banner

0251 882 0088

Giải Mã Tình Trạng Nam Giới Không Có Tinh Trùng Có Sao Không?

Ngày đăng : 29-10-2022 - Lượt xem : 262

  Giải Mã Tình Trạng Nam Giới Không Có Tinh Trùng Có Sao Không? Là vấn đề khiến rất nhiều cánh mày râu hoang mang và e sợ bản thân không thể có con về sau. Chính vì thế, nhằm giải đáp cũ thể hơn về vấn đề này, xin mời quý độc giả hãy vui lòng tham khảo các thông tin bổ ích dưới đây.

   Hình tư vấn bệnh online

Nguyên Nhân Nam Giới Không Có Tinh Trùng là gì?

  Không có tinh trùng hay còn gọi là vô tinh là thuật ngữ y tế dùng để diễn tả tình trạng không thấy tinh trùng sau khi ly tâm và xem dưới kính hiển vi có độ phóng đại 400 lần.

  Các chuyên gia thường chia tình trạng này thành 2 loại gồm: không có tinh trùng do tắc nghẽn và không có tinh trùng không do tắc nghẽn. Trong đó, tỷ lệ nam giới không tinh trùng không do tắc chiếm chủ yếu, đến 40% trường hợp.

  Theo các bác sĩ chuyên nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết: nguyên nhân gây bệnh không có tinh trùng có liên quan trực tiếp đến 2 tình trạng do tắc nghẽn hoặc không tắc nghẽn.

  Không có tinh trùng do nguyên nhân từ tinh hoàn gồm không có tinh hoàn (Anorchia), tinh hoàn ẩn (tinh hoàn chưa tụt xuống bìu), Hội chứng Sertoli (tinh hoàn không sản xuất được tinh trùng sống), ngưng sinh tinh (tinh hoàn không sản xuất được tinh trùng trưởng thành hoàn toàn), teo tinh hoàn sau bệnh quai bị…

  Không có tinh trùng do các bệnh lý ở vùng dưới đồi – tuyến yên: Vùng dưới đồi – tuyến yên có vai trò rất quan trọng trong việc kiểm soát nhịp sinh học, nhiệt độ cơ thể, đặc biệt là giải phóng và ức chế các nội tiết tố của tuyến yên. Nếu vùng dưới đồi – tuyến yên bị tổn thương sẽ dẫn đến các rối loạn trong việc giải phóng các nội tiết tố như GnRH, gonadotrophin gây vô tinh.

  Không có tinh trùng do vấn đề về di truyền gồm bất thường về số lượng nhiễm sắc thể (Hội chứng Klinefelter, Hội chứng Down, Hội chứng Noonan…) hoặc cấu trúc nhiễm sắc thể (như Hội chứng Kallmann, mất đoạn nhiễm sắc thể Y, nhiễm sắc thể Y có 2 tâm động…)

Những điều phái mạnh cần lưu ý thực hiện

  Để việc điều trị không tinh trùng đạt hiệu quả, các bác sĩ chuyên nam khoa tại Đa Khoa Hồng Phúc khuyên nhủ người bệnh nên:

  Tuân thủ chỉ định dùng thuốc đúng thời gian và liều lượng

  Tái khám theo lịch hẹn để được theo dõi sát sao

  Quan tâm đến biểu hiện của cơ thể và thông báo lại với bác sĩ khi cầ

  Xây dựng lối sống lành mạnh, cân bằng dinh dưỡng, vận động phù hợp

Hỗ trợ chữa trị nam giới khi không có tinh trùng

  Với nền khoa học hiện đại, việc điều trị khi nam giới không có tinh trùng đã trở nên dễ dàng hơn. Trong những nguyên nhân kể trên, chỉ những trường hợp nam giới bị suy tinh hoàn hoàn toàn mới không có khả năng sinh con, còn những trường hợp còn lại có thể sinh con được nếu kịp thời điều trị bệnh.

  Để tiến hành điều trị bệnh, trước hết bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra xác định nguyên nhân dẫn tới tình trạng không có tinh trùng như: xét nghiệm đo nội tiết tố trong máu, siêu âm bẹn, bùi, siêu âm qua ngả trực tràng. Đồng thời, tiến hành làm tinh dịch đồ lần thứ 2 sau lần đầu tiên khoảng 2 tuần để kiểm tra lại.

  Việc xác định chính xác nguyên nhân gây ra bệnh, giúp bác sĩ đưa ra phác đồ và phương pháp điều trị bệnh thích hợp nhất. Với những trường hợp bệnh nặng các bác sĩ sẽ lấy tinh trùng nam để tiến hành các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản như: thụ tinh trong ống nghiệm, bơm tinh trùng vào buồng tử cung hay bơm tinh trùng vào bào tương trứng.

  Đối với những trường hợp nam giới bị tắc ống dẫn tinh, bác sĩ tiến hành lấy tinh trùng qua tinh hoàn, qua da hoặc qua mào tinh bằng phương pháp vi phẫu. Nếu nam giới có hiện tượng xuất tinh ngược, tinh trùng sẽ được lấy ở nước tiểu trong bàng quang. Còn trường hợp thiếu hormone tuyến yên có thể được điều trị nội tiết…

   Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc