banner

0251 882 0088

Nấm bao quy đầu gây biến chứng ngứa rát ở nam giới?

Ngày đăng : 27-02-2024 - Lượt xem : 219

  Nấm bao quy đầu gây biến chứng ngứa rát ở nam giới? là điều mà mọi phái mạnh nên quan tâm đến, không những gây phiền toái trong đời sống sinh hoạt, nó còn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và sinh sản. Nhằm giải đáp cụ thể về tình trạng viêm nhiễm này, xin mời tất cả quý độc giả vui lòng tham khảo những thông tin sau .

   Hình tư vấn bệnh online

Những yếu tố nào gây nấm bao quy đầu?

  Nấm bao quy đầu là bệnh do một loại nấm có tên Candida gây ra. Khi mắc bệnh, vùng da quy đầu xuất hiện những nốt ban đỏ, sưng tấy, ngứa. Bệnh còn có nhiều tên gọi khác như bệnh nấm Candida, nhiễm trùng nấm men hay viêm quy đầu do nấm.

  Thực tế, nữ giới có nguy cơ nhiễm trùng nấm Candida tại bộ phận sinh dục hơn nhưng nam giới vẫn có thể mắc bệnh. Nếu không điều trị, bệnh có thể gây ra biến chứng không mong muốn, ảnh hưởng đến sức khỏe.

  Viêm bao quy đầu do nhiễm trùng nấm Candida không được coi là bệnh lây truyền qua đường tình dục (STIs) nhưng nam giới có nguy cơ nhiễm cao khi quan hệ tình dục với bạn tình mắc bệnh.

  Hẹp bao quy đầu: tình trạng da quy đầu không thể kéo rút khỏi quy đầu dương vật khiến cho việc vệ sinh quy đầu và rãnh quy đầu khó khăn giúp nấm Candida có cơ hội tăng sinh và gây bệnh.

  Hệ miễn dịch suy giảm: có thể do tình trạng sức khỏe không tốt hoặc do sử dụng corticosteroid, làm hóa trị điều trị ung thư, bệnh nhân HIV hoặc đang phải chạy thận. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các loại nấm, bao gồm nấm Candida, phát triển nhanh và gây bệnh.

  Sử dụng kháng sinh dài hạn: việc dùng thuốc kháng sinh trong thời gian dài gây mất cân bằng hệ vi sinh vật có lợi trong cơ thể, giúp các loại vi sinh vật, nấm gây hại như nấm Candida tăng sinh quá mức.

  Trang phục ướt, chật: mặc quần áo, đồ lót ẩm ướt và bó sát tạo môi trường lý tưởng để nấm Candida phát triển nhanh chóng và gây ra bệnh nấm bao quy đầu.

  Bệnh tiểu đường: người bệnh tiểu đường type 1 và type 2 có nguy cơ mắc nấm bao quy đầu cao hơn do nấm Candida sinh sôi nhanh hơn khi lượng đường trong máu cao.

   Hình tư vấn bệnh online

Nấm bao quy đầu gây biến chứng gì cho sức khỏe?

  Có. Nấm bao quy đầu ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới. Bệnh có thể khiến dương vật tiết dịch mủ trắng đục có mùi hôi, phát ban đỏ, sưng đau, ngứa, khó chịu. Điều này khiến nam giới mất tự tin khi quan hệ tình dục.

  Nấm da quy đầu nếu không điều trị kịp thời có thể biến chứng thành viêm bao quy đầu, nguy cơ hình thành sẹo trên dương vật. Ngoài ra, tình trạng này có thể gây kết dính dương vật gây đau khi tiểu tiện.

  Nấm bao quy đầu do nấm men Candida gây ra không được xem là bệnh lây truyền qua đường tình dục. Tuy nhiên, nam giới mắc bệnh có thể lây cho bạn tình khi quan hệ tình dục không có các biện pháp bảo vệ an toàn.

  Ngoài ra, một số ít trường hợp, nam giới có hệ miễn dịch suy yếu quá mức, nấm Candida gây nấm bao quy đầu có thể phát triển thành nấm Candida xâm lấn, nguy cơ lây lan khắp cơ thể, nhiễm nấm Candida toàn thân có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh.

   Hình tư vấn bệnh online

Hồng Phúc - Địa chỉ chữa bệnh nấm bao quy đầu hiệu quả, chất lượng

 Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc (số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa) hiện là một trong những phòng khám nam khoa được nhiều nam giới ở Đồng Nai và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn vì điều trị nấm bao quy đầu hiệu quả, tiết kiệm chi phí:

  Phương pháp điều trị nấm bao quy đầu hiệu quả: Dựa trên kết quả chẩn đoán bệnh lý, từ đó bác sĩ mới đưa ra phương pháp điều trị thích hợp cho từng người bệnh:

  Bệnh ở mức độ nhẹ, bác sĩ kê đơn thuốc uống, thuốc bôi có tác dụng giảm các triệu chứng bệnh nhanh chóng, tiêu viêm, ngắn chặn nấm phát triển.

  Bên cạnh dùng thuốc, bác sĩ kết hợp chiếu sóng ngắn, sóng không gian, sóng viba... giúp diệt khuẩn, làm lành các tổn thương nhanh chóng và ngăn bệnh tái phát.

  Nếu nam giới bị nấm do dài/hẹp bao quy đầu cần thực hiện cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc để loại bỏ vùng da thừa, giúp việc vệ sinh dương vật và ngăn chặn viêm nhiễm nam khoa.

  Phòng khám được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động chính quy trong điều trị các bệnh nam khoa.

  Đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiêm, giỏi chuyên môn trong điều trị các bệnh nam khoa cũng như nấm bao quy đầu, luôn phục vụ theo tôn chỉ "đặt sức khỏe của người bệnh lên hàng đầu".

  Phòng khám xây dựng mô hình "1 bác sĩ - 1 y tá - 1 bệnh nhân" để thuận tiện cho việc chăm sóc và giảm bớt cảm giác e ngại của người bệnh.

  Chi phí điều trị hợp lý, trao đổi rõ ràng với người bệnh trước khi thực hiện và niêm yết theo bảng giá của Sở Y tế

Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc