banner

0251 882 0088

Tìm hiểu về bệnh viêm loét bao quy đầu

Ngày đăng : 23-08-2018 - Lượt xem : 1003

    Nhiều nam giới khi có những dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục thường chọn cách bỏ qua chờ nó tự hết hoặc nghĩ cách tự chữa tại nhà. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng có kết quả tốt vì nó còn phụ thuộc vào bệnh và nguyên nhân gây bệnh. Chính vì thế nắm bắt thông tin là một bước vô cùng quan trọng. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về một trong những căn bệnh phổ biến mà cũng không kém phần nguy hiểm – viêm loét bao quy đầu qua bài viết sau đây.

     icon Bạn thấy bao quy đầu có dấu hiệu lở loét? Ngứa rát? Đau nhức? Chảy dịch?

     icon [MIỄN PHÍ KHÁM] ngay hôm nay để đến gặp bác sĩ và được tư vấn trực tiếp bảo mật.

Hình tư vấn bệnh online

Vì sao nam giới bị viêm loét bao quy đầu?

    Theo bác sĩ nam khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, viêm loét bao quy đầu là tình trạng vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm ở quy đầu. Nhiều nam giới khi mắc bệnh thường không nghĩ đến, nguyên nhân viêm loét bao quy đầu có thể xuất phát từ những điều vô cùng quen thuộc:

    Thủ dâm quá mức: trường hợp người bệnh từng thủ dâm thì có thể do đã thực hiện quá nhiều lần hoặc động tác mạnh bạo gây tổn thương, tụ huyết bên trong dương vật nhất là ở phần đầu. Nếu không biết cách chăm sóc thì lâu ngày sẽ chuyển sang tình trạng viêm loét bao quy đầu.

    Vệ sinh vùng kín không đúng: phần lớn nam giới không có thói quen chú trọng vệ sinh vùng kín. Vì thế nhiều anh thường lau chùi qua loa sau khi đi tiểu tiện, đi tắm, quan hệ tình dục,… dẫn đến vi khuẩn, cặn bẩn dễ tích tụ gây viêm loét boa quy đầu.

    Quan hệ tình dục bừa bãi: có nhiều ‘tình một đêm’, quan hệ không dùng biện pháp an toàn,v.v. là con đường phổ biến lây nhiễm các loại vi khuẩn, virus ở đường sinh dục từ người sang người. Nam giới rất dễ bị viêm loét bao quy đầu thông qua nguyên nhân này.

    Dị tật bao quy đầu: hai loại dị tật bao quy đầu phổ biến là dài bao quy đầu và hẹp bao quy đầu. Tình trạng này có biểu hiện chung nam giới không thể dùng tay kéo xuống hoặc bao quy đầu cũng không tự tuột xuống khi cương cứng, bao quy đầu gần như trùm kín hoàn toàn quy đầu. Vì vậy mà vi khuẩn, nấm men, các chất thải sinh dục ứ đọng bên trong rất nhiều gây lở loét viêm nhiễm.

    Tác nhân bên ngoài: mặc quần bó thường xuyên, chất vải không thấm hút mồ hôi hoặc dị ứng với các thành phần sữa tắm, dịch bôi trơn bao cao su, v.v. cũng là nguyên nhân dẫn đến lở loét, ngứa rát trên thân dương vật và quy đầu.

icon Bạn đang rơi vào các trường hợp trên? Không có nguyên nhân nào đúng với tình trạng của bạn?

icon Tại sao không nhấp vào ô bên dưới để [MIỄN PHÍ ĐẶT HẸN] và được bác sĩ nam khoa giúp bạn chẩn đoán?

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Điểm danh các triệu chứng viêm loét bao quy đầu điển hình

    icon Nổi các nốt ban đỏ, mụn bọc nước nhỏ nhưng rất dễ vỡ để lại những vết thương hở, nhiễm trùng và lở loét

    icon Bao quy đầu sưng đỏ, ngứa rát ở mặt trong bao quy đầu kèm theo bợn trắng mùi hôi tanh hoặc dịch mủ tiết ra từ quy đầu.

    icon Đau nhức khi quy đầu bị va chạm, khi quan hệ tình dục, khi tiểu tiện,… Cảm giác buốt rát khiến nam giới vô cùng khó chịu và có thể kéo dài lâu.

    icon Sốt thường xuyên kèm theo ớn lạnh rùng mình, người hay mệt mỏi khó chịu.

    Ngoài ra, thực tế còn tùy thuộc vào loại vi khuẩn, tác nhân gây viêm loét bao quy đầu mà nam giới có các biểu hiện khác nhau. Trên đây chỉ là các biểu hiện cơ bản nhất mà hầu hết người bệnh đều gặp phải.

VIÊM LOÉT BAO QUY ĐẦU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

► Vô sinh: tác nhân gây viêm loét bao quy đầu có thể lây nhiễm ngược dòng lên bàng quang, thận, tuyến tiền liệt,v.v. làm giảm chất lượng tinh dịch, phá hủy tinh trùng, dẫn đến nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

► Nhiễm trùng: viêm loét bao quy đầu nếu để lâu sẽ gây nhiễm trùng diện rộng, điều này không hề tốt cho sức khỏe của nam giới.

► Suy giảm chức năng sinh lý: bệnh khiến cho da bao quy đầu dễ bị kết dính và mẫn cảm nên dễ gây xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,… suy giảm chức năng sinh lý của cánh mày râu, khiến các anh dâng lên cảm giác mặc cảm tự ti.

► Lây nhiễm cho người yêu thương: trong thời gian bị viêm loét bao quy đầu, nếu nam giới vẫn có quan hệ tình dục với người yêu, vợ hoặc bạn tình thì vi khuẩn gây bệnh sẽ tiếp tục lây lan sang người đó và gây bệnh viêm nhiễm đường sinh dục tương tự.

icon Để tránh những tác hại không muốn đến từ biểu hiện viêm loét bao quy đầu và nguy hại khó lường nếu để bệnh kéo dài mà không được điều trị đúng cách, bác sĩ nam khoa khuyên các anh nên sớm đi thăm khám để chủ động bảo vệ sức khỏe cho bản thân và người thân yêu kề bên.

icon [MIỄN PHÍ ĐẶT HẸN] ngay hôm nay để đến gặp bác sĩ và được tư vấn trực tiếp cụ thể.

Hình tư vấn bệnh online

Bị viêm loét bao quy đầu phải làm sao?

    Khi mắc bệnh viêm loét bao quy đầu, nam giới nên tích cực điều trị. Nếu không, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính và gây ra các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa khác nhưviêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt,... Chính vì vậy, các bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn nên tới ngay các phòng khám nam khoa để được khám và điều trị bởi các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm.

  Có thể thấy nam giới khi phát hiện một trong số các dấu hiệu bệnh thì cần sớm đi điều trị. Tuy nhiên bên cạnh lý do sợ bị sẹo xấu khi chữa viêm bao quy đầu thì bệnh còn được xem là một vấn đề tế nhị nên nhiều nam giới thường tỏ ra e ngại xấu hổ khi rơi vào hoàn cảnh này. Tuy nhiên nếu bạn chọn chữa trị tại địa chỉ cơ sở y tế chính quy như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc thì sẽ không phải lo lắng thêm về điều này.

    1. Phương pháp nội khoa: bác sĩ sẽ căn cứ vào nguyên nhân, mức độ và điều kiện sức khỏe của bệnh nhân mà đưa ra toa thuốc điều trị phù hợp như thuốc kháng sinh, thuốc tiêu viêm nhằm diệt khuẩn và hạn chế các triệu chứng bệnh.

    2. Cắt bao quy đầu kết hợp kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc: bệnh nhân được đưa vào phòng thực hiện chuyên biệt để gây tê, gây mê cục bộ trước khi bắt đầu thực hiện. Sau đó các bác sĩ tiến hành làm vệ sinh dương vật và quy đầu, bóc tách lớp da bao quy đầu, cố định rồi cắt rời theo hướng vòng tròn xung quanh đầu dương vật

    Đặc biệt hơn, khi cắt bao quy đầu xong thì các bác sĩ sẽ cầm máu và khâu lại bằng loại chỉ tự tiêu sử dụng trong thẩm mỹ Hàn Quốc. Nhờ vậy nam giới không lo ‘một lần khơi lại nỗi đau’ vì chỉ tự tiêu sẽ hấp thu vào trong da và biến mất.

 Bên cạnh đó, với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc kết hợp chỉ tự tiêu được thực hiện tại phòng khám thì chỉ cần nam giới tuân theo hướng dẫn của bác sĩ (tái khám, cách thay băng, giữ thông thoáng vết thương, hạn chế va chạm,...) thì nguy cơ bị sẹo xấu ra rất thấp. Không những vậy, bệnh nhân còn có thể cải thiện ‘bãn lĩnh đàn ông’ khi một số trường hợp cắt bao quy đầu xong thì không còn xuất tinh sớm, khả năng yêu tốt hơn.

 Ngoài phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu hiệu quả, phòng khám icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc còn chú trọng vào các yếu tố con người và cơ sở vật chất, dịch vụ:

 Người bệnh có thể đến trực tiếp phòng khám tại địa chỉ số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai hoặc đặt hẹn khám trước qua hotline: 0251 882 0088 - zalo: 0785 720 270

Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc