banner

0251 882 0088

Chàm Bìu Ở Nam Giới Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Ngày đăng : 19-08-2022 - Lượt xem : 273

  Chàm bìu ở nam giới là một bệnh lý viêm da di ứng thường hay gặp và rất dễ nhầm lẫn với các bệnh hoa liễu ở bộ phận sinh dục. Nhiều cánh mày râu bị bệnh chàm bìu thường hay chủ quan hoặc e ngại dẫn đến việc không đi chữa trị từ sớm gây ra nhiều hậu quả nặng nề cho sức khỏe sinh sản của bản thân. Bạn đọc hãy cùng tìm hiểu về Chàm Bìu Ở Nam Giới Và Cách Điều Trị Hiệu Quả ở bài viết này nhé.

  icon Bạn muốn tìm phương pháp điều trị thích hợp với chi phí điều trị là bao nhiêu? Trò chuyện cùng bác sĩ chuyên khoa [TẠI ĐÂY]. 

Hình tư vấn bệnh online

Chàm Bìu Ở Nam Giới

  Chàm bìu là là tình trạng da bị viêm và dị ứng ở những bộ phận sinh dục thông qua các biểu hiện thường gặp như: nổi mụn ở bao quy đầu, có thể gây lở loét và đặc biệt là rất ngứa. Trường hợp chàm dạng nước thì nó sẽ gây nhiều khó khăn cho người bệnh, do những nốt mụn có bọng nước này sẽ liên tục bể ra khiến vùng da này luôn ẩm ướt, đau rát và rất khó chịu.

  Những nguyên nhân dẫn đến bệnh chàm bìu: yếu tố tâm lý, tác nhân gây kích ứng, dị ứng: Chất nhuộm quần áo, bao cao su,..., nhiễm trùng: Bị ghẻ, rận, giang mai, sán máng, HIV..., bị các bệnh về da: Viêm da dầu, vảy nến, Paget ngoài vú..., bị bệnh nội khoa: Đái tháo đường, Suy thận mạn, thiếu các vi chất: Riboflavin; Nicotinic acid; Kẽm,…

Chàm bìu ở nam giới

Chàm bìu ở nam giới

   Khi bị chàm bìu bệnh nhân sẽ có những dấu hiệu bất thường như:

  Đau nhức ở khu vực vùng bìu và các khu vực lân cận như bụng dưới nhất là khi đứng nhiều hoặc lao động quá sức.

  Vùng mào tinh hoàn sẽ dày lên và có cảm giác đau.

  Khi bệnh chuyển sang mạn tính thì các triệu chứng đau sẽ nghiêm trọng hơn. Vùng bìu sưng đau sẽ tấy đỏ, cơn đau còn lan xuống bộ phận sinh dục.

  Vùng da bìu trở nên dày, lichen hóa, đỏ, bong vảy, ngứa nhiều.

   Bệnh chàm bìu tuy là một bệnh thông thường tùy nhiên nếu không được điều trị kịp thời bênh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như:

 

  Vùng da bìu trở nên dày, lichen hóa, đỏ, bong vảy, ngứa nhiều.

    Khi bị chàm bìu vùng da bìu rất mỏng rất dễ dẫn đến bệnh viêm tinh hoàn, làm suy giảm chất lượng tinh trùng hoặc làm tinh hoàn không sản sinh tinh trùng như bình thường.

  Bệnh nhân còn có thể thoát vị bẹn, gây khó khăn trong việc đi lại, nguy hiểm hơn còn có thể gây ra ung thư tinh hoàn.

  Bệnh chàm bìu do nhiễm nấm, vi khuẩn mà không được điều trị ngay và dẫn tới chàm hóa tại chỗ, chàm trở nên mãn tính và kéo dài dai dẳng.

  Bên cạnh đó chàm bìu gây ra những tác hại xấu đến tâm lý người bệnh, làm nam giới tự ti trong quan hệ tình dục cũng như trong cuộc sống hằng ngày.

      icon Bạn muốn tìm phương pháp điều trị thích hợp với chi phí điều trị là bao nhiêu? Trò chuyện cùng bác sĩ chuyên khoa [TẠI ĐÂY].

   Hình tư vấn bệnh online

Cách Điều Trị Chàm Bìu Ở Nam Giới Hiệu Quả

  Nam giới nếu chẳng may mắc phải bệnh, trước hết phải tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để được hỗ trợ thăm khám, xét nghiệm cụ thể nếu có, từ đó sẽ chẩn đoán được tác nhân gây bệnh cũng như có phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp.

  Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định nam giới sử dụng thuốc kháng sinh hỗ trợ điều trị chàm bìu, bao gồm:

    Thuốc kháng viêm: Sử dụng các loại kem phủ, thuốc mỡ, thuốc bôi kháng viêm giúp nam giới xoa dịu và loại bỏ các triệu chứng của bệnh.

    Người bệnh sẽ được kê liều thuốc kháng sinh kết hợp với thuốc bôi đối với những trường hợp bệnh nặng.

Phương pháp hỗ trợ điều trị chàm bìu hiệu quả

    Ngoài ra, thuốc ức chế miễn dịch cũng là một trong các thành phần quan trọng trong phác đồ hỗ trợ điều trị chàm bìu cho nam giới.

    Việc sử dụng thuốc uống hay bất cứ phương pháp điều trị nào cũng cần tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ, tránh những tác dụng phụ không mong muốn hoặc bị lờn thuốc.

    Bên cạnh đó, muốn tránh tình trạng viêm nhiễm, nam giới không được vệ sinh bìu quá mạnh bạo, chà xát, gãi liên tục mà phải tiến hành một cách nhẹ nhàng bằng thuốc chưa steroid, dung dịch nước muối,… để bệnh thuyên giảm nhanh chóng.

  Nếu còn thắc mắc nào chưa rõ về vấn đề này, nam giới hãy liên hệ ngay với các chuyên gia tư vấn chúng tôi qua đường dây nóng 0251 882 0088 hoặc nhấp vào bảng Hỗ trợ trực tuyến bên dưới để được giải đáp thêm thông tin.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc