banner

0251 882 0088

Xuất tinh ra máu có phải là bệnh?

Ngày đăng : 21-05-2017 - Lượt xem : 572

 Hỏi: Bác sĩ ơi, cháu thấy hoang mang quá. Dạo gần đây mỗi khi xuất tinh cháu thường thấy tinh dịch có màu hồng nhạt chứ không phải trắng đục như mọi hôm. Có phải đó là bệnh không bác sĩ? Xin trả lời cháu sớm, cảm ơn bác sĩ.

  (V.L, Biên Hòa)

 Trả lời: Bạn V.L thân mến,

 Lời đầu tiên icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn lo lắng của bạn vào chuyên mục tư vấn của phòng khám chúng tôi. Dựa theo lời miêu tả thì các bác sĩ cho biết khả năng cao là bạn đang bị xuất tinh ra máu. Còn về vấn đề xuất tinh ra máu có phải là bệnh hay không thì mời bạn tham khảo bài viết sau đây để có câu trả lời cho mình cũng như kiến thức tổng quan về bệnh.

Xuất tinh ra máu có phải là bệnh?

 Xuất tinh ra máu là hiện tượng tinh dịch có màu hồng nhạt, đỏ hoặc nâu sẫm, đặc biệt khi xét nghiệm thì sẽ phát hiện ra tế bào hồng cầu bên trong. Ban đầu có thể người bệnh chỉ xuất hiện mỗi hiện tượng này, nhưng đa số sau đó sẽ phát triển nhanh chóng thành bệnh và chỉ một vài trường hợp là tự khỏi.

Xuất tinh ra máu có phải là bệnh?

Xuất tinh ra máu có phải là bệnh?

 Theo các bác sĩ nam khoa đến từ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, xuất tinh ra máu không phải là bệnh mà chỉ là một dấu hiệu bệnh nên về sau có thể kèm theo một số triệu chứng như sau: (tùy theo bệnh)

 1. Đau khi xuất tinh:

 Một triệu chứng thường gặp nhất và đi kèm với xuất tinh ra máu chính là cảm giác đau thốn khi xuất tinh. Nam giới rơi vào trường hợp này thường mắc các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt, tinh hoàn hoặc bệnh xã hội (lậu, giang mai,...)

 2. Rối loạn tiểu tiện:

 Nếu nam giới không chỉ xuất tinh ra máu mà đôi khi còn cảm thấy đau rát khi đi tiểu, nước tiểu ra lắt nhắt với màu nâu sẫm, đỏ tươi do có lẫn máu bên trong. Theo đó, người bệnh rất có thể đang bị viêm niệu đạo, viêm dương vật, viêm bao quy đầu...

 Ngoài ra bên cạnh các dấu hiệu trên, nếu như bạn còn thường xuyên cảm thấy nặng bụng và đi tiểu liên tục nhiều lần trong ngày thì rất có thể đó là dấu hiệu viêm bàng quang, sỏi bàng quang cùng các bệnh lý liên quan đến thận.

 3. Sưng đau bộ phận sinh dục:

 Một số bộ phận như (bìu, tinh hoàn, háng, bẹn,…) sưng to, đổi màu, sờ vào thấy cộm cứng và ấm nóng thì đó chính là triệu chứng sưng đau bộ phận sinh dục. Nam giới lúc này rất có khả năng đang bị bệnh viêm tinh hoàn bìu, xoắn tinh hoàn hoặc giãn mạch thừng tinh.

 Mặt khác, bạn V.L cùng những trường hợp có thể tự quan sát, kiểm tra xem bản thân có đang bị sốt liên tục nhiều ngày, đau vùng thắt lưng hoặc thường xuyên rùng mình, ớn lạnh hay không. Vì đây cũng là dấu hiệu cho biết cơ thể đang phản ứng lại trước sự tấn công của bệnh.

 Nam giới khi có hiện tượng xuất tinh ra máu và dù có kèm theo các dấu hiệu khác hay không thì vẫn nên đi thăm khám sớm để chủ động bảo vệ sức khỏe khỏi những nguy hại về sau.

Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân nào gây xuất tinh ra máu?

 Xuất tinh ra máu có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng chủ yếu là do vi khuẩn gây ra các bệnh lý như:

 Viêm nhiễm các bộ phận thuộc hệ tiết niệu hoặc bộ phận sinh dục: các loại vi khuẩn như E.coli hoặc C.trachomatis, nấm Candida tấn công gây viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn,… Viêm nhiễm các bộ phận thuộc hệ tiết niệu hoặc bộ phận sinh dục đồng thời cũng được xem là một trong số những nguyên nhân dẫn đến việc xuất tinh ra máu. Đặc biệt, viêm tinh hoàn chiếm 40% và được xem như lý do chủ yếu gây ra bệnh này.

 Giãn tĩnh mạch thừng tinh hoàn: đây là tình trạng máu chảy ngược dòng, gây ứ đọng bên trong và tạo áp lực lên thành các mạch máu chạy dọc bề mặt tinh hoàn. Chúng dẫn đến hiện tượng vỡ mạch máu do quá tải khi nam giới xuất tinh và gây xuất tinh ra máu.

 Tổn thương niệu đạo: do tần suất quan hệ quá nhiều lần hoặc quá thô bạo gây tắc nghẽn túi tinh và tuyến tiền liệt – 2 bộ phận có vai trò quan trọng trong việc tạo ra tinh dịch. Sự tắc nghẽn này đồng thời cũng gây áp lực tổn thương lên ống niệu đạo.

 Các nguyên nhân khác: Một số nguyên nhân khác như bệnh ung thư tinh hoàn, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đường dẫn tinh,… cũng gây xuất tinh ra máu. Mặt khác, nam giới có thể xuất tinh ra máu khi mắc phải các căn bệnh hiếm gặp như rối loạn đông máu, bệnh ưa chảy máu,…

 icon Xuất tinh ra máu nếu để kéo dài sẽ dẫn đến nhiều nguy hại khôn lường hơn và gây suy giảm khả năng sinh sản. Nếu máu có trong tinh dịch sẽ làm giảm chất lượng và đồng thời cũng tự sản sinh ra kháng thể kháng tinh trùng và giết chết tinh trùng.

 icon Bên cạnh đó, tâm lý của người bệnh và bạn tình cũng bị ảnh hưởng trong khi giao hợp. Nếu tình trạng kéo dài sẽ khiến người bệnh có cảm giác bất an, lo lắng kéo theo đó là giảm ham muốn trong tình dục.

Hình tư vấn bệnh online

Điều trị xuất tinh ra máu như thế nào?

 Nam giới nếu phát hiện sớm xuất tinh ra máu và kịp thời điều trị sớm thì hiệu quả thành công càng cao. Tùy theo nguyên nhân gây bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân.

 - Nội khoa: tùy theo bệnh, mức độ nặng nhẹ, nguyên nhân mà các bác sĩ sẽ kê toa thuốc đặc trị với công dụng diệt khuẩn, kháng viêm, tiêu sưng và thuyên giảm các triệu chứng khác.

 - Chiếu sóng trị liệu: bên cạnh đó, người bệnh còn được chiếu sóng ngắn, sóng không gian, sóng viba,... vào ổ bệnh để kích thích máu lưu thông đến các vị trí bị tổn thương, loại bỏ mầm bệnh và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

 - Cắt bao quy đầu: bệnh về dương vật trong trường hợp này là viêm bao quy đầu do dài/ hẹp bao quy đầu thì nam giới sẽ được tiến hành cắt bao quy đầu theo kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn quốc. Nhờ vậy, các anh không lo bị sẹo xấu trên ‘cậu bé’, hạn chế nguy cơ nhiễm trùng và biến chứng.  

Địa chỉ điều trị xuất tinh ra máu uy tín tại Biên Hòa – Đồng Nai

 Nếu đang sinh sống tại khu vực tỉnh Đồng Nai thì nam giới có thể cân nhắc lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc với phương châm ‘phục vụ người bệnh như chăm sóc người nhà’:

 icon Đội ngũ y bác sĩ lành nghề, trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa đặc biệt là liệt dương.

 icon Cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, sạch sẽ. Ngoài ra, phòng khám đã mạnh dạntrang bị các máy móc kỹ thuật nhập khẩu từ nước ngoài nhằm góp phần nâng cao kết quả xét nghiệm và chữa trị hiệu quả hơn.

 icon Chi phí hợp lý - công khai - minh bạch và tương xứng với chất lượng phục vụ của phòng khám. Bên cạnh đó, phòng khám hiện đang có các chính sách trợ giá hấp dẫn hỗ trợ cho những bệnh nhân gặp khó khăn trong vấn đề tài chính.

 Nếu còn có bất cứ thắc mắc gì thêm thì nam giới hãy gọi ngay vào tổng đài 24/7 0251 882 0088 hoặc nhấp vào hình TƯ VẤN để phòng khám có thể giúp đỡ các bạn nhanh chóng nhất.

Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc