banner

0251 882 0088

Xuất Tinh Sớm Là Gì Nguyên Nhân Và Dấu Hiệu Nhận Biết

Ngày đăng : 30-08-2022 - Lượt xem : 306

  Xuất tinh sớm là một rối loạn sinh lý phổ biến ở nam giới, xảy ra do yếu tố bên ngoài lẫn bên trong như căng thẳng, bệnh lý, thủ dâm quá độ… và đặc biệt là sự suy giảm nồng độ hormone sinh dục nam sau tuổi 30. Vậy Xuất Tinh Sớm Là Gì Nguyên Nhân Và Dấu Hiệu Nhận Biết. Bạn đọc hãy cùng theo dõi thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

   Hình tư vấn bệnh online

Xuất Tinh Sớm Là Gì

  Xuất tinh sớm là tình trạng rối loạn sinh dục phổ biến, chiếm khoảng 20% nam giới hiện nay. Vậy bệnh xuất tinh sớm là như thế nào?

  Bệnh xuất tinh sớm là hiện tượng nam giới đạt cực khoái và xuất tinh trước hoặc trong khi quan hệ, sớm hơn so với mong muốn. Xuất tinh sớm được chia thành 2 loại: nguyên phát và thứ phát.

Xuất tinh sớm ở nam giới

  ➣ Nguyên phát: Xuất tinh sớm nguyên phát xảy ra ở nam giới lần đầu tiên quan hệ tình dục và hầu như xuất hiện thường xuyên trong những lần giao hợp tiếp theo. Thời gian “ra quân” khoảng 1 phút.

  ➣ Thứ phát: Xuất tinh sớm thứ phát xuất hiện từ từ hoặc đột ngột ở nam giới đang có đời sống tình dục bình thường. Thời gian xuất tinh không quá ngắn như xuất tinh sớm nguyên phát, thường dưới 3 phút.

   Hình tư vấn bệnh online

Nguyên Nhân Gây Xuất Tinh Sớm Ở Nam Giới

  Có nhiều nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới, bao gồm:

  Nồng độ hormone Testosterone giảm sút

  Khi bước sang tuổi 30, dưới tác động của quá trình lão hóa tự nhiên, nồng độ Testosterone và Nitric Oxide (một hợp chất tham gia vào quá trình cương dương) trong cơ thể của phái mạnh có xu hướng sụt giảm dần theo thời gian. Điển hình là cứ mỗi năm trôi qua, lượng Testosterone giảm đi 1 - 2%. Nồng độ Testosterone thấp (dưới ngưỡng 10 nanomol/l) không chỉ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe toàn thân, mà còn gây rối loạn chức năng sinh dục, khiến nam giới giảm ham muốn và thường xuyên “về đích” sớm khi bạn đời chưa đạt cực khoái.

  Cùng với đó, hàm lượng Nitric Oxide bị thiếu hụt khiến các cơ trơn ở thể hang không co giãn nhịp nhàng, dẫn đến động mạch thu hẹp và gây cản trở quá trình lưu thông máu đến dương vật. Kết quả là nam giới phải đối mặt với chứng rối loạn cương và xuất tinh sớm khi tuổi “yêu” còn dài.

  Do bệnh nam khoa

  Theo thống kê, ước tính khoảng 10% nam giới bị xuất tinh sớm là do mắc phải các bệnh lý như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt hoặc các bệnh viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục. Đây đều là những căn bệnh gây ảnh hưởng đến trung tâm phản xạ tủy sống, dẫn đến nam giới bị xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm do bệnh lý nam khoa

  Căng thẳng kéo dài

  Căng thẳng kéo dài khiến tuyến thượng thận kích thích sản xuất hormone Cortisol. Đây là loại hormone chống stress, có tác dụng điều hòa tâm trạng, giảm thiểu những áp lực và âu lo. Tuy nhiên, Cortisol tăng cao quá mức chính là thủ phạm khiến nồng độ Testosterone suy giảm, từ đó gây nên vấn đề “ra quân” sớm ở nam giới.

  Thủ dâm “quá độ”

  Thói quen thủ dâm nhiều khi xem phim hoặc truyện tranh kích thích là nguyên nhân khiến các quý ông “về đích” sớm. Nguyên nhân là khi “tự sướng”, nam giới phải lén lút do sợ hãi bị người khác phát hiện. Tình trạng này kéo dài khiến dương vật trở nên nhạy cảm, dễ xuất tinh ngay khi vừa “lâm trận”.

  Sự nhạy cảm của các thụ thể 5-Hydroxytryptamine (5-HT)

  Các thụ thể 5-HT liên quan đến chất serotonin có trong dây thần kinh, có vai trò kiểm soát sự xuất tinh. Một số nam giới bị xuất tinh sớm là do tình trạng giảm sự nhạy cảm với thụ thể 5-HT2C hoặc tăng sự nhạy cảm với thụ thể 5-HT1A.

   Hình tư vấn bệnh online

Dấu Hiệu Nhận Biết Xuất Tinh Sớm

  Xuất tinh sớm là khi hội đủ các yếu tố như:

  ✤ Thời gian xuất tinh: Xuất tinh luôn xảy ra trước hoặc trong vòng 1 phút khi đưa dương vật vào âm đạo (trường hợp bị xuất tinh sớm cả đời) hoặc không quá 2 phút (đối với người bị mắc xuất tinh sớm do tác động bệnh lý và các nguyên nhân khác).

Dấu Hiệu Nhận Biết Xuất Tinh Sớm

Dấu Hiệu Nhận Biết Xuất Tinh Sớm

  ✤ Không thể kiềm chế sự xuất tinh: Khi quan hệ, hầu như lúc nào cũng xảy ra tình trạng xuất tinh sớm.

  ✤ Có cảm giác ức chế: Xuất tinh sớm khiến nam giới chán nản, tự ti, suy nghĩ tiêu cực và tránh né quan hệ tình dục.

  Ngoại trừ những trường hợp xuất tinh sớm bẩm sinh, nếu một người đàn ông xuất tinh dưới khoảng 2 phút khi quan hệ và sự xuất tinh này không theo chủ ý, làm ảnh hưởng tâm lý tiêu cực thì có thể kết luận người đó bị xuất tinh sớm.

Hình tư vấn bệnh online

Địa Chỉ Chữa Xuất Tinh Sớm Hiệu Quả Tại Đa Khoa Hồng Phúc

  Với mục đích chăm sóc sức khỏe toàn diện cho nam giới, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đã và đang phấn đấu trở thành một địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, hiệu quả hàng đầu trên địa bàn Tp. Biên Hòa mà các anh có thể tham khảo tìm đến.

  - Đấng mày râu có thể tin tưởng và an tâm lựa chọn phòng khám với các thế mạnh như:

  - Cơ sở y tế được Sở Y tế TP. BIÊN HÒA cấp phép hoạt động, hoạt động công khai, uy tín.

  - Quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu.

  Địa Chỉ Chữa Xuất Tinh Sớm Hiệu Quả Tại Đa Khoa Hồng Phúc

  - Áp dụng những phương pháp cắt bao quy đầu tiên tiến, hiệu quả cao.

  - Quy trình cắt bao quy đầu tại phòng khám được thực hiện chuyên nghiệp, an toàn và mang lại hiệu quả cao.

  - Chi phí khám chữa bệnh công khai và minh bạch, có hóa đơn đỏ theo đúng quy định của Sở Y tế.

  - Luôn đi đầu trong việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài vào thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu cho nam giới.

  icon Nếu còn thắc mắc nào chưa rõ về vấn đề Xuất Tinh Sớm Là Gì Nguyên Nhân Và Dấu Hiệu Nhận Biết, nam giới hãy liên hệ ngay với các chuyên gia tư vấn chúng tôi qua đường dây nóng 0251 882 0088 hoặc nhấp vào bảng Hỗ trợ trực tuyến bên dưới để được giải đáp thêm thông tin.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc