banner

0251 882 0088

Dấu hiệu tràn màng dịch tinh hoàn

Ngày đăng : 26-08-2017 - Lượt xem : 1785

 Tràn màng dịch tinh hoàn là hiện tượng tổn thương ở khu vực tinh hoàn. Hiện tượng này nghe có vẻ lạ tai nhưng không hề hiếm và có thể là biểu hiện của nhiều bệnh nguy hiểm. Chính vì lẽ đó mà nam giới cần nắm bắt những thông tin về tình trạng bệnh để kịp thời biết xử lý.

Hình tư vấn bệnh online

Dấu hiệu tràn màng dịch tinh hoàn

 Về mặt cấu tạo, màng tinh hoàn gồm hai lá: lá tạng dính sát vào tinh hoàn, lá thành lại bao bọc phía bên ngoài lá tạng. Giữa hai lá này là một lớp dịch mỏng giúp cho tinh hoàn trượt lên trượt xuống dễ dàng.

Dấu hiệu tràn màng dịch tinh hoàn

 Theo các bác sĩ nam khoa icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc chia sẻ, dấu hiệu tràn dịch màng tinh hoàn rõ ràng nhất là tinh hoàn sưng to đau thốn hoặc tinh hoàn cứng như đá.

 Bên cạnh đó, người bệnh còn có các dấu hiệu tràn dịch màng tinh hoàn khác như:

  Vùng bẹn của nam giới đau quặn từng cơn hoặc chỉ là đau tức âm ỉ liên tục.

  Bìu to lên bất thương, sa trễ xuống dưới với làn da căng bóng. Tuy nhiên, hai hòn tinh hoàn lại không sa xuống.

  Một cách khác nữa là nam giới dùng đèn pin soi vào bìu, nếu bị bệnh thì có thể thấy ánh sáng xuyên qua khu vực này rất dễ dàng.

  Tuy nhiên, một số ít trường hợp người bệnh có thể không thấy rõ các dấu hiệu tràn dịch màng tinh hoàn trên mà cần phải siêu âm để biết chính xác.

   Tràn dịch màng tinh hoàn có thể gây nguy hại như:

 - Suy giảm chức năng tinh hoàn, suy giảm khả năng sinh lý ở nam giới

 - Chất lượng tinh dịch giảm rõ rệt, người bệnh đối mặt nguy cơ vô sinh – hiếm muộn

 - Nguy cơ ung thư tinh hoàn, hoại tử tinh hoàn

 Do đó, ngay khi có các dấu hiệu tràn dịch màng tinh hoàn khả nghi thì bệnh nhân cần đi khám ngay lập tức.

Hình tư vấn bệnh online

Điều trị tràn dịch màng tinh hoàn như thế nào?

 Các bác sĩ nam khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cũng cho biết thêm, khi bị tràn màng dịch tinh hoàn thì nam giới không nên quá lo lắng. Thay vào đó người bệnh cần bình tĩnh, chủ động thăm khám ở các địa chỉ chuyên khoa uy tín tại địa phương.

 Khi điều trị tại phòng khám, các bác sĩ sẽ tiến hành siêu âm, kiểm tra lâm sàng để xác định nguyên nhân, mức độ và tình trạng sức khỏe của nam giới.

 Về cơ bản, phác đồ điều trị sẽ bao gồm:

 icon Dùng thuốc: các loại thuốc uống với công dụng kháng sinh, tiêu viêm, giảm các triệu chứng đặc trị sẽ được kê phù hợp với từng ca bệnh cụ thể.

  icon  Biện pháp ngoại khoa: đối với các trường hợp bệnh nặng thì người bệnh cần chích dịch mủ ra ngoài để giảm áp lực và độ phù nề của tinh hoàn. Theo đó, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành rạch một vết nhỏ dưới bìu, lấy phần dịch mủ ứ đọng bên trong màng tinh hoàn.

VÌ SAO NÊN LỰA CHỌN PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC?

icon Cách chữa tràn dịch màng tinh hoàn hiệu quả cao, nhanh chóng, an toàn, ít đau đớn, ít chảy máu, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

icon Hệ thống trang thiết bị, kỹ thuật công nghệ hiện đại với đầy đủ các công nghệ hỗ trợ điều trị bệnh nam khoa tiên tiến trên thế giới.

icon Đội ngũ y bác sĩ phòng khám đều là những vị có trình độ chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm với nhiều năm tu nghiệp trong và ngoài nước.

icon Phòng khám với môi trường thăm khám – điều trị chuyên nghiệp, thân thiện với quy trình đăng ký thủ tục đơn giản, nhanh chóng và không bắt người bệnh phải chờ đợi lâu.

icon Hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho các bệnh nhân ở xa có nơi ngủ nghỉ qua đêm

icon Mọi thông tin cá nhân cùng hồ sơ bệnh án của người bệnh đều được bảo mật tốt.

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại: 0251 882 0088 - zalo: 0785 720 270

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc