banner

0251 882 0088

Nguyên nhân nào khiến nam giới bị xuất tinh ra máu?

Ngày đăng : 23-05-2017 - Lượt xem : 579

 Xuất tinh ra máu là hiện tượng có máu lẫn trong tinh dịch và khiến người bệnh cảm thấy vô cùng hoang mang lo lắng. Tuy nhiên không đơn giản như vậy nếu như tình trạng bệnh kéo dài và lặp đi lặp lại nhiều lần thì có thể là dấu hiệu cảnh báo những nguyên nhân bất ổn liên quan đến chức năng sinh dục của nam giới. Vậy nguyên nhân nào khiến nam giới mắc phải tình trạng này?

Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân nào khiến nam giới bị xuất tinh ra máu?

 Theo các bác sĩ icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, xuất tinh ra máu là hiện tượng tinh dịch đổi sang màu hồng nhạt, đỏ sẫm hoặc nâu gỉ sét do có máu lẫn ở trong. Một số ít trường hợp có thể tự hết do nó không xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý hoặc tổn thương nghiêm trọng gì – đây là những trường hợp mang tính nhất thời, không kéo dài.

Nguyên nhân nào khiến nam giới bị xuất tinh ra máu?

Nguyên nhân nào khiến nam giới bị xuất tinh ra máu?

 Tuy nhiên, nếu nam giới mãi vẫn không hết hiện tượng xuất tinh ra máu, chỉ cần trên vài ngày là nên chú ý vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo các nguyên nhân như:

 1. Viêm nhiễm: theo thống kê lâm sàng cho thấy phần lớn hiện tượng xuất tinh ra máu bắt nguồn từ nguyên nhân viêm nhiễm đường tiết niệu hoặc cơ quan sinh dục. Trong đó, viêm túi tinh chiếm 40% tổng số trường hợp bệnh và trở thành nguyên nhân hàng đầu khi nhắc đến hiện tượng này.

 Cụ thể hơn, viêm túi tinh kích thích lớp niêm mạc dẫn đến hiện tượng xung huyết và phù nề ống dẫn tinh gây xuất tinh ra máu.

 2. Giãn tĩnh mạch thừng tinh hoàn: đây là tình trạng máu chảy ngược dòng, gây ứ đọng và dồn áp lực lên thành các mạch máu chạy dọc bề mặt tinh hoàn. Chúng dẫn đến hiện tượng vỡ mạch máu do quá tải khi nam giới xuất tinh.

 3. Tổn thương niệu đạo: nhiều nam giới có số lần quan hệ quá nhiều mỗi tuần hoặc quan hệ quá thô bạo dẫn đến hiện tượng tắc nghẽn túi tinh và tuyến tiền liệt – 2 bộ phận có vai trò quan trọng trong việc tạo ra tinh dịch. Sự tắc nghẽn này đồng thời cũng tạo áp lực tổn thương lên ống niệu đạo, gây chảy máu. Khi nam giới xuất tinh thì xuất hiện tình trạng xuất tinh ra máu.

 4. Các nguyên nhân khác: Một số nguyên nhân khác như bệnh ung thư tinh hoàn, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đường dẫn tinh,… cũng gây xuất tinh ra máu. Mặt khác, nam giới có thể xuất tinh ra máu khi mắc phải các căn bệnh hiếm gặp như rối loạn đông máu, bệnh ưa chảy máu,…

 Xuất tinh ra máu nếu để kéo dài sẽ dẫn đến nhiều nguy hại khôn lường hơn và gây suy giảm khả năng sinh sản. Nếu máu có trong tinh dịch sẽ làm giảm chất lượng và đồng thời cũng tự sản sinh ra kháng thể kháng tinh trùng và giết chết tinh trùng. Bên cạnh đó, tâm lý của người bệnh và bạn tình cũng bị ảnh hưởng trong khi giao hợp. Nếu tình trạng kéo dài sẽ khiến người bệnh có cảm giác bất an, lo lắng kéo theo đó là giảm ham muốn trong tình dục.  

   Xuất tinh ra máu ở nam giới được phát hiện và điều trị càng sớm thì càng có cơ hội chữa trị thành công cao. Tùy theo nguyên nhân gây bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân như uống thuốc, tiêm thuốc, truyền dịch kết hợp chiếu sóng trị liệu và các thủ thuật ngoại khoa nhằm giúp người bệnh thuyên giảm triệu chứng bệnh, diệt khuẩn, giảm đau kháng viêm,...

 Nếu đang sinh sống tại khu vực tỉnh Đồng Nai thì nam giới có thể cân nhắc lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín như icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc với phương châm ‘phục vụ người bệnh như chăm sóc người nhà’:

 iconĐội ngũ y bác sĩ lành nghề, trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa đặc biệt là hiện tượng xuất tinh ra máu.

 icon Cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, sạch sẽ. Ngoài ra, phòng khám đã mạnh dạn trang bị các máy móc kỹ thuật nhập khẩu từ nước ngoài nhằm góp phần nâng cao kết quả xét nghiệm và chữa trị hiệu quả hơn.

 icon Chi phí hợp lý - công khai - minh bạch và tương xứng với chất lượng phục vụ của phòng khám. Bên cạnh đó, phòng khám hiện đang có các chính sách trợ giá hấp dẫn hỗ trợ cho những bệnh nhân gặp khó khăn trong vấn đề tài chính.

 Nếu còn có bất cứ thắc mắc gì thêm thì nam giới hãy gọi ngay vào tổng đài 24/7 0251 882 0088 hoặc nhấp vào hìnhTƯ VẤN để phòng khám có thể giúp đỡ các bạn nhanh chóng nhất.

Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc