đã mạnh dạn đầu tư trang bị các máy móc kỹ thuật nhập khẩu từ nước ngoài nhằm góp phần nâng cao kết quả xét nghiệm và chữa trị hiệu quả hơn.

  Chi phí hợp lý - công khai - minh bạch và tương xứng với chất lượng phục vụ của phòng khám. Bên cạnh đó, phòng khám hiện đang có các chính sách trợ giá hấp dẫn hỗ trợ cho những bệnh nhân gặp khó khăn trong vấn đề tài chính.

 Nếu còn có bất cứ thắc mắc gì thêm thì nam giới hãy gọi ngay vào tổng đài 24/7 0251 882 0088 -  ZALO:0785720270 hoặc nhấp vào hình TƯ VẤN để các bác sĩ chuyên khoa phòng khám có thể giúp đỡ các bạn nhanh chóng nhất.

Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc